5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 16 – 22 พ.ย. 2020

อีกช่วงเวลาหนึ่งที่เราได้เห็นเกมดังๆ ใหญ่ๆ เปิดมาให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ แถมต้องบอกว่ามากันเซอร์ไพรส์มากเพราะมาแบบไม่ทันตั้งตัวกันเลยทีเดียว และนอกจากเกมใหญ่ที่ว่าแล้วก็ยังมีเกมแนวอื่นๆ มาให้ได้เล่นกันอีกด้วย อาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์ที่มีแนวเกมหลากหลายที่สุดเลยก็ว่าได้

Ronin : The Last Samurai

เกมแนว ARPG ที่มาในธีมของญี่ปุ่นโบราณที่คนเล่นจะได้รับบทเป็นซามูไร ที่ออกล้างแค้นให้กับเจ้านายที่ตายไป เราต้องเพิ่มเลเวล ปลดล็อกสกิลต่างๆ เก็บสะสมอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวเรา เพื่อฝ่าด่านไปให้ไกลที่สุด

จุดเด่นของเกมนี้่คือเป็นเกมที่เน้นแอ็คชั่นมาก มาพร้อมกับระบบหัวร้อนอย่างตายเราจะต้องเริ่มต้นเล่นใหม่จากด่านแรก เราจะต้องต่อสู้กับเหล่าศัตรูที่มากมายหลากหลายประเภทที่มีทั้ง ดาบสั้น, คาตานะ, ปืน, หอก ยิ่งไปด่านไกลๆ ศัตรูเหล่านี้จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย

Soul Land ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน

เกมที่สร้างจากซีรี่ย์เรื่องดังที่มีให้ชมทั้งฉบับคนแสดงและฉบับอนิเมชั่น โดยในเวอร์ชั่นเกมนี้จะมาเป็นเกมแนว IDLE ผสมกับเกม RPG ในรูปแบบของเกมแนวตั้ง จึงสามารถเล่นได้ง่ายเพราะเกมจะไม่มีระบบออกแอ็คชั่นอะไรเลย

ความโดดเด่นคือการได้เจอกับตัวละครต่างๆ จากในเรื่องและสามารถเอาพวกเขามาร่วมทีมเดินทางไปพร้อมกับเราได้ นอกจากนี้ยังมีระบบเด่นอย่าง IDLE ที่คนเล่นจะสามารถปิดเกมแล้วปล่อยให้ตัวละครฟาร์มของเองได้ด้วย

Seven Knights 2

เกมฟอร์มใหญ่ที่เราว่าก็คือเกมนี้่นั่นเอง และก็ถือว่าเป็นเกมตัวใหญ่จริงๆ เพราะเป็นเกมที่ทีมงานจัดเต็มมามาก ไม่ว่าจะเป็นกราฟฟิก, เนื้อเรื่อง, ระบบการเล่น รวมไปถึงฉากคัทซีน บอกได้เลยว่าทำออกมาเป็นเกม PC หรือลงสวิตซ์เถอะถ้าจะเล่นใหญ่แบบนี้

สิ่งที่เปลี่ยนไปจากภาคแรกเลยก็คือตัวเกมนั้นเป็นแนวเกมแบบผสมผสานแอ็คชั่นและวางแผน เลือกได้ว่าจะกดสกิลเองหรือออโต้แต่จะมีตัวช่วยวางแผนเพื่อให้ตัวละครในทีมที่คุมพร้อมกันสามารถรับคำสั่งได้ นี่จะเป็นเกมที่น่าเล่นอย่างมากไม่ใช่กับแฟนเกมภาคแรกอย่างเดียว แต่กับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนว MMORPG อีกด้วย

สโตร์ของประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ของประเทศเกาหลีใต้

Monster Quest: Seven Sins

เกมนี้จะเป็นเกมที่มีระบบการเล่นแหวกแนว โดยจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่เราจะเอาตัวละครคู่หูของเราเข้าสู่ คนเล่นจะสามารถพัฒนาร่างของคู่หูเราไปได้มากกว่า 100 แบบ จึงทำให้อารมณ์ของเกมคล้ายกับเกมจับสัตว์ชื่อดังเลยทีเดียว

นอกจากนี้เกมยังนำเสนอรูปแบบการเล่นที่มอบอิสระ จะเล่นเควสต์ไหนก่อน ไปฟาร์มเลเวลเองก็ได้ หรือจะไปท้าทายก็ยังได้ นอกจากการเล่นโหมด PVE ที่มีการนำเสนอเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแล้ว ยังมีโหมดการเล่นแบบ PVP ปะทะกับคนเล่นคนอื่นอีกด้วย

Basketrio

ในบรรดาเกมสตรีทบาสเกตบอลบนมือถือที่เคยเล่นมานั้น ส่วนตัวสปอยกันตรงนี้เลยว่าเป็นเกมที่ทำออกมาเล่นได้ง่ายเอามากๆ จากที่เคยทดลองเล่นมาทั้งหมด และตัวเกมมีการนำเสนอแบบเกมสไตล์คอมมิคอีกด้วยยิ่งทำให้เกมน่าเล่นเข้าไปใหญ่

แถมตัวเกมนั้นก็ไม่ได้ทำออกมาทรมานคนเล่นเท่าไหร่ อยากได้ตัวละครไหนก็ซื้อ อยากได้ของตกแต่งสวยๆ ซื้อมิซซั่นพาสแล้วขยันเล่นเอา ตัวละครกับชุดจะไม่มีการสุ่ม ที่จะสุ่มคือสกิล แถมยังสามารถอัพสเตตัสตัวละครได้อย่างละเอียดยิบอีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมใหม่ที่ได้มีการเปิดตัวมาให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ และสังเกตได้เลยว่าทั้ง 5 เกมนั้นต่างมีแนวเกมที่แหวกแนวกันทั้งนั้น ไม่ซํ้าแบบกันเลยซักเกมเดียว เป็นช่วงอาทิตย์ที่มีแนวเกมหลากหลายที่สุดในบรรดาบทความแนะนำที่เคยเขียนมาก็ว่าได้