5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 11-17 ต.ค. 2021

อาทิตย์ที่แล้วเรายังมีการเอาเกม PC มานำเสนอบ้างแล้ว อาทิตย์นี้เองก็เช่นเดียวกัน เราได้มีเกมทั้งมือถือและ PC นำมาเสนอกัน บางเกมก็จะมีให้เล่นทั้งในเครื่องคอลโซลอีกด้วย รับประกันความหลากหลายอีกอาทิตย์หนึ่ง เอาล่ะ มาดูกันดีกว่า

Dark Nemesis: Infinite Quest

เกมตัวนี้ทางเราเคยมีการรีวิวมาก่อนและก็ได้รีวิวอีกครั้งเมื่อเกมเปิดบริการจริง ซึ่งเกนนำเสนอธีมแบบ Dark Fantasy ที่มีความเป็นไซไฟนิดๆ เข้ามา เล่นตามเนื้อเรื่องตะลุยด่านโดยความโดดเด่นของเกมนี้ก็คืองานภาพที่ทำออกมาได้ตื่นตามาก

ในเกมยังสามารถเพิ่มความสามารถด้วย อุปกรณ์สวมใส่ เก็บสะสมให้ครบเซ็ตเพื่อรับค่าสถานะเพิ่มเติม และสามารถอัพสกิลได้ทั้ง Active และ Passive ที่จะเพิ่มความสามารถให้เราได้มากเลยทีเดียว นอกนั้นก็มีด่านฟาร์มและการเล่นแบบท้าทายให้เห็นกันอีกด้วย

At Your Service

เอาจริงอยากตั้งชื่อให้เกมนี้ว่า *บหายงานบ้าน แต่ก็กลัวไม่ผ่านกองเซ็นเซอร์ เพราะฟิลลิ่งเกมจะเป็นแบบนั้นจริงๆ เกมนี้เราจะรับบทเป็นคนงานทำความสะอาดบ้านที่ต้องทำทุกอย่าง ทั้งงานบ้าน บริการเจ้าของบ้านที่จ้างเรา รวมไปถึงซ่อมของต่างๆ นี่ตกลงจะเป็นคนใช้หรือช่างสารพัดประโยชน์กันแน่?

เกมจะเป็นการเล่นแข่งกับเวลาในการเคลียร์ภารกิจให้เสร็จ และต้องคอยระวังดูด้วยว่าเจ้าของบ้านต้องการอะไร เกมนี้สามารถเล่นได้แบบ CO-OP ถึง 4 คน จะช่วยกันเล่นหรือจะสร้างความร้าวฉานเกรียนกันเองก็แล้วแต่ น่าสนใจอีกอย่างว่าเกมนี้เป็นเกมฝีมือคนไทยทำอีกด้วย

Riders Republic

ยังไม่แน่ใจว่าเกมยังเปิดให้ลองเล่นไหมแต่ถ้ายังเปิดให้เล่นอยู่ และคนเล่นชื่นชอบเกมแนวกีฬาเอ๊กสตรีมก็ไม่น่าพลาด เพราะเกมนี้คือการนำเอากีฬาอย่างจักรยาน, สกี และร่อน เอามารวมกันในเกมเดียวกันในแบบ Open world ที่คนเล่นจะสามารถไปยังจุดต่างๆ ได้อิสระ ด้วยฉากที่สร้างจากอุทยานแห่งชาติในอเมริกาของจริง

ด้วยการที่เกมอิสระ คนเล่นจะเล่นเคมเปญตามในเกมที่กำหนด (ต้องเดินหรือวาร์ปไปยังจุดนั้นๆ ในเวลาด้วย) หรือจะเล่นในอีเวนท์ที่มีคนเล่นกันเองสร้างไว้ แน่นอนว่าคนเล่นก็สร้างและแชร์ได้ แถมเกมยังเสนอคนเล่นที่เข้ามาในเกม แปลว่าคนเล่นจะเจอคนเล่นจริงๆ ตลอดเวลาที่เล่นเกมแบบไร้ฉากโหลดอีกด้วย

Soul Land: Advent of the Gods

นานๆ ทีจะมีเกม MMORPG จีนมาให้เล่น แต่ไม่ได้สร้างจากวรรณกรรมเรื่องเดิมๆ แน่นอนเพราะรอบนี้เป็นการนำเนื้อเรื่องจาก “ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน” มาทำเป็นเกม ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่สองที่ทางเราได้เอามารีวิวกัน โดยจะเป็นเกม RPG ด้วยภาพกราฟฟิกแบบลายเส้นอนิเมะ จึงเหมือนกับอนิเมะมากกว่าอีกเวอร์ชั่น

ตัวเกมจะเป็นแนวจัดทีมตะลุยด่าน ไม่เชิงว่าเป็นตะลุยด่านเพราะจะเป็นการท้าทายกับสัตว์อสูรด้วยซ้ำ ซึ่งคนเล่นจะล่าเอาอสูรวิญญาณมาติดกับตัวละครใส่เหมือนเป็นอุปกรณ์ให้ทีมเก่งขึ้นได้ แถมเล่นได้แบบ CO-OP กับคนเล่นถึง 4 คนพร้อมกัน รวมตัวละครในฉาก 20 คนตะลุมบอนกัน เรียกได้ว่าแฟนๆ อนิเมะเรื่องนี้ห้ามพลาด

MONSTER HUNTER RISE (DEMO PC)

เอาจริงๆ แล้วเกมตัวนี้ได้มีการวางขายกันมาก่อนแล้วบน Nintendo Switch แต่ข่าวดีคือคนเล่น PC กำลังจะได้เล่นและได้มี DEMO มาให้ได้ลองเล่นกันแล้ว ถ้าคนไหนเคยเล่นบน Switch ก็ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือเกมที่ทำออกมาดีมากๆ เกมหนึ่งก็ว่าได้ แถมยังเป็นภาคที่มีคนเล่นรอคอยมากที่สุดตัวหนึ่ง

ใน DEMO นี้คนเล่นจะได้ลองเล่นอาวุธทั้่งหมด 12 อย่าง มีตัวละครปรับแต่งพร้อมและให้ได้ไปล่ามอนสเตอร์สองตัว เกมยังมาพร้อมกับหมาป่าและแมวนินจาคู่ใจมาช่วยเราสู้ แถมมีระบบใยแมงมุมที่จะฉุดเราไปยังจุดต่างๆ เช่นจุดสูงๆ ได้อีกด้วย ซึ่งภาพเกมบน PC ทำออกมาไหลลื่นอย่างมาก โดยจะวางขายจริงมกราคมปีหน้า

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับอาทิตย์นี้ มีทั้่งเกมมือถือและเกม PC มานำเสนอให้ได้ลองเล่นกันอย่างคับคั่ง แม้ว่าอาจจะไม่ได้มีครบทุกแนวที่ต้องการ แต่ถ้าเกิดเป็นแนวเกมที่ใช่หรือน่าสนใจ ลองโหลดไปเล่นกันดูได้เลย แล้วพบกันใหม่ในวันเสาร์หน้ากับแนะนำ 5 เกมที่น่าเล่นเช่นเคยนะครับ