บทสัมภาษณ์พิเศษทีมงาน A3 STILL ALIVE รู้ลึกขึ้นก่อนพบกัน 10 พ.ย. นี้


Q : A3 STILL ALIVE เกมส์มือถือใหม่ที่กำลังจะเปิดให้บริการในประเทศไทยของเรานั้น มีสิ่งใดที่เหมือน และ แตกต่าง จากเวอร์ชัน PC อย่างไรบ้าง
A : สิ่งที่เหมือนกันก็คือโลกทัศน์ของ A3 ตัวต้นฉบับ โดยมีตัวเอกอย่าง เรเดียน เป็นสื่อกลางที่เชื่อมระหว่าง A3 ตัวต้นฉบับและเวอร์ชันมือถือเอาไว้ จึงอยากให้ติดตามเรื่องราวการข้ามผ่านกาลเวลา อดีต-ปัจจุบัน-อนาคต เพื่อช่วยโลกของเรเดียนกันด้วย
จุดที่เหมือนกับต้นฉบับ คือการนำเสนอโลกทัศน์และจุดที่เราสามารถเล่นระบบ “ชู”ได้เหมือนกับของต้นฉบับ (ระบบซูที่เป็นเหมือนสัตว์เลี้ยงเป็นการเลี้ยงนกคล้ายๆ เครื่องประดับอย่างนึงของตัวละคร ช่วยสู้ได้มีออฟชั่นเสริมความสามารถให้ตัวละครนั้นๆได้) นอกเหนือจากนั้นมีการปรับเปลี่ยนหลายๆส่วนให้เข้ากับมือถือ ส่วนจุดที่ต่าง กันมากที่สุดสามารถหาคำตอบได้ในแบทเทิลรอยัลครับ ซึ่งแบทเทิลรอยัลของ A3 จะให้ความรู้สึกแตกต่างจากแบบเทิลรอยัลแบบ FPS โดยสิ้นเชิง เพราะจะมีทั้งความรู้สึกของเกมแนว MOBA และ RPG ที่จะต้องพัฒนาตัวละครไปพร้อมกัน ด้วยเหตุนี้ A3: STILL ALIVE จึงถูกสร้างขึ้นโดยอาศัยแนวคิดเหล่านั้น A3: STILL ALIVE นั้นพยายามที่จะนำเสนอการพัฒนาที่ แตกต่างไปจากต้นฉบับผ่านแบทเทิลรอยัล ซึ่งแบทเทิลรอยัลของ A3 จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างไปจากแบทเทิลรอยัลแบบ FPS อย่างแน่นอน โดยให้ทั้งความรู้สึกแบบ MOBA และในขณะเดียวกันก็มีความเป็น RPG ที่จะต้องพัฒนาตัวละครด้วย


Q : สำหรับ A3 STILL ALIVE นั้นเป็นเกมส์มือถือแนว MMORPG ที่ผสมผสานโหมดการเล่นแบบ Battle Royale เข้าไว้ด้วยกัน อยากให้อธิบายถึงจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครของระบบนี้หน่อย
A : A3: STILL ALIVE นั้นพยายามที่จะนำเสนอการพัฒนาที่แตกต่างไปจากต้นฉบับผ่านแบทเทิลรอยัล ซึ่งแบทเทิลรอยัลของ A3 จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างไปจากแบทเทิลรอยัลแบบ FPS อย่างแน่นอน โดยให้ทั้งความรู้สึกแบบ MOBA และในขณะเดียวกันก็มีความเป็น RPG ที่จะต้องพัฒนาตัวละครด้วย

Q : เราได้ทราบมาว่าภายในเกมส์ A3 STILL ALIVE มีระบบ Soul Linker ที่เป็นเหมือนทหารรับจ้าง ทหารรับจ้างเหล่านี้เราสามารถอัพเกรดพวกเขาอย่างไรได้บ้าง และ มีลูกเล่นในการจัดทีมอย่างไรได้บ้าง
A : โซลลิงเกอร์จะแบ่งออกเป็นประเภทโจมตี-ป้องกัน-สนับสนุน และไม่ได้มีเพียงหน้าที่ช่วยเหลือตัวละครของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นคู่หูทางจิตวิญญาณในการต่อสู้อันสมบูรณ์แบบ ด้วยสกิลอัลติเมทที่ประสานกับตัวละครของเราอีกด้วย โดยสามารถพัฒนาโซลลิงเกอร์ได้จากการเล่นในฟิลด์และแบทเทิลรอยัล


Q : ในการย้าย IP ของ A3: STILL ALIVE ไปอยู่ในรูปแบบของมือถือ มีจุดไหนที่ประทับใจหรือมีความยากบ้างหรือไม่?
A : IP ต้นฉบับของ A3 เป็นเกมสำหรับผู้ใหญ่ และ เป็นเกมออนไลน์ MMORPG แบบดั้งเดิม เราจึงค่อนข้างกังวลถึงการที่จะต้องแสดงให้เป็นทั้งความเป็นออริจินัลของ A3 ตัวต้นฉบับ และ ตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ A3: STILL ALIVE ด้วย
ประการแรกคือ การรักษาความเป็นออริจินัลของโลกทัศน์ของเกมนี้ ตัวเอกของเกมอย่าง เรเดียน เป็นสื่อหลักที่เชื่อมโยงระหว่าง A3 ตัวต้นฉบับกับรูปแบบมือถือนี้ เราจึงอยากให้ติดตามเรื่องราวการช่วยโลกของเรเดียน ที่ข้ามผ่านกาลเวลาทั้งอดีต-ปัจจุบัน-อนาคต และประการที่สองก็คือ การแสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ A3: STILL ALIVE ซึ่งจะพบคำตอบได้ในแบทเทิลรอยัล ซึ่งแบทเทิลรอยัลของ A3 จะให้ความรู้สึกแตกต่างจากแบบเทิลรอยัลแบบ FPS โดยสิ้นเชิง เพราะจะมีทั้งความรู้สึกของเกมแนว MOBA และ RPG ที่จะต้องพัฒนาตัวละครไปพร้อมกัน ด้วยเหตุนี้ A3: STILL ALIVE จึงถูกสร้างขึ้นโดยอาศัยแนวคิดเหล่านั้น

Q : ตัวเกมส์ A3: STILL ALIVE จะมีจุดเด่นแนวไหนและเหมาะกับผู้เล่นสายไหน
A : A3: STILL ALIVE เป็นเกมที่ผู้เล่นสามารถพัฒนาตัวละคร MMORPG ไปพร้อมกับเล่นแบทเทิลรอยัลได้ โดยสามารถเข้าเล่นได้ทั้งแบบเดี่ยวและแบบทีม ซึ่งแบทเทิลรอยัลของ A3 จะให้ความรู้สึกแตกต่างจากแบบเทิลรอยัลแบบ FPS โดยสิ้นเชิง เพราะจะมีทั้งความรู้สึกของเกมแนว MOBA และ RPG ที่จะต้องพัฒนาตัวละครไปพร้อมกัน ด้วยเหตุนี้ A3: STILL ALIVE จึงถูกสร้างขึ้นโดยอาศัยแนวคิดเหล่านั้น นอกจากนี้ยังมีระบบ “ชู” ที่เหมือนกับของต้นฉบับอีกด้วย (ระบบซูที่เป็นเหมือนสัตว์เลี้ยงเป็นการเลี้ยงนกคล้ายๆ เครื่องประดับอย่างนึงของตัวละคร ช่วยสู้ได้มีออฟชั่นเสริมความสามารถให้ตัวละครนั้นๆได้)


Q : ระหว่าง A3: STILL ALIVE กับ A3 ที่เป็นเกมส์ออนไลน์ ในส่วนของเนื้อเรื่องหรือเกมเพลย์มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่?
A : สิ่งที่น่ากังวลที่สุดของ A3: STILL ALIVE ก็คือการรักษาความเป็นออริจินัลของต้นฉบับเอาไว้ให้ได้ นอกจากนี้ยังสามารถเล่นเรื่องราวผ่าน ‘เรเดียน’ ซึ่งเป็นตัวละครหลักของ A3 แบบออนไลน์ และยังเล่น ‘ระบบซู’ ที่มีอยู่ในเวอร์ชันต้นฉบับได้อีกด้วย

Q : สำหรับผู้เล่นที่เคยเล่น A3 แบบออนไลน์มาแล้ว ช่วยบอกหน่อยว่าผู้เล่นจะสัมผัสความสนุกที่แตกต่างในรูปแบบมือถือนี้อย่างไรบ้าง
A : A3: STILL ALIVE จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสความสนุกสนานในการพัฒนาตัวละคร รวมถึงมีไอเทมและออปชันที่หลากหลาย เราค่อนข้างมั่นใจว่าเกมของเรามีออปชันมากที่สุดในบรรดาเกม MMO ซึ่งมีความสนุกสนานในการฟาร์มพร้อมเพลิดเพลินกับ MMO ภายในเกม และมีโหมด PVP ที่อาศัยโหมดแบทเทิลรอยัลด้วย นอกจากนี้เรายังมีกำหนดการอัปเดตสงครามชิงปราสาทขนาดใหญ่อีกด้วย ซึ่งผู้เล่นจะสามารถเพลิดเพลินไปกับความสนุกหลักของ MMORPG และความสนุกที่ไม่เหมือนใครของ A3 อย่างแบทเทิลรอยัลด้วย

Q : แล้วเกมส์มีส่วนไหนที่เป็นจุดดึงดูดสำหรับผู้เล่นที่ไม่เคยเล่น A3 มาก่อน?
A : ระบบ “แบทเทิลรอยัล” คอนเทนต์พิเศษเฉพาะใน A3 ด้วยการใช้เทคนิคและการวางแผนให้เหมาะสมกับอาวุธและลักษณะพื้นที่ เพื่อแย่งชิงการเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดเพียงหนึ่งเดียว จะทำให้รู้สึกถึงความสนุกที่แตกต่างออกไปจากเกมอื่นๆ ที่เคยมีมาก่อน


ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded