[เกมมือถือ]Cabal M แนะนำอาชีพและวิธีเล่นเบื้องต้นสำหรับมือใหม่

เปิดกันไปแล้วกับ Cabal M เกมสุดฮิตที่โด่งดังอย่างถล่มทลายบนเวอร์ชั่น   PC   มาสู่เวอร์ชั่นมือถือที่เล่นง่ายและสนุกไม่แพ้กัน สำหรับเวอร์ชั่นมือถือนี้จะยังคงคอนเซ็ปเดิมนั่นคือ แนว MMORPG จุดเด่นๆของ Cabal  M   ก็คืองานภาพกราฟฟิกที่ถูกพัฒนาขึ้นมากว่าเดิมมากๆ ทั้งฉาก ดนตรี ตัวละคร  เอฟเฟก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบการเล่นที่ปรับใหม่ให้เล่นง่ายขึ้น ทั้งสะดวกสบายด้วยระบบนำทาง ,ระบบว๊าป ,ระบบ Auto  ทำให้เหมาะกับการเล่นบนมือถือและบางคนที่อาจไม่สะดวกในการเล่นทั้งวัน นอกจากระบบมาแบบจัดเต็มแล้วยังมาพร้อมกับอาชีพที่มากถึง 8 อาชีพกันทีเดียว ได้แก่  Warrior, Blader, Wizard, Force Archer, Force Shielder, Force Blader, Gladiator และ Force Gunner มาดูกันว่าแต่ละอาชีพมีจุดเด่นตรงไหนบ้าง

แนะนำอาชีพสุดเด็ดทั้ง 8 อาชีพ

BLADER

สำหรับอาชีพ BLADER ถูกจัดให้เป็นนักโซโล่ดันอันดับต้นๆเลย เนื่องด้วยมีค่าหลบหลีกที่สูง ค่าคริดี คูลดาวน์ไว ตีไว ทำให้สามารถจบดันเจี้ยนได้ในเวลารวดเร็วเหมาะสำหรับคนที่ต้องการลงดันทำเวลามาก แต่ข้อเสียคือมีพลังป้องกันต่ำและพลังชีวิตน้อย

FORCE ARCHER

อาชีพสารพัดประโยชน์ ทั้งโจมตีไกลไปพร้อมกับสนับสนุน หากคุณกำลังหาอาชีพที่สามารถทำความเสียหายได้อย่างรุนแรงพร้อมสามารถ บัฟและฮีลเพื่อนในปาร์ตี้แล้วล่ะก็ FORCE ARCHER คืออาชีพที่เหมาะสมที่สุด ทั้งสามารถโจมตีไกลและรุนแรง แถมบัฟและฮีลเพื่อนได้ด้วย แต่ว่าข้อเสียคือคนในปาร์ตี้อาจจะขอร้องให้ช่วยสนับสนุนจนไม่มีเวลาทำอะไรเลย และตัวยังบางอีกด้วย

FORCE BLADER

ตัวป่วนประจำวอร์ มีจุดเด่นที่การดีบัฟหลากหลาย แม้ตัวเองจะมีพลังอยู่ในระดับสมดุล ไม่โดดเด่นด้านไหนเป็นพิเศษ แต่เขาโดดเด่นในด้านสกิลนั้นสร้างดีบัฟได้ดี แถมสกิลดีบัฟยังใช้กับบอสได้ ทำให้สามารถจบดันเจี้ยนได้ง่ายขึ้น

FORCE GUNNER

อาชีพใหม่ล่าสุด ที่มีระยะการโจมตีที่ค่อนข้างไกล มีคริและแม่ยำที่สูงเป็นอันดับต้นของเกมเลย แถมด้วยสกิล CC ที่หลากหลาย จัดเป็นอาชีพที่ทำความเสียหายได้ค่อนข้างสูงมาก เหมาะกับการสอยแผงหลังในวอร์ แต่จุดด้อยคือมีพลังป้องกันและค่า   HP น้อย และยังมีสกิลที่คลูดาวน์นานอยู่หลายสกิล จัดเป็นตัวหร๋อยฟาร์มไอเทมชั้นดีเพราะทั้งไกลทั้งแรง

FORCE SHIELDER

อาชีพที่อึดสุด หนาสุดในเกม มีพลังชีวิตและพลังป้องกันอย่างล้นเหลือทีเดียว แถมยังมีสกิลสนับสนุนที่ช่วยเพิ่มป้องกันและดึงดูดศัตรูได้ดีอีกด้วย แต่เนื่องด้วยพลังโจมตีที่ต่ำเอามากๆ ดังนั้นหากจะเล่นสายนี้จะต้องมีเพื่อนหรือปาร์ตี้ที่ช่วยชดเชยด้านการโจมตี หรือทำของที่แรงมากๆเพื่อชดเชยในส่วนนี้

GLADIATOR

ครบเครื่องต้อง Gladiator สำหรับอาชีพนี้โดดเด่นทั้งพลังโจมตี พลังป้องกัน และพลังชีวิต ทำคอมโบได้ดี บัฟ ดีบัฟ สนับสนุน ฮีล สามารถเล่นฉายเดี่ยวได้อย่างไม่อายใคร และเป็นอาชีพยอดนิยมอันดับต้นๆเลย ข้อเสียคือการใช้ Gladiator Rage หรือ Battle Mode   ที่ยากกว่าอาชีพอื่น หากล้มเหลวความแรงจะลดลงอย่างมาก

WARRIOR

สายบู๊โจมตีระยะประชิดที่รุนแรง มีพลังป้องกันที่พอสมควร และยังมีสกิลบัฟได้ดีพอสมควร รวมทั้งสกิลประเภทที่ CC ให้เลือกใช้ได้เยอะ เหมาะในการเล่นเป็นตัวแรกๆและยังเป็นที่นิยมด้วยเพราะเล่นง่าย แต่ข้อเสียคือ ช้า และมีค่าคริติคอลที่น้อยกว่าอาชีพอื่นๆ

WIZARD

ตัวละครสายเวทย์ที่ทำความเสียหายได้รุนแรงและวงกว้าง แถมยังมีบัฟที่สนับสนุนปาร์ตี้ได้ด้วย จึงเหมาะกับการไปสู้ในสงครามอย่างยิ่ง แต่ต้องแลกมาด้วยพลังชีวิตและพลังป้องกันที่ต่ำมากๆ แต่เชื่อเถอะว่าคุ้มค่าแน่นอน

เคล็ดลับสำหรับมือใหม่

เพื่อที่สามารถไปได้เร็วไปได้ไกล หากเรามีการเตรียมตัวไว้แต่เนิ่นๆ วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับดีๆที่มือใหม่ควรรู้กัน เพื่อที่จะได้เพิ่ม LV ได้อย่างไม่ต้องกังวล

1. อาชีพ
แม้บางอาชีพจะสามารถโซโล่ดันเจี้ยนคนเดียวได้ แต่ก็ต้องของถึงและสกิลที่พร้อม ยังไงซะการลงปาร์ตี้ก็จะดีกว่า แถมเวอร์ชั่นมือถือสามารถหาปาร์ตี้ได้ง่ายกว่า เพราะอย่างนั้นแนะนำให้เล่นอาชีพที่ชอบเน้นสนุกไปกับเกมและเพื่อนดีกว่า

2. เริ่มต้นการเดินทาง
เมื่อเริ่มต้นหลังจาก สิ่งที่ทำให้ได้ LV ไวที่สุดก็คือการทำเควสหลัก โดยสามารถตั้งให้ตัวเกมทำเควสแบบ Auto ไว้ได้ เราเพียงแต่กดรับเควส และมุ่งมั่งในการทำเควสเพื่อเพิ่ม LV ได้เร็วที่สุด

3. การตั้งค่า Auto
เราสามารถตั้งค่า Auto ได้ที่ Option > ฟังก์ชั่นออโต้ เลือกภารกิจออโต้ดำเนินการต่อ เพื่อสามารถทำเควสได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงสามารถตั้งค่าการต่อสู้แบบ Auto ได้ด้วย ซึ่งแนะนำให้ปรับเป็นเฉพาะ ใกล้ /โจมตีมอนสเตอร์ดุร้ายก่อน/โจมตีมอนสเตอร์เควสก่อน เพื่อสะดวกในการทำเควส และเก็บอาชีพ  ส่วนการเก็บไอเทมเบื้องต้นเลือก All   หรือ Normal เพื่อเก็บเงินก่อนก็ได้

4. การ Combo แบบซัดเต็มเหนี่ยว
ระบบ Combo   ฟีเจอร์ที่เป็นเอกลักษ์พิเศษของ Cabal ใช้งานง่ายมากเพียงแค่กดปุ่ม Combo แล้วรอกดปุ่มโจมตีตามจังหวะ เพียงแค่กดอยู่ในใกล้ๆแถบสีเขียวจะทำให้โจมตีรุ่นแรงมากขึ้น โดยแต่ละอาชีพจังหวะการกดไม่เหมือนกัน ความเร็วความช้าจะต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ใครถนัดกดแบบไหนลองเลือกใช้ดู เพราะระบบ Combo เป็นอีกหนึ่งระบบที่สำคัญในเกมเลย

5. ระบบ Battle Mode โหดแท้แบบไม่ต้องพึ่งอะไรเลย
นอกจาก Combo แล้วยังมีระบบโหดๆอย่าง Battle Mode ที่บัฟเพิ่มให้ตัวละครของเราแข็งแกร่งขึ้นชั่วขณะหนึ่ง โดยใช้เกจที่ได้จากการตีมอนสเตอร์ วิธีใช้กดปุ่ม Battle ที่อยู่ด้านขวาแล้วเลือกโหมดที่ต้องการ นอกจากนี้ยังมี Battle Aura ที่ช่วยบัฟได้อีกขั้นก่อนด้วย หากเราเจอด่านหรือดันเจี้ยนไหนที่ยากเกินรับมือ ลองใช้ Battle Mode อาจจะช่วยผ่านได้ง่ายขึ้น

6. ระบบ Skill ที่ลดความยุ่งยาก

ระบบ Skill ของเกมนี้จะตัดความยุ่งยากในการกดหลายๆสกิล  โดยจะตัดให้เป็นการ Skill ลงในชุด Skill   แล้วกดปุ่ม Attack ปุ่มเดียว ระบบจะใช้สกิลเรียงลำดับไป ซึ่งทำให้ง่ายต่อการสู้และการกดใช้ Combo มาก  ส่วน Skill   เราสามารถซื้อ Skill Book ได้ที่ NPC Instructor ในเมือง  โดยสำหรับ Skill สามารถบิ้วท์ได้ตามใจชอบ skill   ที่เคยลบยังสามารถกลับไปซื้อใหม่ได้

7. การอัพ Status สำหรับการผ่านเควส
ทุกๆ 10 ระดับ จำเป็นจะต้องอัพแต้ม Status ของตัวละครให้ตามเป้าหมายของเควสจึงจะผ่านเควสไปได้ ดังนั้นช่วง LV ต้นๆจนถึง LV 50-60 อัพแต้มด้วยปุ่ม”แนะนำ”ไปเลยก็ได้ แต่หากไม่สามารถอัพแต้ม Status ได้ให้ไปทำเควสเนื้อเรื่องต่อก็จะอัพต่อได้

ถือเป็นเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆสำหรับผู้ที่เริ่มเล่น Cabal M แม้ตัวเกมจะเป็นเกมมือถือ แต่ความมันส์ทะลุขีด ยิ่งได้สู้กันตอนวอร์มันส์ไม่แพ้ PC แน่นอน ใครที่อยากลองอย่าช้ามาเล่นด้วยกันที่ Cabal M