5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 26 เม.ย. – 2 พ.ค. 2021

หลังจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา วงการเกมมือถืออาจจะเริ่มเงียบๆ ไปซักพักหนึ่ง เนื่องจากว่าไม่ค่อยมีเกมน่าสนใจมาเท่าไหร่นัก (จะเป็นช่วงเกมที่เคยเปิดทดสอบแล้วเอามาเปิดแบบทางการ จึงไม่ถือว่าเป็นเกมใหม่อะไรเท่าไหร่) และในอาทิตย์นี้เราก็ได้เห็นเกมใหม่ๆ เปิดมาให้เล่นกันมากขึ้น จะมีเกมอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกันเลยดีกว่า

GODZILLA DESTRUCTION

ถ้าคนไหนกำลังอินกับหนัง GODZILLA และหมั่นไส้พวกมนุษย์ อยากทำลายล้างเมืองกับเขาบ้าง นี่คือเกมที่ทำออกมาตอบโจทย์ แถมเล่นได้ง่ายด้วยเนื่องจากตัวเกมนั้นจะนำเสนอการเล่นแบบแนวตั้งแถมเล่นด้วยมือข้างเดียวได้ด้วย

ในเกมจะมีเป้าหมายให้ต้องกำจัดและต้องอยู่รอดให้ได้ เพราะเมื่อผ่านไปยังด่านต่อไปก็จะเหลือเลือดเท่ากับที่เคยเล่นมา และสำคัญก็คือ การเลือกอัพสกิลก็มีส่วน ถ้าสู้ไม่ไหว จบตาก็เอาของมาอัพเกรดได้อีกด้วย ตอนนี้เกมมีการแจกเพชรด้วย อย่าลืมไปเล่นกันนะครับ

Mytale

อีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจ โดยเฉพาะการนำเสนอเกมมุมมองแบบ 3D Side scrolling ในโลกของเกม MMORPG ที่เน้นเนื้อเรื่อง อาจไม่ใช่เกมฟอร์มใหญ่อะไรนัก แต่ก็เป็นเกมที่ทำออกมาเข้าถึงได้ง่ายและเหมาะกับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมมุมมองแบบนี้

เกมมีการออกแบบระบบที่เล่นสนุกทั้งออโต้และเล่นมือ ผสมผสานกับตัวละครผู้ช่วยที่จะมาช่วยสู้เหมือนมีปาร์ตี้ในคนเดียว เกมยังมีโหมดท้าทายต่างๆ และการอัพเกรดตัวละครที่ออกแบบมาได้เข้าถึงได้ง่ายอีกด้วย

Summoners War: Lost Centuria

อีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจมากที่สุดในอาทิตย์นี้โดยเฉพาะคนที่มองหาเกมแนวดวลกับคนเล่นจริงๆ แบบ REAL TIME โดยคนเล่นจะต้องตัดสินใจในการเลือกใช้สกิลโจมตี โดยเกมนี้ 1 ตัวละครจะมี 1 สกิล จึงสามารถโฟกัสการเล่นได้เต็มที่

นอกจากนั้น เกมยังโดดเด่นเรื่องระบบเค้าเตอร์ ที่คนเล่นจะต้องกะจังหวะตอนอีกฝ่ายออกสกิลแล้วก็สวนสกิลกลับไป ตรงนี้ต้องตัดสินใจดีๆ เพราะทำให้เกือบแพ้พลิกกลับมาชนะได้ และเกมยังมีระบบการอัพเกรดแยกตัวที่เข้าใจง่ายอีกด้วย

The Legend of Neverland

ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนว MMORPG ที่มีฟีเจอร์ในแบบฉบับค่อนข้างครบเครื่อง มีระบบปลีกย่อยต่างๆ มากมายให้คนเล่นได้สนุกมากกว่าแค่ตีไปวันๆ และมีความอิสระไม่ได้ล็อคทั้งเพศและอาชีพแล้วล่ะก็ แนะนำเกมนี้เลย

เกมยังนำเสนอโลกที่กว้างแบบ Openworld ที่คนเล่นจะมีอิสระเล่นตามเควสต์หรือไปออโต้ทิ้งไว้ก็ได้ เกมยังมาพร้อมกับภาพที่ทำออกมาได้สวยงาม แถมระบบบอทออฟไลน์ที่จะช่วยเก็บเลเวลตอนปิดเกมได้อีกด้วย

Ragnarok X: Next Generation

ไม่ต้องงงว่านี่เป็นเวอร์ชั่นไหนอีกรึเปล่า คือเวอร์ชั่นเดิมที่เคยมีการเปิดทดสอบมาก่อนหน้านั้นน่ะแหละ แต่ในรอบนี้จะมีการเปิดทดสอบเพิ่มและน่าจะเป็นการเปิดทดสอบรอบสุดท้ายก่อนที่จะเปิดบริการจริงกันแล้ว

RO เวอร์ชั่นนี้จะเป็นเวอร์ชั่นโลก 3D เต็มรูปแบบ โลกของเกมมีชีวิตชีวาค่อนข้างมาก มีเนื้อเรื่องแบบฉากต่อฉาก และมีความอิสระในการเล่น จะเล่นแบบไปตะลุยดันเจี้ยนหรือเล่นตามเควสต์ก็ได้ เป็นอีกเวอร์ชั่นที่มีแฟนๆ รอคอยมานานทีเดียว

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าเกมที่เปิดใหม่และเกมที่น่าสนใจ ที่ทางเราได้นำเสนอมาฝากกันในอาทิตย์นี้ แม้ว่าอาทิตย์ที่แล้วจะดูเงียบเหงา แต่มาอาทิตย์นี้ก็มีเกมที่น่าสนใจเปิดตัวมาให้ได้เล่นกันอย่างน่าตื่นตากันเลยทีเดียว