(รีวิว) A3: STILL ALIVE เกมลูกผสมของ MMORPG และแบทเทิลรอยัล

เปิดบริการกันแบบเต็มตัวแล้วนะครับสำหรับ A3: STILL ALIVE ที่ทาง Netmarble ได้นำเกมในตำนานกลับมาทำใหม่พร้อมกับการเพิ่มโหมดยอดนิยมอย่างแบทเทิลรอยัลเข้ามาด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันเลยทีเดียว ตัวเกมจะเป็นอย่างไรนั้น มาดูกันดีกว่า

สำหรับเกม A3: STILL ALIVE นั้นเราจะรับบทเป็นหนึ่งในวีรบุรุษที่พยายามหยุดยั้งภัยพิบัติของโลกเมื่อพรแห่งเทพธิดาเสื่อม เมื่อไม่มีทางเลือกอื่น จึงได้ใช้พลังของจอกศักดิ์สิทธิ์ย้อนเวลากลับมา แหกกฎของจักรวาล ฝ่าฝืนธรรมชาติ เพื่อที่จะแก้ไขอนาคตใหม่ และเราคือคนที่จะต้องแก้ไขชะตากรรมนั้นให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG ที่คนเล่นจะสามารถเล่นได้ตามเควสต์เนื้อเรื่อง ความแตกต่างจากเกมอื่นคือเกมนี้จะมีเสียงพากย์แบบ Full Voice ที่เลือกได้ทั้งเสียงเกาหลี, ญี่ปุ่น และอังกฤษ มีฉากคัทซีนแทรกมาบ้างนิดหน่อยและดำเนินเนื้อเรื่องตามเรื่องราวของเกม

เกมเพลย์นั้นเป็นระบบการเล่นแบบสมัยใหม่ที่คนเล่นจะสามารถเล่นได้ทั้งออโต้เพื่อความสะดวกสบายในการเล่นหรือจะเล่นแบบแมนนวล เนื่องจากว่าตัวเกมนั้นมีระบบแอ็คชั่นหลบการโจมตีของตัวละครได้ และศัตรูจะแสดงพื้นที่สกิลให้เราหลบ ในการเล่นปกตินั้นสามารถปล่อยออโต้ได้ แต่เมื่อเจอบอสหรือไปเล่นอื่นๆ ไม่แนะนำเพราะหากยืนเฉยๆ ตัวละครเราตายแน่นอน

เกมนี้โดดเด่นทั้งการเล่นแบบ PVE และ PVP ในเกมจะมีโหมดต่อสู้ทั้งดันเจี้ยนเดี่ยวและล่าบอสกันแบบ CO-OP ร่วมกับคนเล่นคนอื่น คนเล่นจึงสามารถสนุกกับการเล่นได้ทั้งแบบเดี่ยวและแบบปาร์ตี้เหมือนกับเกมบน PC ปกติ ซึ่งในเกมก็มีโหมดท้าทายเยอะมากๆ ให้ได้เล่นกัน

และด้วยการที่เกมนี้โดดเด่นระบบ PK มาตั้งแต่เกมต้นฉบับ เกมจึงได้ระบบนี้มาด้วย โดยคนเล่นจะสามารถไปไล่ตีคนเล่นคนอื่นได้แบบ FREE PK แถมยังมีระบบล้างแค้นอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าคนเล่นต้องการจะชิงชัยระหว่างคนเล่นด้วยกันหรือจะรับบทเป็นคนดักตีหัวคนอื่น เกมนี้มีระบบอำนวยเต็มที่

และที่โดดเด่นที่สุดก็คือโหมดแบทเทิลรอยัลที่สามารถเข้าเล่นได้ทุกเลเวล โดยตัวละครหลักจะไม่มีผลใดๆ ทั้งอาชีพและของที่ใส่ ทุกคนจะเท่าเทียมกันหมด จุดเด่นคือนอกจากจะเลือกอาวุธเข้าไปเล่นได้เองแล้ว การเล่นในแบทเทิลรอยัลจะทำให้ได้เหรียญเอาไปแลกของอัพเกรดตัวละคร แถมยังได้รับ EXP อัพเลเวลให้ตัวละครหลักได้อีก จึงไม่มีอะไรเสียเวลา แถมยังคุ้มเสียอีกหากได้ไปเล่น

อีกอย่างที่โดดเด่นอย่างมากสำหรับเกมนี้นั่นก็คืองานภาพ เกมนี้ได้ใช้ Unity ในการพัฒนา เกมจึงมีองค์ประกอบภาพที่สวยงาม แม้ว่า Texture ของฉากในเกมจะทำออกมาไม่คมและเผาๆ ไปบ้าง แต่โดยรวมนั้นก็ทำออกมาได้สวยงามเนียนตา เกมมีการปรับกราฟฟิกได้ถึงสามระดับตามสภาพมือถือ และตัวเกมนี้มีเวอร์ชั่น PC ที่ Sync ข้อมูลกันได้อีกด้วย จึงทำให้สามารถสัมผัสประสบการณ์การเล่นที่ลื่นไหลและภาพที่สวยงามบน PC ได้

โดยรวมแล้วต้องบอกว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกม MMORPG ที่มีการฉีกแนวการเล่นที่ผสมผสานกับเกมแบทเทิลรอยัลได้อย่างลงตัวเหมือนรวมสองเกมไว้ในเกมเดียว แถมยังทำโลกของเกมออกมาได้โดนใจคนเล่นที่ชื่นชอบธีม Dark Fantasy อย่างมาก โดยเฉพาะคนเล่นที่ชื่นชอบการเล่นแบบตีกับคนเล่นคนอื่น

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกใช้ Unity จึงแสดงผลออกมาได้ดีมาก
  • มีโหมดครบทั้ง PVE และ PVP
  • แบทเทิลรอนยัลที่ไม่เหมือนเกมอื่น
  • ควบคุมง่าย แอ็คชั่นลื่นไหล
  • มีระบบฟีเจอร์ตามเกมสมัยใหม่

สำหรับเกม A3: STILL ALIVE ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ ทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ