5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 7 -13 ธ.ค. 2020

อาทิตย์นี้จะมาแปลกนิดนึง ลองสังเกตกันได้ว่าช่วงต้นสัปดาห์นั้นยังไม่มีการออกเกมใหม่มาเลย แต่จะมาออกรัวๆ ช่วงกลางๆ จนถึงท้ายอาทิตย์แทน แต่ถึงจะเบิ้ลออกมาช่วงนั้น ก็ยังมีเกมที่น่าสนใจและทางเราก็ได้เอามาแชร์ให้อ่านกัน โดยจะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

Skylanders Ring of Heroes

ตัวเกมนี้เคยมีการเปิดทดสอบมาก่อนหน้านี้แล้วและก็ได้เตรียมเปิดให้เล่นกันแล้วในที่สุด โดยเหตุผลที่ต้องรอนานเพราะว่าทีมงานต้องการปรับปรุงตัวเกมให้ออกมาดีที่สุดและปรับปรุงให้เกมมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ดีขึ้น แม้ว่าจะต้องรอเกมนี้มานานกว่า 1 ปี แต่ก็การันตีได้ว่าเกมจะออกมาคุ้มค่าอย่างแน่นอน

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบส แต่จะโดดเด่นที่ตัวละครในเกมนี้จะมีสกิลที่หลากหลายซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกและไม่เบื่ออีกต่อไปเวลาวางแผนการต่อสู้เชิงกลยุทธ์และสร้างปาร์ตี้ที่มีประสิทธิภาพในแบบเฉพาะตัวนั่นเอง

Punishing Gray Raven

เป็นอีกหนึ่งเกมดีที่เรากำลังจะได้เล่นกันในแบบเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษกันในปีหน้า แต่ถ้าคนไหนทนไม่ไหวอยากไปลองสัมผัสเกมกันก่อนก็มาลองเล่นเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นกันได้เลย โดยไม่ได้ใช้ VPN ตอนเล่น แต่จะใช้ตอนโหลดแพตซ์

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแอ็คชั่น ARPG ในแบบอนิเมะของธีมโลกล่มสลายที่ศัตรูนั้นจะเป็นพวกหุ่นยนต์ โดยระบบการเล่นนั้นจะชวนนึกถึงเกมดังที่มีระบบการเล่นคล้ายกันแต่ในแง่ของระบบการต่อสู้จะดูแตกต่างกันเล็กน้อย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Awaken: Chaos Era

เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการเปิดทดสอบมาก่อนหน้านี้แล้ว และก็ได้เปลี่ยนชื่อเกม เปลี่ยนอินเตอร์เฟสเกมจนทำออกมาแตกต่างจากตอนแรก และดูเหมือนเกมก็ค่อนข้างที่จะพร้อมในการเปิดรอบนี้เหมือนกัน เพราะมีอะไรให้เล่นเยอะมากขึ้น

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือฉากคัทซีนที่ทำออกมาได้สวยและเนียนมากเพราะเป็นการทำฉาก CG ออกมาเลย ตัวเกมนั้นยังมีระบบการจัดทีมตัวละครที่จะต้องเล่นให้เหมาะสมทั้งการจัดให้ชนะทางธาตุหรือสายให้เหมาะสมอีกด้วย

The Legend of Dragon

เกมนี้จะเป็นเกมเล็กๆ ที่มีแนวการเล่นไม่เหมือนใคร RPG ก็ไม่ใช่ IDLE ก็ไม่เชิง เพราะว่าเป็นเกมแนว Auto Battle ที่เน้นให้ตัวละครตีเองตอนเล่นในด่าน แต่ถ้าจะอัพเกรดตัวละครก็ต้องออกมาข้างนอก เหมือนกับว่าไปทำตัวให้พร้อมก่อนแล้วค่อยเอาตัวกลับไปเล่น

ถึงวิธีการเล่นอาจจะแลดูยุ่งยากเพราะตัวเกมนั้นก็มีการแบ่งระบบการเป็นสัดเป็นส่วน แยกออกค่อนข้างง่าย ต้องการหาของก็แค่ไปฟาร์มของมา จัดลำดับความสำคัญ และในเกมยังมีไกด์ให้คนเล่นได้อ่านเพื่อเป็นแนวทางในการเล่นอีกด้วย

Ragnarok: Poring Merge

เป็นเกมมือถือของ Ragnarok เปิดมาให้เราได้เห็นกันอีกเกมและก็เป็นเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจไม่น้อย เพราะเป็นการผสมผสานของเกมสองแนวอย่าง IDLE และ Merge เข้าเอาไว้ด้วยกัน เกมมีการแบ่งหน้าจอเป็น 2 จอ ให้เห็นการเล่นทั้งสองโหมดพร้อมกันอีกด้วย

ด้วยความแหวกแนวของเกมตัวนี้เลยทำให้เมื่อเทียบกับเกมอื่นอย่างแนว IDLE แล้วเกมนี้จะมีลูกเล่นที่เยอะกว่า มีอะไรให้เล่นมากกว่า และยังสามารถสนุกไปกับการสุ่มตัวละครเราจะได้จากการผสมปอร์ริ่งอีกด้วย น่าลุ้นเหมือนกันว่าเกมนี้จะเปิดให้เล่นกันในสโตร์ไทยไหม

สโตร์ประเทศบราชิลและเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศบราชิลและเกาหลีใต้

ทั้ง 5 เกมนี้ยังคงมีเกมหลากหลายแนวมาให้ได้เล่น แล้วแต่ว่าคนเล่นจะสนใจเกมตัวไหนที่เราได้คัดเลือกมาให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ และเราก็เหลือแค่ 2 อาทิตย์สุดท้ายก่อนที่จะหมดปีกันแล้ว น่าสนใจไม่น้อยว่าในช่วงจะหมดปีนี้จะมีเกมอะไรใหม่มาให้ได้เล่นกันอีกบ้าง อย่าลืมติดตามกันนะครับ