(รีวิวเกมมือถือ) Summoners War: Lost Centuria ศึกเกมวางแผนแอ็คชั่น 8 vs 8

ในช่วงสิ้นเดือนนี้เราได้มีเกมใหม่เปิดทดสอบมาให้ได้เล่นกัน และก็เป็นเกมที่เน้นเอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวเทิร์นเบสวางแผนแต่ขอให้อารมณ์เกมมีแนวแอ็คชั่นกันบ้าง เกมนี้นั่นก็คือ Summoners War: Lost Centuria ซึ่งเราจะมาดูกันว่าเกมเป็นอย่างไร

ตัวเกม Summoners War: Lost Centuria นี้เป็นเกมภาคแยกของ Summoners War ซึ่งเป็นเหตุการณ์ก่อนเกมภาคหลัก ตัวเกมเลยมีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างจากเกมต้นฉบับ ส่วนด้านเนื้อเรื่องจะเป็นการเล่าย้อน จึงไม่ได้มีการเชื่อมโยงแบบสปอยอะไรภาคหลักกันมากนัก

ระบบการเล่นของเกมนี้นั้นจะเป็นเกมจัดทีมด้วยการ์ด โดยคนเล่นจะสามารถจัดการ์ดตัวละครได้ถึง 8 ใบ มีการแบ่งออกเป็น 2 แนว คือแนวหน้ากับแนวหลัง และจะมีระบบแบ่งธาตุชนะทางธาตุมาเกี่ยวข้อง ดังนั้นเกมนี้จึงต้องให้คนเล่นผสมผสานธาตุตัวละครการ์ดให้ทีมให้เหมาะสม

ในเกมเพลย์นั้นตัวละครจะมีการโจมตีอัตโนมัติใส่ศัตรู และจะสะสมเกจมานาให้คนเล่นสามารถใช้สกิลตัวละครในการโจมตีศัตรูได้ โดยมานานั้นจะขึ้นมาเองแต่คนเล่นจะต้องหาจังหวะในการกด ซึ่งนอกจากสกิลตัวละครแล้วยังมีการ์ดสกิลหลักที่ซัมมอนเนอร์ (คนเล่น) กดใช้เองได้ด้วย ซึ่งคนเล่นจะสามารถเลือกใส่ได้ว่าจะเอาสกิลไหนใส่ก่อนเล่น แต่จะใช้งานได้แค่ครั้งเดียว ซึ่งจะในฐานะไพ่ตายหรือซัพพอร์ตทีมเร่งก็ได้เช่นกัน

ความสนุกในการเล่นเกมนี้จะไม่ใช่แค่การกดสกิลตีไปวันๆ แต่คนเล่นจะสามารถโต้กลับอีกฝ่ายได้ โดยหากจับจังหวะตอนอีกฝ่ายใช้สกิล และเราใช้สกิลสวนกลับไป หากสำเร็จจะเป็นการโต้กลับอีกฝ่ายได้ เกมจีงมีจังหวะให้คนเล่นจะต้องคอยสังเกตดูว่าอีกฝ่ายจะโจมตีมายังไงและมาไม้ไหน แต่แน่นอนว่าอีกฝ่ายก็สวนเรากลับมาได้เช่นกัน เกมจึงอาศัยชิงไหวชิงพริบกันระดับนึง

ในส่วนของการอัพเกรดการ์ดตัวเองนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่นัก เพราะคนเล่นจะต้องเปิดกล่องสุ่มเพื่อรับตัวละครและชิ้นส่วนมา (แต่ถ้าเปิดจากกล่องกาชาด้วยเพชรจะมีโอกาสได้รับตัวดีมากกว่า) หรือจะเอาหินสีฟ้าที่ได้จากการเปิดกาชาและในเกม เอาไปแลกชิ้นส่วนในร้านค้ามาก้ได้ นอกจากนี้ยังมีระบบติดตั้งรูนเพื่ออัพเกรดให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้นด้วยแม้ว่าจะมีให้ใส่แค่ชิ้นเดียวก็ตาม

ตัวเกมนั้นจะมีโหมดการเล่นทั้งโหมด PVE และ PVP โดยการเล่นแบบ PVE นั้นจะเป็นการเล่นแบบตามเนื้อเรื่อง ซึ่งคนเล่นจะได้การ์ดตัวละครจากในการเล่นเนื้อเรื่อง นอกจากนี้การเล่น PVP จะเป็นการดวลกับคนเล่นคนอื่นแบบ Real Time ทั้งโลก ซึ่งจะมีทั้งแบบเล่นแข่งขันชิงอันดับ และเล่นขำๆ สนุกๆ แบบที่ชนะกับแพ้ไม่มีผลอะไรอีกด้วย

เรียกได้ว่านี่คือเกมเทิร์นเบสจัดทีมสู้ในแบบฉบับที่น่าสนใจมากเกมหนึ่ง เพราะเป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถขบคิด หาวิธีการรับมืออีกฝ่าย รวมไปถึงระบบการโต้กลับอีกฝ่ายที่คนเล่นจะสามารถหาจังหวะในการเอาคืนซึ่งจะทำให้คนเล่นมีส่วนร่วมในการเล่นมากขึ้นอีกด้วย เป็นเกมแนววางแผนการเล่นแบบ Real Time ที่น่าสนใจมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • จัดทีม 8 ตัวละคร ผสมผสานธาตุต่างๆ
  • ต่อสู้กับคนเล่นคนอื่นแบบ Real Time
  • การ์ดตัวละครหาได้ไม่ยาก จึงจัดทีมได้เยอะ
  • มีโหมดการเล่นแบบเนื้อเรื่อง
  • อัพเกรดและพัฒนาตัวละครให้มีความโดดเด่นได้

สำหรับเกม Summoners War: Lost Centuria ได้เปิดบริการแล้วในแอนดรอยด์และ iOS โดยคนเล่นที่สนใจสามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าววสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ