(รีวิวเกมมือถือ) Phun Wars เกม FPS Online ที่ให้อารมณ์เหมือนเกม PC

นับตั้งแต่เกมยิงเกมดังบนมือถือ เราก็ไม่ค่อยจะได้เห็นเกม Shooting บนมือถือทำคุณภาพเกมออกมาดีๆ เท่าไหร่นัก ถ้าจะเอาแบบสมนํ้าสมเนื้อไปชนกับเกมตัวนั้นเลยก็คงเป็นไปไม่ได้ ระดับสเกลเกมต่างกัน แต่สำหรับเกมตัวนี้ในแง่ของฟิลลิ่งในการเล่นนั้นเรียกได้ว่าสูงและทัดเทียมกันได้เลย เกมนี้นั่นก็คือ Phun Wars ซึ่งเปิดทดสอบให้ได้เล่นกันแล้ว

ตัวเกม Phun Wars นั้นจะเป็นเกมมัลติลเพลเยอร์แบบ FPS Shooting เพียวๆ ไม่มีเนื้อเรื่อง และยังไม่มีโหมดสู้กับ AI เต็มตัว (ณ เวลานี้) โดยจะเป็นเกมการเล่นแบบเล่นจบๆ เป็นตาๆ และสามารถเล่นกับคนเล่นคนไหนก็ได้ในโลกแบบง่ายๆ

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือฟิลลิ่งการเล่นนั้นจะเหมือนเกมหลักบน PC มาก ทั้งโมเม้นต์การเล่น จังหวะ อนิเมชั่น รวมไปถึงมุมกล้องต่างๆ ได้ทำให้ฟิลลิ่งออกมาเหมือนกับเกม PC มาก แต่จะติดตรงอนิเมชั่นนั้นจะทำออกมาดู Lowๆ บ้างเพราะเป็นเกมมือถือ

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือมีขนาดแผนที่ที่สั้นและไม่ได้กว้างอะไรนัก พื้นที่มักจะเน้นสู้กันในที่กว้างๆ ไม่ได้สู้กันในอาคารหรือที่แคบๆ เดินลำบากเพราะเป็นเกมมือถือ เกมจึงเข้าปะทะได้ไว แต่ก็ยังมีจุดให้ซุ่ม ให้วิ่งอ้อมโดยตรงกันได้อยู่

เกมได้ออกแบบกราฟฟิกของเกมให้ออกมาเหมือนกับเล่นเกมทั้งบน PC และคอลโซล เน้นความเนียนไปกับฉากมากกว่า แม้ว่าฉากของเกมนั้นไม่ได้ทำมาสวยคมอะไรนักแต่ก็เหมาะในการรันเล่นบนมือถือ ถึงด่านจะสั้น แต่ก็จะมีสิ่งปลูกสร้างต่างๆ มาให้ดูกันแบบละเอียดมาก

รูปแบบเกมนั้นจะเน้นที่เล็งยิงถึงจะสามารถยิงโดนได้ เกมยังไม่มีระบบกดยิงแล้วจะเล็งให้เอง คนเล่นจะต้องกดเล็งเองก่อน (ไม่แน่ใจว่าระบบนี้จะเพิ่มมาทีหลังไหม) ไม่มีระบบรีโหลดเองก่อน แต่จะมีการโจมตีประชิดได้เมื่อเข้าไปใกล้ๆ อีกฝ่าย

โหมดการเล่นเกมนี้จะมีมาให้เล่นถึง 5 โหมด ได้แก่ แบบเดี่ยว, แบบทีม, ชิงธง, วางระเบิด และ Gun Games ที่จะเปลี่่ยนอาวุธไปเรื่อยๆ เมื่อฆ่าได้ ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่มีความหลากหลายในการเล่นและเลือกโหมดได้ตามที่ต้องการ เพียงแต่ช่วงแรกๆ แผนที่ให้เล่นจะน้อยไปหน่อย

และที่ดีก็คือเกมนี้อาวุธปืนไม่มีกาชา อยากได้ปืนไหนก็เก็บเงินในเกม (หรือเติมเงิน) แล้วแลกซื้อไปเลยถาวร แต่เรื่องสกินนั้นไม่แน่ใจว่าจะมีการอัพเดตเพิ่มมาให้เสียเงินในอนาคตไหม รวมไปถึงสามารถปรับแต่งปืนได้อีกด้วย เรียกได้ว่าทำออกมาได้ไม่เลวเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • FPS บนมือถือที่ฟิลลิ่งเหมือนเล่นบน PC
  • อาวุธปืนซื้อถาวรเลย ไม่ต้องสุ่ม
  • มี 5 โหมดให้เล่นตั้งแต่เปิดทดสอบเกม
  • ฉากเกมสั้น ปะทะไว ขยับเดินไม่ยาก
  • เล่นไว ยิงไว และง่ายอีกด้วย

สำหรับเกม Phun Wars ตอนนี้เปิดทดสอบ ให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ