5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 30 พ.ย. – 6 ธ.ค. 2020

เข้าสู่ช่วงเดือนธันวาคม เดือนสุดท้ายของปี 2020 ซึ่งเหล่าเกมต่างๆ นั้นก็พยายามที่จะเร่งเปิดให้ทันก่อนสิ้นปีกัน ดังนั้นจะไม่แปลกใจนักหากในช่วงนี้เราจะได้เห็นเกมใหม่ๆ เปิดมาให้ได้เล่นกันเยอะมากขึ้น และสำหรับเกมแนะนำทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้รวบรวมมาในอาทิตย์นี้จะมีอะไรบ้าง มาดูกันดีกว่า

Fairy Battle : Hero is back

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG ที่มีการเอาตัวละครดังๆ จากทางไซอิ๋วมาเล่าเรื่องใหม่โดยเล่าเรื่อง 500 ปีหลังจากที่โดนผิดผนึก เริ่มต้นของเกมนั้นจะมี 3 ตัวละครอย่างเจ้าชายมังกร, เจ้าหญิงพัดเหล็ก และหงอคงมาให้เล่นและจะมีเพิ่มตัวละครมาให้อีก แต่เบื้องต้นแล้วตัวละครที่เล่นจะมาเป็นแบบเกม RPG ทั่วไป

เกมนี้จะเล่นแบบออโต้หรือว่าจะเล่นมือก็ได้เช่นกัน โดยจะยังมีปุ่มหลบให้บ้าง แต่อนิเมชั่นเกมนี้จะล็อตตายตัว จึงไมได้มีความเป็นเกมแอ็คชั่นอะไรเท่าไหร่นัก แต่จุดเด่นของเกมนี้ก็คือการนำเสนอความง่ายในการเล่น แถมยังทำภาพออกมาสวยแบบที่มือถือสเปคธรรมดาก็สามารถเล่นได้สบาย นอกจากนี้ยังมีโหมดอื่นๆ มาให้เล่นกันด้วย

Phun Wars

ถ้าคนไหนกำลงมองหาเกมแนว Shooting ที่เล่นได้ง่ายๆ ในแบบออนไลน์ เล่นไม่กี่นาทีก็จบ เล่นเป็นตาๆ ได้ และไม่ต้องมีกาชามาให้ทรมานใจกับกระเป๋าเล่นก็ต้องเกมนี้เลย ซึ่งถึงจะเห็นเกมเล็กๆ แบบนี้แต่ก็เป็นเกมที่เล่นได้สนุกมาก โดยเฉพาะการนำเสนออารมณ์การเล่นเหมือนกับเกมบน PC เลย

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือแผนที่ที่สั้น สู้เน้นบนทางโล่งแต่จะมีสิ่งบดบังทัศนียภาพให้สามารถได้เปรียบกันได้ เกมจึงเข้าปะทะกันค่อนข้างไว และแน่นอนว่าในส่วนของอาวุธนั้นจะสามารถซื้อได้เลย เติมเงินหรือสะสมเงินในเกมเอาก็ได้ทั้ง และเป็นเกมเพลย์แบบ Modern อีกด้วย รับรองว่าโดนใจแน่นอน

Nine Chronicles

เกมนี้ยังไม่เปิดให้เล่นแต่ตามแผนนั้นจะเปิดให้เล่นในปีนี้ จึงได้แนะนำมากันก่อน โดยจะเป็นเกม IDLE ที่ไม่มีเซิร์ฟเวอร์ ใช้ระบบแบบแชร์เครือข่ายกัน ยิ่งมีคนเล่นเยอะเกมยิ่งโหมดเร็วมากขึ้น แถมเป็นเกมที่ไม่มีบริษัทเกมมากำหนดทิศทางราคาของในเกม ทุกอย่างคนเล่นจึงมีส่วนร่วมล้วนๆ

ความน่าสนใจของเกมก็คือเป็นเกม IDLE ที่คนเล่นทุกคนจะสามารถเข้าถึงโค้ดของเกมได้ และคนเล่นจะสามารถสร้างสรรค์ MOD หรือทำเนื้อหาใหม่ๆ มาให้เล่นกันได้ แถมขายเอากำไรก็ได้อีกด้วย ทุกๆ คนจึงมีส่วนร่วมกับเกมนี้อย่างแท้จริง นอกจากเอาลง PC แล้วเกมยังมีแผนทำลงมือถืออีกด้วย

The Labyrinth of Ragnarok

อีกหนึ่งเกม RAGNAROK ที่ได้นำมาเปิดให้ได้เล่นกันก่อนสิ้นปี โยดจะเป็นเกมแนว IDLE ที่นำเสนอภาพแบบ 3D มุมมองแนวตั้ง แต่คนเล่นยังจะสามารถหมุนฉาก หมุนมุมกล้องกันได้ด้วย แถมยังมีอีเวนม์แทรกเข้ามาในเกมระหว่างเล่นทำให้ไม่เบื่อ สำคัญคือกำหนดทิศทางของตัวละครในเกมตอนสู้ได้

แต่ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือการนำระบบของ MMO เข้ามาด้วย คนเล่นจะสามารถดวลกับคนเล่นคนอื่นแบบ PVP ได้ จะสามารถเจอคนเล่นคนอื่นที่นั่งขายของในเมืองเพื่อซื้อ – ขายของกันได้ แถมยังยืมตัวละครมาเล่นกันได้อีกด้วย นี่คือเกม IDLE แนวใหม่ที่ผสมผสานเกมสองแนวได้อย่างลงตัว

STREET DRAG II

มีเกมแข่งรถบนมือถือเกมใหม่มาแนะนำกัน ซึ่งเกมตัวนี้จะเน้นความสมจริงแถมยังมีการปรับแต่งกราฟฟิกของเกมให้ออกมาไหลลื่นอีกด้วย โดยตัวเกมนั้นจะเป็นแนวแข่งรถเก็บเงินรางวัล แต่งรถ อัพเกรดรถเพื่อสู้แข่งขันในทัวร์นาเม้นทัวร์โลก ซึ่งเราจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ตามท้องถนนของเมืองดังๆทั่วโลกด้วย

การเล่นและการบังคับนั้นง่ายมากและไม่ซับซ้อนเพื่อให้เหมาะสมกับมือถือ จุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้ก็คือการแต่งรถ เราสามารถแต่งสีรถได้เกือบทุกส่วน รวมถึงการทำลายต่างๆแบบพิเศษให้กับรถอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถอัพเกรด ได้อีกต่างหาก ซึ่งบอกได้เลยว่านี่คืออีกหนึ่งเกมแข่งรถบนมือถือที่ทำออกมาดูดีอย่างมากเลยทีเดียว

และทั้งหมดนี้ก็คีอ 5 เกมใหม่ที่ทางเราได้มีการแนะนำกันในอาทิตย์นี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าพัฒนาการของเกมนั้นก็เริ่มน่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ แรกๆ อาจจะมีเกมแนวเดิมๆ ซํ้าๆ แต่เกมใหม่เดี๋ยวนี้เริ่มมีเนื้อหาเกมที่น่าสนใจกันมากยิ่งขึ้นและแตกต่างจากเกมช่วงแรกๆ แม้ว่าจะเป็นเกมแนวเดิมก็ตาม น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว