(รีวิวเกมมือถือ) The Legend of Dragon เกม AUTO Battle เน้นพัฒนา ไม่เน้นเนื้อเรื่อง

อันนี้จะบอกว่าเป็นเกมแนวใหม่ก็ไม่ใช่ เกมแนวที่หลายคนรู้จักก็ไม่เชิง เพราะมีวิธีการเล่นที่ดูไม่ค่อยจะเหมือนกับเกมอื่นๆ เท่าไหร แต่ก็ไม่ได้ถือว่าเป็นเกมแนวใหม่ด้วย งงไหม? อย่าว่าแต่คนอ่านงงเลย คนเขียนเองก็งง (อ้าว) เอาเป็นว่ามาดูกันดีกว่า กับเกม The Legend of Dragon ครับ

ตัวเกม The Legend of Dragon นั้นจะเป็นเกมแนว AUTO Battle ในธีมยุคกลางแฟนตาซี ที่เราจะรับบทเป็นอัศวินหญิงในการออกไปต่อกรกับมอนสเตอร์และมังกร ตัวเกมในเวลานี้ไม่มีเนื้อเรื่องอะไรให้อ่านแถมเล่นได้อยู่ตัวละครเดียวอีกด้วย

ระบบการเล่นของเกมนั้นจะชวนนึกถึงพวกเกมแนว IDLE ที่ตัวละครจะไปตีเอง แต่ก็ไม่เชิงเป็นแบบนั้น เพราะจะเป็นลักษณะกึ่งๆ ตะลุยด่านมากกว่า โดยแต่ละด่านนั้นจะเจอมอนสเตอร์ที่อยู่ในเฉพาะของด่านนั้นๆ วนไปวนมา เกิดแล้วก็เกิดอีกซํ้าแล้วซํ้าเล่าจนกว่าคนเล่นจะตายหรือยกเลิกสู้

ง่ายๆ ก็คือ เมื่อคนเล่นได้มีการต่อสู้กับศัตรูแล้วก็ตีวนซํ้าๆ แบบนั้นไปเรื่อยๆ เป็นการฟาร์มเลเวลไปในตัว ซึ่งตัวละครจะยืนอยู่กับที่แล้วศัตรูก็จะเดินมาให้ตีทีละตัว และในการโจมตีแบบออโต้นั้นจะเป็นการโจมตีปกติเพียงๆ สกิลต้องกดเอง

รูปแบบการเล่นจึงคล้ายกับพวก IDLE แต่ที่ไม่เหมือนคือคนเล่นหากต้องการจะอัพเกรดตัวละครจะต้อออกมาจากการเล่นก่อน ง่ายๆ คือแยกกันเลยทั้งอัพสกิล ใส่ของ กับการเล่น สู้ไม่ไหวก็ออกมา อัพของแล้วก็กลับไปใหม่

ถึงแม้ว่าเกมจะมีการเชื่อมต่อออนไลน์แต่ตัวเกมในตอนนี้เน้นคนเล่นเดียว ยังไม่มีโหมดอื่นอย่างแอดเพื่อนหรืออารีน่ามาให้เล่น จึงเป็นเกมที่เหมาะเล่นแบบเอาสนุกๆ ไม่ต้องจริงจังไปมากกว่า เพราะพื้นฐานของเกมนั้นจะไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่

แต่ถึงจะเห็นว่าเกมมีแค่นี้แต่ระบบการพัฒนาตัวละครยังมีแตกย่อยออกไปอีก ทั้งการอัพสกิล ทั้งการคราฟต์ของที่คนเล่นจะต้องไปหาจากการเล่นปกติ รวมไปถึงการเข้าด่านไปฟาร์มของด้วย ซึ่งด่านฟาร์มนั้นก็ไม่เหมือนเกมอื่นเพราะจะไม่ได้ EXP ด้วย

โดยรวมแล้วต้องบอกว่านี่คือเกมที่เล่นฆ่าเวลาได้ ตัวเกมไม่มีเนื้อเรื่อง ไม่มีระบบท้าทายอะไรที่ต้องจดจ่อกับตัวเกมมากนัก และก็ไม่ได้เป็นเกม IDLE ที่ปล่อยทิ้งไว้อย่างเดียว เกมเหมือนเป็นการวัดความสามารถของคนเล่นว่าจะสามารถพัฒนาตัวละครไปได้ถึงไหนกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกม Auto Battle ไม่เน้นควบคุมเอง
  • การเข้าถึงเมนูทำออกมาเข้าถึงง่าย
  • มีไกด์นำแนะนำเกมในรูปแบบเควสต์
  • มีโหมดให้ฟาร์มของและท้าทายบอส
  • เล่นง่ายๆ สบายๆ ไม่ได้ซีเรียส

สำหรับเกม The Legend of Dragon ได้เปิดให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์ ดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้่งข้างล่างนี้