(รีวิวเกมมือถือ) Mytale เกม 3D Side scrolling โลกแฟนตาซีระบบสุดมันส์

เรียกได้ว่าเกมนี้คือเกมที่มีการผสมผสานของเกมแนว 3D Side scrolling กับเกมแนว MMORPG แบบแบ่งโซน คือไม่ได้มาแบบเกม 2D Side scrolling ทั่วไป และก็ไมได้มาแบบเกม MMORPG บนมือถือปกติ แต่ผสมเอามารวมตัวกันเลยก็ว่าได้ และเราจะมาดูเกมนี้กัน

Mytale นั้นเราจะรับบทเป็นผู้กล้าที่ยังคงยึดมั่นความเชื่อของตนเอง แต่ทว่ากลับถูกอัญเชิญมาแบบผิดพลาด ท่ามกลางโลกแฟนตาซีที่ความวุ่นวายกำลังเริ่ม ชายปริศนาปลดล็อคเวทโบราณ ความมืดที่ฝังลึกเข้าไปในตัว หนทางสู่แสงสว่างและความมืดจะเป็นอย่างไร คนเล่นคือคนที่ต้องหาคำตอบ

เกมนี้จะเป็นเกม 3D Side scrolling ที่เน้นหนักด้านเนื้อเรื่องมาก คือเราจะได้เห็นตัวละครมีการพูดคุยและฉากคัทซีนคั่นมาแบบไม่เร่งรีบ อาจจจะเล่าเร็วไปเสียด้วยซํ้าบางทีแต่การเล่าเรื่องแบบจังหวะถูกต้อง เลยทำให้เกมนี้โดดเด่นเรื่อง STORY มาก แถมมีเสียงพากย์ไทยมาด้วยยิ่งทำให้เล่นสนุกไปใหญ่

ระบบการเล่นจะเป็นไปแบบสไตล์เกม RPG บนมือถือ คือจะเล่นตามเควสต์ ตัวละครเดินไปยังเป้าหมายเอง โจมตีเองได้ (เมื่อเลเวล 15 ขึ้่นไป) หรือจะปล่อยให้ตัวละครโจมตีออโต้ไปเลยก็ได้ และเกมยังมีระบบอำนวยความสะดวกอย่างการวาร์ปและกดอัพเกรดทีเดียวจบ

แต่เกมนี้ยังมีส่วนผสมของเกมแอ็คชั่นอยู่ คนเล่นจะสามารถกระโดดและกดหลบการโจมตีได้ สามารถกดกระโดดแล้วโจมตีทางอากาศก็ได้ ง่ายๆ ว่าเล่นปกติก็ออโต้ได้ แต่เวลาลงดันเจี้ยนหรือจะตีบอสก็เล่นมือได้ เพราะก็ต้องมีจังหวะต้องหลบเหมือนกัน

อีกระบบที่โดดเด่นของเกมนี้คือคู่หู โดยคนเล่นจะสามารถปลดล็อตตัวละครคู่หูจากในเกมเอามาช่วยเราสู้ได้ โดยปกติจะไม่ออกมา แต่เมื่อสู้แล้วจะออกมาสู้ให้เอง ใช้สกิลอะไรเองด้วย เสมือนคนเล่นมีปาร์ตี้เงามาช่วยตลอดเวลา แถมยังมีระบบสัตว์เลี้ยงที่มีสกิลเฉพาะมาช่วยอีกด้วย

นอกจากนี้เกมยังมีการออกแบบระบบมาได้ค่อนข้างละเอียด ทั้งฉากแผนที่ที่จะมีปีนขึ้น กระโดดข้าม หรือต้องวางระเบิดเปิดทาง ยังมีอิสระในการจับมอนสเตอร์มาเป็นพวกเดียวกับเรา แน่นอนว่ารวมไปถึงโหมดต่างๆ ที่จะให้คนเล่นได้สนุกทั้งท้าทายและดันเจี้ยนก็มี

เอาจริงๆ แล้วถ้าจะเน้นความโดดเด่นที่สุดสำหรับเกมนี้ก็ต้องยกให้ด้านเนื้อเรื่อง เพราะมีการทำเนื้อเรื่องที่ละเอียดเอามากๆ แถมยังมีระบบเกมเพลย์ที่ออกแบบมาได้อย่างดี จนทำให้คนเล่นที่ชื่นชอบการเสพเนื้อเรื่องจะต้องโดนใจเกมนี้เป็นอย่างมากอีกด้วย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม Side scrolling กราฟฟิกแบบ 3D
  • เน้นเนื้อเรื่อง มีฉากคัทซีน มีเสียงไทย
  • เล่นได้ทั้งออโต้และแบบแมนนวล
  • ผสมผสานเกมมุมมอง Side scrolling กับ MMORPG
  • ฟีเจอร์การเล่นค่อนข้างง่าย

สำหรับตัวเกม Mytale ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วบนแอนดรอย์ (ลบข้อมูล) คนไหนที่สนใจ สามารถโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ