(รีวิวเกมมือถือ) Vahn’s Quest เกมแนว IDLE แนวตั้ง ควบคุมสะดวกและเล่นได้ง่าย

สำหรับคนที่กำลังมองหาเกมแนว idle ที่เล่นง่ายๆโดยที่ระบบไม่ยุ่งยากสามารถควบคุมได้ภายในหน้าจอเดียว มีเกมใหม่เกมหนึ่งที่เพิ่งจะเปิดและน่าจะมีระบบการเล่นที่ตอบโจทย์ตามที่ต้องการ เราลองมาดูกันดีกว่าว่าเกมนี้จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับตัวเกม Vahn’s Quest นี้จะเล่าเรื่องราวของโลกกันสงบสุขแต่ก็ต้องเกิดภัยพิบัติอาเพศขึ้น เมื่อผู้นำทางศาสนาได้หันหลังแสงสว่างสู่ความมืด นำพาเหล่าปีศาจออกมาโจมตีอาละวาด เหล่าผู้กล้าได้ออกมาต่อต้าน และเด็กหนุ่มเพียงผู้เดียวที่สามารถครอบครองดาบศักดิ์สิทธิ์ได้ เขาคนนั้นจะเป็นความหวังของโลกใบนี้ที่จะนำกลับสู่แสงสว่างอีกครั้ง

เกมนี้จะเป็นเกมแนว idle แนวตั้งจึงสามารถเล่นด้วยมือข้างเดียวได้ โดยตัวละครจากโจมตีอัตโนมัติไปเรื่อยๆแล้วก็ข้ามด่านให้เอง ตอนที่เจอบอสก็สามารถเอานิ้วไปจิ้มเพื่อเร่งการโจมตีได้ด้วย ทำให้ระบบการเล่นของเกมนี้ค่อนข้างสบายเพราะคนเล่นไม่จำเป็นต้องไปทำอะไรเลยก็ได้

แต่ตัวละครใช่ว่าจะตีอย่างเดียว เพราะว่ายังมีการออกสกิลต่างๆออกมาช่วยเหลือและสนับสนุนกันในทีม ดังนั้นหาคนเล่นได้มีการเลือกตัวละครที่เหมาะสมลงทีม ก็จะสามารถรับบัพด้วยกันได้และทำให้ทีมของเราได้เปรียบยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมนี้มีระบบธาตุที่จำเป็นต้องเอาตัวละครชนะทางอีกฝ่ายจัดทีมจึงจะสามารถผ่านได้อย่างรวดเร็ว นอกจากการเพิ่มเลเวลตัวละครและการสวมใส่อุปกรณ์แล้ว ยังมีระบบอัพเกรดสกิลครั้งสกิลโจมตี ป้องกันและสนับสนุน หนทางเพื่อทำให้ตัวละครคนเล่นแข็งแกร่งขึ้นจึงมีมากกว่าหนึ่ง และคนเล่นก็สามารถตัดสินใจเลือกได้ว่าจะให้ตัวละครในทีมได้ความสามารถทางไหนเพิ่ม

ในส่วนของโหมดการเล่นนั้นก็จะยังคงมีโหมดอื่นๆให้ได้เล่นกัน เพียงแต่ว่าจะต้องใช้เวลาสักพักนึงในการปลดล็อคโหมดเหล่านี้ พร้อมกับด่านให้เล่นถึง 200 ด่าน 10 ด่านย่อย รวมทั้งหมด 2,000 ด่าน จึงทำให้สามารถเล่นได้กันยาวๆเลยทีเดียว

เกมยังมีระบบทั้งกาชา, VIP รวมไปถึง ระบบแบทเทิลพาส ที่เติมเงินแล้วจะได้รับของมากกว่าเดิม และยังมีโฆษณามาให้คนเล่นคอยกดเพื่อรับของรางวัลที่มากขึ้น ดังนั้นตัวเกมจึงมีระบบที่อำนวยความสะดวกให้กับคนเล่นเติมเงินอยู่ในระดับหนึ่ง แต่ก็เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆโดยที่ไม่จำเป็นต้องรีบเร่งอะไรนัก

โดยรวมแล้วแม้ว่าระบบการเล่นจะยังดูเหมือนทั่วๆไปโดยเฉพาะการเติมเงิน แต่การออกแบบระบบการเล่นที่เข้าถึงได้ง่ายในหน้าจอเดียว จึงทำให้การเล่นเกมนี้ค่อนข้างสะดวก แถมยังมีเนื้อเรื่องเป็นรูปแบบการ์ตูนให้ค่อยๆอ่านไปเรื่อยๆด้วย จึงทำให้เป็นอีกเกมนึงที่เล่นได้เพลินไม่น้อยเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนวตั้งสามารถเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว
  • นำเสนอภาพแบบ 2 มิติจึงทำให้ไม่กินสเปคเครื่องนัก
  • ออกแบบการควบคุมทุกอย่างได้ด้วยหน้าจอเดียว
  • มีด่านให้เล่นถึง 2,000 ด่าน
  • มีกาชาสะสมตัวละครให้กับทีมได้ค่อนข้างอิสระ

สำหรับเกม Vahn’s Quest ให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่างได้เลยนะครับ