5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 18 – 24 ก.ค. 2022

กำลังจะเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของเดือนกันแล้ว เกมใหม่ๆหลายเกมจึงได้เตรียมตัวที่จะเปิดให้เล่นกันในช่วงปลายเดือนนี้ สัปดาห์นี้จึงให้อารมณ์เหมือนออเดิร์ฟ ที่มีเกมแนวๆอาหารจานรองมาให้ได้สัมผัสกันก่อนเจอของใหญ่ในสัปดาห์หน้า แต่ถึงจะเป็นออเดิร์ฟ รสชาติของมันก็ใช้ได้เลยทีเดียว เรามาดูกันดีกว่าว่าออเดิร์ฟของสัปดาห์นี้จะมีเมนูเป็นเกมไหนบ้าง

Project Stars: SEA

นานๆทีเราจะเห็นเกมแนว Openworld Sandbox แบบเล่นฟรีที่เราไม่ค่อยมีมาให้เล่นกันบ่อยๆ นัก และเกมนี้ก็ทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะการตอบโจทย์คนเล่นทุกสายการเล่น

ไม่ว่าจะเป็นสายสร้างบ้านไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร จะเป็นสายจับคู่กับคนเล่นคนอื่นออกไปไล่ล่าเอเลี่ยน หรือจะเป็นสายตบตีกับคนอื่นๆ เกมนี้มีระบบการเล่นตอบโจทย์ให้กับทุกคน แถมยังมีการบังคับที่ค่อนข้างง่ายและอำนวยความสะดวกกับการเล่นบนมือถืออีกด้วย หากชื่นชอบเกมแนว sci-fi และเล่นได้อิสระเกมนี้ถือเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ลองเล่นอีกเกมหนึ่งที่จะไม่ผิดหวัง

Evolution: Dragon X

เกมแนว IDLE เกมใหม่ที่จะเป็นธีมมังกร แถมเป็นมังกรสไตล์ตะวันตก เรียกง่ายๆว่าเป็นเกมที่เหมาะสมสำหรับคนที่ชื่นชอบมังกรโดยเฉพาะ เพราะว่าจะมีมังกรหลากหลายตัวให้คนเล่นได้สะสมเอาไปตะลุยด่านกันแบบง่ายๆ

นอกจากการเล่นปกติแล้วเกมนี้ยังมีโหมดท้าทายอื่นๆให้ได้เล่นกันอีกเยอะ จึงไม่ต้องกังวลว่าเกมจะไม่มีอะไรให้ทำ อีกทั้งเกมยังมีระบบการเล่นที่เรียบง่าย หากว่าเคยเล่นเกมแนว idle เกมอื่นมาก่อนแล้ว คุณจะสนุกกับเกมนี้ได้อย่างไม่ยาก

Honor of Heirs

มีไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นตำนานของกษัตริย์อาเธอร์เอามาทำเป็นเกม แถมยังเป็นเกมมือถือจากทางฝั่งเอเชียอีกด้วย จึงทำให้โลกทัศน์ของเกมนี้ทำออกมาดูน่าสนใจ แถมระบบการเล่นที่ออกแบบโดยคนเล่นเอเชีย ที่จะโดนใจคนเล่นเอเชียด้วยกันอีกด้วย

เป็นเกมแนว auto battle ที่ดีระบบการเล่นค่อนข้างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโหมดเข้าท่าต่างๆหรือตกปลา แม้แต่บินร่อนได้อิสระก็ทำได้ เรียกได้ว่าหาเป็นสาวกของเกมจากทาง X-legend และชื่นชอบเกมสไตล์นี้แล้วล่ะก็ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากแนะนำให้ลองเล่นอย่างมากอีกเกมนึงเช่นกัน

Vahn’s Quest

อีกหนึ่งเกมแนว idle เกมใหม่ที่ออกแบบตำแหน่งการควบคุมบนหน้าจอที่เข้าใจได้ง่าย ไม่ต้องสลับหน้าจอไปมามากเท่าไหร่นะ จึงทำให้คนเล่นเข้าถึงเกมนี้ได้ค่อนข้างสะดวก

นอกจากนี้ยังมีปลดล็อคมีเรื่องให้อ่านในรูปแบบการ์ตูน พร้อมกับด่านให้เล่นถึง 2,000 ด่าน และฉากท้าทายต่างๆที่ค่อนข้างเรียบง่าย จึงเป็นเกมแนว idle อีกเกมหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Dreamdale – Fairy Adventure

พบกับเกมใหม่ที่แหวกแนวเพราะจะเป็นเกมแนวกู้โลกโดยการปลูกผัก ที่มาที่ไปก็คือเมื่อคนเล่นพยายามไปช่วยเจ้าหญิงที่ถูกจอมมารลักพาตัวไป แต่อุบัติเหตุทำให้คนเล่นต้องลอยมาติดเกาะซึ่งนั่นจะทำให้คนเล่นต้องสั่งสมทรัพยากรต่างๆเพื่อไปช่วยเจ้าหญิง และการปลูกผักคือสิ่งที่ง่ายที่สุด

เกมนี้จึงเป็นเกมแนวปลูกผักที่ค่อนข้างเรียบง่ายเพราะเกมนำเสนอแนวตั้ง ค่อยๆปลดล็อคพื้นที่ไปเรื่อยๆและเมื่อทรัพยากรพร้อมแล้วก็ไปบุกหมู่บ้านที่ถูกจอมมารควบคุม แย่งชิงกลับคืนมาเพื่อที่จะสั่งสมกองกำลังไปช่วยเจ้าหญิงในภายหลัง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่แหวกแนวใช้ได้เลยทีเดียว

เรียกได้ว่ายังคงเป็นสัปดาห์ที่มีเกมน่าสนใจเปิดมาให้เราได้เล่นกันค่อนข้างหลากหลายกันเลยทีเดียว แถมส่วนใหญ่เน้นเกมที่เข้าถึงได้ง่ายอีกด้วย แล้วสัปดาห์หน้าเตรียมตัวให้ดี เกมตัวใหญ่กำลังจะเปิดให้เล่นกันเพียบ รอติดตามและคาดหวังกันได้เลย