(รีวิวเกมมือถือ) Punishing Gray Raven เกม ARPG แอ็คชั่นอนิเมะในโลกล่มสลาย

เกมตัวนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความสนใจจากคนเล่นอย่างมากตอนที่ได้มีการเปิดให้เล่นในจีน รวมไปถึงล่าสุดก็ได้นำมาเปิดให้เล่นกันในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นแล้ว ข่าวดีคือเกมนี้มีแผนจะเปิดให้เล่นภาษาอังกฤษด้วย แต่ก่อนอื่น มาดูกันก่อนว่าเกมนี้เป็นอย่างไร

Punishing Gray Raven นั้นจะเป็นเรื่องราวในโลกอนาคตอันใกล้ เมื่อเหล่าเครื่องจักรได้ลุกฮือขึ้นมาและโจมตีมนุษย์จนเสี่ยงทำให้โลกจะล่มสลาย ตัวเราจะรับบทเป็นผู้การ คนที่จะต้องรวบรวมเจ้าหน้าที่พิเศษที่จะต้องต่อสู้เพื่อยึดโลกของเรากลับคืนมา

ระบบเกมนั้นจะเป็นเกมแนว ARPG แบบแอ็คชั่น 3D เต็มรูปแบบ เกมไม่มีระบออโต้ คนเล่นจะต้องควบคุมด้วยตัวเอง ต้องกดหลบและโจมตีสวนกลับ รวมไปถึงเดินเองด้วย จึงทำให้เกมนี้มีความเป็นเกมแอ็คชั่นอย่างมากและต้องเล่นมือทั้งหมด

ตัวเกมเพลย์นั้นออกแบบมาให้เข้าถึงได้ง่าย ตอนที่โจมตีก็จะรู้สึกได้ถึงนํ้าหนักของการโจมตีที่ลงไปโดนศัตรู และหากสามารถหลบการโจมตีของศัตรูได้ถูกจังหวะ ตัวละครจะอยู่สู่ช่วงหยุดเวลาซักพักหนึ่งซึ่งจะสามารถโจมตีตอบโต้อีกฝ่ายได้

ตัวเกมนี้ระบบสกิลจะเป็นแบบสะสมทบกันไป โดยเมื่อโจมตีปกติจะมีการสุ่มสกิลขึ้นมาและสะสมได้ถึง 16 สกิล ซึ่งจะสามารถกดสกิลออกรัวๆ ได้โดยไม่ต้องมีคูลดาวน์ คนเล่นยังสามารถสลับตัวละครในทีมเปลี่ยนตัวมาเล่นซึ่งจะมีการเตรียมสกิลให้กดอยู่แล้ว เกมนี้เน้นใช้สกิลในการโจมตีเพราะถ้าโจมตีปกติจะใช้เวลานานมาก

สิ่งที่ทำให้เกมนี้ทำออกมาได้สนุกคือระบบการควบคุมที่ทำออกมาง่ายแต่กลับออกมาจริงจัง และสามารถผสานคอมโบกับท่าต่างๆ ของตัวละครในทีมได้ ทุกตัวละครเล่นได้ง่ายหมดและง่ายต่อการควบคุม แถมยังมีตัวละครมาให้สะสมเลือกเล่นได้อีกด้วย ทั้งจากการปลดล็อคในเกมและกาชา

นอกจากนั้นตัวเกมมมีการออกแบบระบบการพัฒนาที่เข้าใจง่าย ทั้งการสวมใส่อาวุธ, การอัพเกรด, รวมไปไปถึงการติดตั้งอักขระ (คล้ายอุปกรณ์สวมใส่ที่เป็นรูปตัวละคร) ที่จะเพิ่มค่าความสามารถให้ตัวละครมากขึ้น แน่นอนว่าได้ทั้งจากในเกมและกาชา…. ยํ้าอีกครั้ง จากกาชา!

โดยรวมแล้วนี่คือเกมแนวแอ็คชั่นอนิเมะที่มีระบบการควบคุมที่ทำออกมาได้สนุกมาก แถมยังมีการทำภาพในเกมออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมกับเรื่องราวและโลกอันน่าหลงไหล อย่างที่ยํ้าไปว่าเกมนี้มีแผนเปิดภาษาอังกฤษในปีหน้า รับรองได้ว่านี่จะเป็นเกมโปรดอีกเกมของผู้เล่นอย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกทำสวยงามสไตล์อนิเมะ
  • เนื้อเรื่องที่น่าดึงดูดในธีมโลกล่มสลายกับเครื่องจักร
  • ระบบแอ็คชั่นทำง่าย สนุก
  • สะสมสกิลจากการโจมตีและรัวสกิลออกพร้อมทำคอมโบได้ไม่ยาก
  • มีโหมดผ่อนคลายอย่างห้องนั่งเล่น

สำหรับเกม Punishing Gray Raven จะมีแผนเปิดภาษาอังกฤษปีหน้า แต่ถ้าอยากเข้าไปลองเล่นกันก่อน สามารถไปลองกันได้ในเซิร์ฟญี่ปุ่น โดยคนเล่นที่สนใจสามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น