(รีวิวเกมมือถือ) Fairy Battle : Hero is back เกม RPG 3 ฮีโร่จากไซอิ๋ว เปิดทดสอบแล้ว

ช่วงต้นอาทิตย์นั้นได้มีเกมใหม่เปิดมาให้ได้เล่นกันเยอะมาก ถึงแม้ว่าหลายเกมจะเป็นการเปิดทดสอบให้เล่นก็ตามแต่ก็มิอาจหลุดรอดจากการเราในการเอามาเขียนรีวิวให้อ่านกันได้ ขอเริ่มจากเกมใหม่อย่าง Fairy Battle : Hero is back ที่เปิดทดสอบจนถึงวันที่ 3 ธ.ค. นี้กันครับ

ตัวเกม Fairy Battle : Hero is back นั้นเราจะได้เลือกรับบทเป็นหนึ่งในตัวเอกของไซอิ๋วอย่าง ซุงหงอคง, เจ้าชายมังกร และองค์หญิงพัดเหล็ก และสานต่อเรื่องราวใหม่หลังจากที่โดนผนึกมาถึง 500 ปี ความวุ่นวายได้เริ่มก่อตัวขึ้นและพวกเขาจะต้องแก้ไขเรื่องต่างๆ ให้ได้

ถึงแม้ว่าตัวเกมนั้นจะใช้ตัวละครเรื่องดังจากไซอิ๋วมาดำเนินเรื่องแต่ก็ไม่ได้เอ่ยถึงเรื่องราวการเดินทางไปชมพูทวีปเท่าไหร่นัก โดยจะเป็นเรื่องราวใหม่เฉพาะของตนเอง แต่ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นอาจจะออกธรรมดาไปนิดซํ้าบางช่วงตัวเกมกดข้ามไปเองโดยที่อ่านไม่ทันก็มี

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนว ARPG ที่สามารถเปิดออโต้ได้ โดยตัวเกมนั้นไม่ได้เชิงว่าเป็นเกมแนวแอ็คชั่นเต็มรูปแบบแม้ว่าจะมีปุ่มกระโดดหลบมาให้ก็ตาม เพราะรูปแบบการเล่นนั้นจะเป็นแบบแพทเทิร์น คือจะล็อคท่าทางตายตัวโดยที่คนเล่นจะไม่สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ระหว่างทางยกเว้นโดนโจมตี

เป็นต้นว่าหากโจมตีท่านี้ไปแล้วก็จะต้องรอจนกว่าตัวละครจะโจมตีเสร็จถึงจะสามารถเคลื่อนที่ได้ ทุกอย่างจะล็อคตายตัวมาก ดังนั้นเกมจึงไม่ได้มีความเป็นแอ็คชั่นเท่าไหร่นัก แต่ข้อดีก็คือเล่นได้ง่ายและเน้นอาศัยการกดสกิลในการโจมตีอีกฝ่ายก็เพียงพอแล้ว

ในเกมนั้นจะเป็นการเล่นแบบเดินตามเควสต์ไปเรื่อยๆ แต่คนเล่นยังมีอิสระในการเคลื่อนที่ไปยังจุดต่างๆ ของเกม จะวาร์ปไปจุดอื่นหรือไปเมืองอื่นก็ได้ แต่ละโซนนั้นจะมีการแบ่งเลเวลออกไปว่าระดับเท่าไหร่ควรที่จะไปตอนเลเวลเท่าไหร่ คนเล่นจึงมีอิสระในการเล่นระดับหนึ่ง

การอัพเกรดหรือการสวมใส่ของนั้นจะค่อนข้างง่ายเพราะมีปุ่มเดียวอัพเกรดได้เรื่อยๆ (แต่บางจุดไม่มีแบบออโต้ทุกชิ้น) คนเล่นยังสามารถเพิ่มความสามารถในการสวมใส่อุปกรณ์เกรดระดับสูงหรือสุ่มหาสัตว์เลี้ยงจากกาชาเอามาเพิ่มสเตตัสให้กับตัวเองได้

ตัวเกมยังมีด่านฟาร์มให้คนเล่นเข้าไปฟาร์มของ หรือปล่อยให้ตัวเกมสู้ออโต้แบบ IDLE ก็ยังได้เช่นกัน เกมยังมีโหมดปะทะ PVP แบบหลายคนและแบบแคลนอีกด้วย จึงทำให้โดยรวมแล้วเป็นเกมที่เล่นได้สนุกและไปได้เรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนเล่นที่ต้องการความง่ายในการเล่นเป็นหลัก

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพกินสเปคไม่เยอะ เล่นได้สบาย
  • ตัวเอกมาจากตำนานของไซอิ๋ว
  • มีระบบออโต้เพื่อความสบายในการเล่น
  • เล่นตามเนื้อเรื่อง มาพร้อมกับโหมดการเล่นแบบ PVP
  • มีอิสระในการท่องโลกและระบบ IDLE ตีออโต้

สำหรับเกม Fairy Battle:Hero is back นั้นจะเปิดทดสอบ CBT ให้เล่นจนถึงวันที่ 3 ธันวาคมนี้ในแอนดรอยด์ (ข้อมูลจะรีเซ็ตเมื่อเกมเปิดบริการจริง) โดยคนเล่นที่สนใจสามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าววสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

(เปิดบริการ 15 ธ.ค.)