จาก PC สู่ Mobile ความมันส์ที่ส่งต่อกันได้ “เปลี่ยนตัวเองให้ Hardcore” Cabal M

เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮาในวงการเกมมือถือ ด้วยการมาของเกมออนไลน์ MMORPG ระดับตำนานอย่าง Cabal online เกมออนไลน์ที่คอมโบสกิลมันส์ที่สุดบน PC ได้ถูกย่อมาสู่โลกมือถือที่เล่นง่ายและสนุกกว่าเดิม ซึ่งได้เปิดตัวกันไปแล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมาพร้อมออกแพทซ์ใหญ่ตามมาให้เล่นอย่างแทบหายใจไม่ทัน พร้อมกิจกรรมมาแบบจัดเต็มไม่มีกั๊ก ภายใต้คอนเซ็ปต์ [เปลี่ยนตัวเองให้ Hardcore] จะ Hardcore ขนาดไหนมาชมกันเลย

Cabal online คือเกม Action MMORPG ที่สร้างความตื่นเต้นที่สุดในสมัยเปิดตัวครั้งแรกในประเทศ ด้วยจุดเด่นที่ความ ”Hardcore” การต่อสู้รวดเร็ว พร้อมระบบคอมโบโหมด ที่สามารถใช้งานสกิลได้โหดขึ้นกว่าเดิมด้วยการกดคอมโบสกิลต่างๆ ให้ตรงจังหวะ พร้อมด้วยความอลังการของกราฟฟิกกับดีไซน์ชุดอาวุธที่อลังการที่สุดในสมัยนั้นและยังมีการอัพเดทและปรับปรุงอยู่เรื่อยๆ จึงทำให้ไม่น่าแปลกใจที่ตัวเกมยังได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งเวลากว่าสิบปีที่ Cabal ได้เปิดในไทย และวันนี้โลกการผจญภัยทั้งหมดจะมาโลดแล่นบนมือถือของคุณใน Cabal M

Cabal online [PC]
Cabal online [PC]

Cabal M เป็นเกมมือถือ MMORPG ที่ถอดแบบมาจาก Cabal online พร้อมพัฒนากราฟฟิกและความอลังการไปอีกขั้น แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์และความ” Hardcore”ของตัว Cabal อย่างครบถ้วน เปรียบเสมือนได้เล่น Cabal ที่อัพเกรดไปอีกครั้ง คอมโบมันส์ๆ กราฟฟิกสวยๆ และได้ได้ทุกที่ทุกเวลา

อาชีพที่เปิดตัว

ไม่ต้องกลัวว่าพอมาลงมือถือแล้วตัวเกมจะกั๊กอาชีพแล้วค่อยๆทยอยปล่อยออกมา แต่ไม่ใช่กับ Cabal M  สาย Hardcore  ที่”จัดเต็ม”ไม่มีกั๊ก ส่งอาชีพทั้งหมด 8 อาชีพ ให้ลิ้มลองกันอย่างจุใจ  Warrior, Blader, Wizard, Force Archer, Force Shielder, Force Blader, Gladiator และ Force Gunner ครบถ้วน

ด้านเกมเพลย์

เรียกได้ว่าเหมือนยกเกม Cabal คลาสสิกมาใส่ไว้ในมือถือเลย จุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ตลอดกาลอย่างการต่อสู้ที่รวดเร็ซ ระบการทำคอมโบ การฟาร์มเลเวล ลงดันเจี้ยน เควสหลัก เควสย่อย มากันอย่างครบถ้วน  แต่ในเวอร์ชั่นมือถือได้มีการพัฒนาให้มันเจ๋งยิ่งขึ้นด้วยระบบ “วงจรสกิล” โดยสามารถ เซต สกิลต่างๆไว้ในช่องสกิล แล้วเมื่อกดปุ่มโจมตีเพียงปุ่มเดียว ตัวละครจะใช้สกิลออกมาเรียงตามลำดับที่เราจัดไว้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะกดสกิลผิดๆถูกๆ และยังตั้งได้หลายเซตเมื่อต้องการทำคอมโบที่แตกต่างกัน

ระบบคอมโบที่ปรับให้มันส์ขึ้น

ระบบอคอมโบของ Cabal คลาสสิคคงไม่ต้องกล่าวมากเพราะรู้ความมันส์ความแรงอยู่แล้ว แต่ใน Cabal M ส่วนระบบคอมโบปรับให้ใช้ง่ายขึ้นจากเดิมที่ต้องกดไล่สกิลจากสกิลมากมายที่มี เปลี่ยนมาเป็นกดแค่ปุ่มเดียวตามจังหวะ ตัวละครจะโจมตีสกิลออกมาตามสกิลที่เซตไว้ใน “วงจรสกิล” ทำให้เราสามารถตั้งสมาธิในการกดคอมโบได้สะดวกยิ่งขึ้น ขอบอกว่าคอมโบยังโหดเหมือนเดิม! เพิ่มเติมถ้าสมาธิดีๆกดโจมตีได้จนมอนสเตอร์หมดด่านเลยทีเดียว แถมกดตอนเปิด Auto Battle หรือโจมตีอัตโนมัติก็ได้ นอกจากนี้ Battle mode ก็มาครบทั้ง 1-3 ความโหดแบบจัดเต็ม!

ระบบ Auto Battle

ระบบ Auto Battle  คือระบบอัตโนมัติที่ถูกพัฒนาขึ้นจาก Cabal คลาสสิก ที่ช่วยให้เล่นง่ายขึ้น จากเดิมที่เราต้องนั่งฟาร์มมอนสเตอร์ หาของเก็บของเอง เติมยาเอง ด้วยระบบออโต้ที่ถูกพัฒนาใหม่ล่าสุดทำให้เราหมดกังวลเกี่ยวกับเรื่องนั้นเลย รวมถึงระบบสกิลที่ไม่จำเป็นต้องตีหุ่นฟางทั้งวันทั้งคืน สำหรับ Cabal M Hardcore ยิ่งกว่าเพียงแค่ทำเควสจะได้รับ exp สกิล แถมยังใช้โปรด Auto Battle เก็บค่า exp สกิลเพิ่มได้ด้วย

โดยตัวเกมสามารถตั้งระบบ Auto Battle ได้อย่างละเอียดยิบ ตั้งค่าการโจมตีมอนสเตอร์เควส หรือตัวที่แข็งแกร่งก่อน ระยะในการโจมตี เก็บของเฉพาะระดับไหน เติมเลือดเติมยา ด้วย HP เท่าไหร่เหลือกี่ %  หากเราสามารถตั้งการใช้งานระบบ Auto Battle   ได้คล่อง จะทำให้สามารถฟาร์มเก็บ LV หรือหาของแรร์ได้ยาวๆแทบไม่ต้องกลับเมืองเลยทีเดียว ซึ่งระบบนี้นอกจากจะช่วยฟาร์มหาของเก็บเลเวลแล้วจะช่วยให้เราทำเควสได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และยังมีระบบว๊าป ทำให้เราไปยังจุดเควสหรือกลับเมืองได้อย่างรวดเร็วขึ้น เรียกว่าไม่ต้องวิ่งเหนื่อยแบบเดิมเป็นระบบที่สะดวกเอามากๆ

ระบบตลาด

พอกันทีกับการตั้งขายของเต็มพื้นที่เมือง ใช่แล้วเราจะไม่สามารถตั้งร้านค้าขายของตามพื้นที่ได้อีกแล้ว แต่จะใช้การซื้อขายผ่านระบบตลาดกลางด้วยเงิน Alz   หรือ เพชรเท่านั้น  ซึ่งระบบตลาดนี้จะช่วยให้เราหาของได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องจิ้มดูทีละร้านและยังสะดวกในการตั้งราคาอีกด้วย

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องให้เครดิตความยอดเยี่ยมเลยกับ UI และ การควบคุมของตัวเกมที่ทำออกมาได้เนียนมากกก บังคับง่าย เล่นง่าย แม้ตามปกติเราจะต้องมีสกิลซ้อนกันหลายๆแถว หลายๆแถบ การใช้งานสกิลต้องกดเป็นระวิงโดยเฉพาะยิ่งมีสกิลแดชเข้ามาอีก ซึ่งทำให้สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายและไม่รู้สึกแตกต่างจากเดิมเลย  นั่นคนที่ไม่เคยเล่นยังสามารถเล่นได้ง่ายแต่ก็ยังได้กลิ่นอายและเสน่ห์ของ Cabal แบบครบถ้วน  สรุปแล้วภาพรวมของเกม Cabal M แทบจะเหมือนกับ Cabal คลาสสิคเลย ทั้งรูปแบบการเล่น อาชีพ ดันเจี้ยน มอนสเตอร์ แต่ถูกปรับปรุงบางอย่างให้ดีขึ้น อย่างกราฟฟิกและเอฟเฟกที่งามขึ้น ระบบ Auto Battle ที่ทำให้เล่นง่ายขึ้น จากที่ทดลองเล่นมาบอกได้เลยว่า สนุกใช้ได้เลยทีเดียว แม้ว่าช่วงแรกอาจจะดูน่าเบื่อหน่อย แต่สามารถใช้ระบบ “Auto” ทำเควสเรื่อยๆจน LV สูงได้ไม่ยากนัก จนเมื่อสามารถใช้ระบบ คอมโบ และ Battle Mode  จนเริ่มลงดันเจี้ยน ได้ นี่แหละความสนุกกำลังจะเริ่มต้น หากใครยังไม่ลองขอกบอกเลยว่า อาจจะพลาดเกมดีๆ มันส์ๆ ไปแล้ว

พร้อมหรือยังที่จะเปลี่ยนตัวเอง….เปลี่ยนตัวเองให้ Hardcore ได้แล้ววันนี้

Cabal M