(รีวิวเกมมือถือ) The Labyrinth of Ragnarok เกม RO ในแบบฉบับ IDLE ภาพ 3D

หลังจากการบุกเบิกของเกม RAGNAROK เอามาทำเป็นเกมมือถือ เราก็ได้เริ่มเห็นเกม Ragnarok เอามาดัดแปลงเป็นเกมแนวต่างๆ มากขึ้น เกมสไตล์ IDLE ก็มีมาให้เห็นแล้ว แต่สำหรับเกมนี้จะมาเป็นแบบเกมแนวตั้งพร้อมกับฉากมุมมองที่แตกต่างจากเดิม โดยเกมนี้นั่นก็คือ The Labyrinth of Ragnarok นั่นเอง

ตัวเกมนั้นนำเสนอฉากหลังเป็นบล็อกๆ ที่ชวนให้นึกถึงอารมณ์เกมดังที่หลายคนรู้จัก ทำให้ทัศนียภาพของเกมแตกต่างจากเกมอื่นอย่างสิ้นเชิง และถึงแม้ว่าเกมจะมีการนำเสนอภาพแบบแนวตั้ง แต่ก็ยังสามารถเปลี่ยนมุมมองของฉากได้บ้าง ดังนั้นแม้ว่าเกมจะมีมุมมองจำกัดแต่ก็ไม่ได้จำกัดเรื่องมุมมองฉากให้เห็นแค่ด้านเดียว

เกมนี้จะเป็นลักษณะรวมปาร์ตี้กันบุกตะลุยตีมอนสเตอร์ไปรอบๆ แบบวนไปวนมา ตรงนี้จะแตกต่างจากเกม IDLE เดิมอย่าง Ragnarok Tactics ที่จะเป็นการรวมทีมมอนสเตอร์ลุย และก็แตกต่างจาก Ro: Idle Poring ที่เป็นรูปแบบคล้ายๆ กัน เพราะเกมจะเป็นการเดินไปมารอบๆ แล้วก็ตีนั่นเอง มุมมองการเล่นจึงแตกต่างจาก Ro: Idle Poring ที่เป็นแนวเดียวกันอย่างสิ้นเชิง

ในระหว่างทางนั้นจะมีมอนสเตอร์พิเศษออกมาให้คนเล่นได้โจมตี และหากคนเล่นสามารถผ่านได้ก็จะได้รับของเยอะ ทำให้ระหว่างเกมการเล่นนั้นคนเล่นจะมีอะไรให้ทำ นอกจากนี้เพราะเกมนี้เป็นมุมมองแบบ 3D คนเล่นจึงสามารถสั่งการตัวละครในทีมที่ร่วมเล่นอยู่ให้สามารถเข้าโจมตีหรือรวมพลได้อีกด้วย

สิ่งที่พิเศษสำหรับเกมนี้ก็คือการยืมตัวละครจากคนอื่นๆ มาร่วมกันจอยได้ หากพบว่าเราขาดตัวละครอะไรและเพื่อนมีตัวละครให้ยืมก็สามารถยืมตัวมาช่วยกันได้ เกมนี้จึงสนับสนุนคอมมูนิตี้โดยเฉพาะการหาเพื่อนอย่างแท้จริง และเป็นระบบที่แปลกใหม่ ที่เกมอื่นๆ ไม่ค่อยมีนำเสนอให้ได้เห็นเท่าไหร่นัก

นอกจากนี้เกมยังได้เสนอความเป็นโลกของเกม MMORPG โดยการให้เล่นในในโหมดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น PVP ที่สามารถสู้กับคนเล่นคนอื่นได้ และพื้นที่ร้านค้าที่จะสามารถเข้าพบปะกับคนเล่นคนอื่นและซื้อขายไอเท็มกันได้ ฟิลลิ่งจึงให้อารมณ์เหมือนกับเกมต้นฉบับอยู่เหมือนกัน เกมจึงดูมีความหลากหลายกว่าเกมแนวเดียวกันเกมอื่น

และด้วยการที่เกมไม่มีเนื้อเรื่องอะไรให้อ่านเยอะเข้าเกมมาตีๆ อย่างเดียว สามารถกดปิดเกมเพื่อให้ตัวละครฟาร์มของกันได้ เกมจึงเล่นได้ง่าย และไม่ใช่แค่เล่นไปวันๆ อย่างเดียว แต่ยังมีส่วนผสมของความเป็น MMO เข้ามาในเกมด้วย เรียกได้วีานี่คือเกม MMO-IDLE อย่างแท้จริงก็ว่าได้

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมมุมมองแนวตั้ง ถือเล่นได้ด้วยมือเดียว
  • ภาพ 3D เปลี่ยนมุมมองของฉากได้
  • ฉากหลังเป็นพื้นแบบบล็อกๆ ดูแตกต่างจากเกมอื่น
  • ท้าทายบอสและมอนพิเศษที่จะปรากฎตัวระหว่างเกม
  • มีส่วนผสมของความเป็น MMO เข้ามาด้วย

สำหรับเกม The Labyrinth of Ragnarok ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)