(Preview) A3: STILL ALIVE การกลับมาของเกมในตำนานพร้อมแบทเทิลรอยัล

A3 คืออีกหนึ่งเกมดังในอดีตที่ผู้เล่นอายุมากกว่า 20 ปีจะต้องรู้จักไม่ก็คุ้นหูบ้าง (ยกเว้นช่วงเวลานั้นไม่เคยเล่นเกมเลยน่ะนะ) และข่าวดีก็คือ ตอนนี้ตัวเกมได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบโฉมใหม่ และมาพร้อมกับโหมดยอดนิยมอย่างแบทเทิลรอยัลผสมผสานกับเกมแนว MMORPG ทางเราได้เข้าไปลองเล่นตัวเกมเวอร์ชั่นทดสอบก่อนใคร และนำข้อมูลมาพรีวิวตัวเกมคร่าวๆ ให้ได้อ่านกันครับ

เรื่องราวที่ย้อนอดีตและสานต่อใหม่

โดยส่วนตัวคนเขียนไม่เคยเล่นเกมต้นฉบับมาก่อนเลยไม่แน่ใจว่าเนื้อเรื่องเกมในภาคดั้งเดิมจบยังไง แต่เรื่องราวของ A3: STILL ALIVE นี้ได้เล่าว่าเมื่อโลกสูญสิ้นพลังของเทพธิดาที่ปกป้อง เหล่าวีรุบุรุษจึงพยายามไปหาจอกศักดิ์สิทธิ์เพื่อที่จะปกป้องโลก และดูเหมือนว่าจะสำเร็จครึ่งหนึ่งเพราะเป็นการย้อนเวลากลับมาแทน เรื่องราวของการแก้ไขอดีตที่จะฝ่าฝืนกฎของธรรมชาติจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ดังนั้นตัวเกมจึงเสมือนกึ่งรีเมค กึ่งสานต่อ เพราะเหมือนคนเล่นจะได้ย้อนเวลากลับมาตอนช่วงในอดีต (ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องราวของเกมตอนที่เปิดบริการสมัยก่อนพอดี) แต่เพราะการกระทำของเราที่รู้อนาคตล่วงหน้า เนื้อเรื่องจึงเปลี่ยนไปและไม่เหมือนเดิม

ตัวเกมนั้นในเนื้อเรื่องหลักจะได้เจอกับเหตุการณ์ใหม่ๆ ตัวละครใหม่ๆ ที่ปรากฎตัวออกมาในภาคนี้ มาพร้อมกับเสียงพากย์แบบ Full Voice เลือกได้ทั้งภาษาอังกฤษ, ญี่ปุ่น และเกาหลี เกมจะเล่นดำเนินตามเนื้อเรื่องเควสต์ มีฉากคัทซีนแปะมาให้ดูบ้างพอเป็นออเดิร์ฟ และไหลไปตามเรื่องราวของเกมนั้นๆ ซึ่งสำหรับคนเล่นที่เคยเล่นเกมมาก่อนแต่อาจจะเริ่มเนื้อเรื่องก็ไม่เป็นไร เพราะก็จะได้เจอกับเหุตุการณ์ใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม

ด้วยการที่ตัวเกมนั้นทำออกมาเน้นลงมือถือโดยเฉพาะ จึงมีระบบออโต้เพลย์มาให้ ตัวเกมนั้นจะล็อคมุมกล้องจากด้านบนลงมาข้างล่างเลยทำให้สะดวกในการเล่นบนมือถือ แต่อาจจะน่าเสียดายสำหรับคนเล่นที่อยากหมุนฉากไปรอบๆ บ้าง

เกมมีระบบการเล่นแบบออโต้ที่จะปล่อยให้ตัวละครสู้ไปเองก็ได้ (หากไม่กดส่งเควสต์ ตัวละครก็จะตีซ้ำๆ ที่เดิมไปเรื่อยๆ) แต่เกมก็จะมีระบบปุ่มหลบเหมือนกันเพื่อให้คนเล่นได้เล่นในแบบแมนนวล ซึ่งระบบการเล่นแบบนี้ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น เพราะเวลาปะทะศัตรูตึงมือ ปล่อยออโต้หรือยืนกับที่ ตัวละครเราตายแน่นอน

ระบบการเล่นเป็นแบบเกมมือถือสมัยใหม่

ฟีเจอร์ ฟังก์ชั่นต่างๆ รวมไปถึงหน้าต่างอินเตอร์เฟสของเกมนี้ออกแบบมาให้เหมาะสมกับเกมมือถือยุคใหม่ คนเล่นจะสามารถเข้าถึงเมนูต่างๆ ได้อย่างง่ายดายทุกที่ทุกเวลาด้วยปลายนิ้ว อยากใส่ของ อัพเกรดของ หรือแม้แต่จะเข้าดันเจี้ยนก็สามารถเข้าไปได้ง่ายๆ ดังนั้นจึงเป็นเกมที่ออกแบบมาแบบเล่นได้ง่ายมากๆ

โหมดเร้าใจ แบทเทิลรอยัล

สารภาพว่าตอนแรกๆ คนเขียนก็นึกไม่ออกว่าเกมจะออกมาเป็นยังไงที่ว่าผสมระหว่างเกมแนวแบทเทิลรอยัลกับเกมแนว MMORPG แต่ผลสรุปก็คือ แบทเทิลรอยัลก็คือโหมดหนึ่งของเกมที่คนเล่นจะเข้าเล่นหรือไม่เข้าก็ได้ แต่เกมก็แนะนำให้เข้า เนื่องจากว่าหากไม่เข้า จะไม่ได้ไปแลกของเอามาอัพเกรดตัวละครนั่นเอง

ในโหมดแบทเทิลรอยัลนั้นจะเป็นการเล่นแบบ 30 คน มีทั้งโหมดเดี่ยวและโหมดทีม 2 – 3 คน แต่ถ้าอยากจัดอันดับก็ต้องเล่นคนเดียว เป็นแบบสุ่มเกิดในที่ต่างๆ แล้วต้องเข้าไปข้างในไปเรื่อยๆ เพื่อหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว ความโดดเด่นคือเลเวลจะไม่มีผลในเกมนี้ และคนเล่นจะเลือกอาวุธอะไรก็ได้เข้าไปเล่นไม่ได้ล็อคตามอาชีพของเรา และเมื่อเข้าไปเล่น นอกจากจะได้เหรียญไปแลกของแล้ว เรายังได้เลเวลอัพตัวละครปกติ (เหมือนมานั่งฟาร์มเลเวลในโหมดแบทเทิลรอยัลได้) แถมยังมีแบทเทิลพาสเฉพาะของแบทเทิลรอยัลแยกออกมาอีก

แต่แน่นอนว่าสิ่งที่ต่างจากเกมแบทเทิลรอยัลอื่นๆ คือ เป็นการต่อสู้แบบเน้นประชิด กล่องสุ่มจะมาในรูปแบบหีบ มอนสเตอร์จะเป็นตัวเก็บเลเวลในโหมดแบทเทิลรอยัลคล้ายๆ กับเกม MOBA และสำคัญก็คือ ไม่สามารถใช้การต่อสู้ออโต้ได้เลย คนเล่นจะต้องวัดกันที่ฝีมือตนเองล้วนๆ

เกมที่สนุกได้ไม่ใช่แค่แฟนเกม A3

A3: STILL ALIVE ไม่ใช่แค่เกมเฉพาะแฟนเกม A3 ดั้งเดิมเท่านั้น แต่เพราะเนื้อเรื่องของเกมมีการเล่าใหม่ บวกกกับมีระบบการเล่นที่สดใหม่ ผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมภาคเดิมมาก่อนก็สามารถมาสนุกกับเนื้อเรื่องใหม่ของเกมนี้ได้ โดยเฉพาะกับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนว MMORPG ในโทนของเกม Dark fantasy และชื่นชอบการเล่นแบบ แบทเทิลรอยัลเป็นเดิมทุนอยู่แล้วนั่นเอง

ตัวเกม A3: STILL ALIVE นั้นได้เปิดลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ววันนี้และจะเปิดให้เล่นพร้อมกันในวันที่ 10 พฤศจิกายน สำหรับคนไหนที่สนใจ สามารถไปลงทะเบียนล่วงหน้าได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ

ลงทะเบียนล่วงหน้า

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded