5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 8 – 15 พ.ย. 2020

สัปดาห์นี้คือสงคราม สงครามของเกม MMORPG เพราะในอาทิตย์นี้อาทิตย์เดียวต่างมีแต่เกมแนว MMORPG เปิดแข่งกันอย่างดุเดือดราวกับนัดกันมาว่าจะบวกกันอย่างเต็มที่จนเกมแนวอื่นแทบไม่มีที่ยืนเลย จะเปลี่ยนชื่อบทความนี้เป็น 5 เกม MMORPG ใหม่แนะนำยังได้เลย ว่าแต่มีเกมอะไรบ้างมาดูกันครับ

GIGA Dragon War

เริ่มจากเกมแนว MMORPG แบบ Openworld แบ่งโซนเกมนี้กันก่อน โดยเกมนี้เป็นผลงานของการพัฒนาร่วมระหว่างทีมไทยกับทีมเกาหลีที่เคยเปิดตัวมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยจะมีจุดเด่นในแง่ของตัวละครเราที่จะได้ร่วมกับมังกรในการต่อสู้ทั้งมาแบบสัตว์เลี้ยงและแบบสัตว์ขี่

ตัวเกมนำเสนอภาพกราฟฟิกที่สวยงามมากแต่กินสเปคตํ่าจนมือถือสเปคไม่แรงก็สามารถเล่นเกมนี้ได้ แถมเกมยังมีการปรับมุมกล้องมาเป็นแบบเกมแอ็คชั่นที่ทำให้ภาพเกมเพลย์ออกมาดูสนุกอยู่บ้าง แต่ตัวเกมนั้นก็ทำออกมาค่อนข้างเรียบง่าย จึงเล่นได้ไม่ยากนั่นเอง

Forsaken World: Gods and Demons

ถ้าต้องการเกมที่ภาพสวยขึ้นมาหน่อย มีการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมที่ทำออกมาได้ดีขึ้น ลองแนะนำเกมนี้กันดู โดยเกมนี้นั้นจะมีอารมณ์ของเกมแนว PC มาค่อนข้างเยอะจนเรียกได้ว่าเหมือนเล่นเกม PC ในมือถือน่าจะดีกว่า แต่หลายๆ อย่างการควบคุมก็จะเป็นเกมมือถืออยู่ดีแหละนะ

จุดเด่นก็คือภาพกราฟฟิกทำออกมาสวยงาม และเกมจะเน้นเนื้อเรื่องอย่างมากชนิดคนไหนชอบเสพอ่านเยอะๆ ก็จะถูกใจ แต่ถ้าไม่ชอบก็จะไม่ชอบไปเลยเพราะเนื้อเรื่องยาวจริงๆ เกมจะมีระบบเปลี่ยนอาชีพขึ้นคลาสและท้าทายบอสให้ได้พิสูจน์ฃฝีมืออีกด้วย เป็นอีกเกมที่อารมณ์ครบ

CABAL M

เกมในตำนานก็ได้มาเป็นเกมมือถือแล้ว แถมยังมีรูปแบบการเล่นที่ชวนนึกถึงเกมเวอร์ชั่น PC อีกด้วย โดยตัวเกมนั้นจะมีจุดเด่นเรื่องของการเรียงสกิลในการเล่นที่สามารถกดได้แบบต่อเนื่อง อาจจะไม่ได้อิสระเหมือนเล่นบนคอมเพราะปุ่มกดน้อยแต่จะมีการเรียงคอมโบออกมาได้ง่าย

นอกจากระบบการเล่นที่ง่ายดายแล้วเกมยังมีฟิลลิ่งทั้งอนิเมชั่น ตัวละคร และท่าทางการต่อสู้ที่เรียกได้ว่าเหมือนกับเกมต้นฉบับเอามากๆ แต่เกมก็มีการเพิ่มระบบออโต้เพื่อความสะดวกสบายในการเล่น เรียกได้ว่านี่คือเกม Cabal ในแบบฉบับมินิเล่นในมือถือดีกว่า

A3: STILL ALIVE

เป็นเกมที่อลังการที่สุดในบรรดาเกมทั้ง 5 เกมในอาทิตย์นี้แล้ว เพราะเป็นเกมที่มีการทำกราฟฟิกออกมาได้เจนจัดเอามากๆ จนแบบว่าภาพสวยที่สุดเลยก็ว่าได้ เกมนี้เป็นการเอาเกมที่ดังในอดีตเอามาทำใหม่ เล่าเรื่องใหม่ มาพร้อมกับเสียงพากย์แบบ Fullvoice เอาใจสายเสพเนื้อเรื่องอีกด้วย

แต่ที่โดดเด่นจริงๆ ก็คือโหมดแบทเทิลรอยัลที่ตัวเกมนั้นมีมาเป็นโหมดเล่นหลัก เล่นตอนไหนก็ได้ เลเวลเท่าไหร่ก็ได้ และจำเป็นต้องเล่นเพราะต้องเอาแต้มไปแลกของ แต่ก็จะได้เลเวลตามปกติแถมเป็นโหมดเสริม ไม่ใช่โหมดหลัก เรียกได้ว่าเกมเดียว ได้ถึง 2 แนวเลยนั่นเอง

Dark Story Origin

ปิดท้ายกันที่เกมในอดีตที่โด่งดังมากๆ และได้กลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง โดยเกมนี้เป็นเกม MMORPG ในช่วงสมัยเกมออนไลน์ในบ้านเราอยู่ในยุคบุกเบิกและเป็นเกมธีมจอมยุทธ์ ซึ่งด้วยการที่เกมอายุสิบกว่าปี เลยทำให้สเปคคอมช้าแค่ไหนก็สามารถเล่นเกมนี้ได้สบายๆ

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือ “ไร้อาชีพ” คนเล่นจะสามารถเปลี่ยนอาวุธในการเล่นได้ตามสถานการณ์และเกมยังมีอิสระในการเล่นอย่างมาก จะฟาร์มเลเวลเองหรือจะตามเควสต์ก็ได้ แถมยังมีระบบ AI ช่วยตีอัตโนมัติมาเพื่อความสะดวกสบายให้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้คือ 5 เกมใหม่ที่ทางเราได้แนะนำกันมาในอาทิตย์นี้ เปิดแข่งกันแบบกระหนํ่าสุดๆ คนไหนมองภาพเกมไหนหรือดูแล้วเกมไหนเหมาะกับตัวเองก็สามารถเข้าไปลองเล่นกันได้เลย ถึงทั้ง 5 เกมจะเป็นเกมแนวเดียวกัน แต่ก็มีความแตกต่างที่ค่อนข้างชัดเจนเลยทีเดียว