(รีวิวเกมมือถือ) Raziel เกม ARPG ธีม DARK Fantasy สไตล์ Diablo งานโคตรดีย์

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมสไตล์ Diablo หรือเกมที่มีโลกในธีมแบบ Dark Fantasy เอาแบบดีๆ ไม่เอาแบบเกมเล่นง่ายๆ ภาพแบบน่าเบื่อๆ เรามีเกมมาแนะนำกัน โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นธีม Dark Fantasy ที่โดดเด่นทั้งงานภาพ เสียง และเนื้อเรื่องอย่างมาก ทุกอย่างลงตัวหมด เกมตัวนี้ก็คือ Raziel ที่เพิ่งเปิดให้ได้เล่นกัน

ตัวเกม Raziel นั้นจะกล่าวถึงอาณาจักรที่กำลังถูกปีศาจจากต่างมิติรุกรานและแทบไม่มีเวลาตั้งตัวทัน ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง เมืองหลวงทางตอนเหนือถูกพวกมันยึดครองเอาไว้แล้ว ตัวเรานั้นจะรับบทเป็นนักรบที่มีที่มาแตกต่างกันออกไป และจะต้องเข้าร่วมปกป้องการรุกรานจากพวกปีศาจไว้ให้ได้

สิ่งที่เป็นตัวโดดเด่นของเกมนี้จริงๆ ก็คือ เนื้อเรื่องและบรรยากาศของเกม เกมนั้นจะมีบรรยากาศเฉพาะที่ไม่ได้รู้สึกว่านี่คือเกมมือถือเลย ทั้งองค์ประกอบภาพ, เสียง และระบบเกมเพลย์นั้นต่างทำออกมาได้ยอดเยี่ยม อาจจะคิดว่าด่านเล่นแต่ละด่านสั้นไปด้วยซํ้า (เพราะนี่คือเกมมือถือ) แม้ว่าคนเล่นจะยังสำรวจต่อได้ก็ตาม

ระบบการเล่นนั้นจะไม่มีออโต้ คนเล่นจะต้องกดโจมตีเอง ใช้สกิลในการเล่นเอง รวมไปถึงคอยกดหลบเองด้วย คนเล่นจะต้องออกหาสำรวจเอง พังข้าวของเพื่อหาไอเท็ม หรือมองหากล่องสมบัติเอง ทำให้องค์ประกอบการเล่นเกมนี้ทำออกมาได้น่าเล่นอย่างมาก แถมยังมีฉากหลังของเกมที่ไม่ซํ้ากันซักด่านอีกด้วย

นอกจากนี้คนเล่นจะสามารถเอาตัวละครคนอื่นมาสลับกันเล่นระหว่างการเล่นในด่านได้อีกด้วย ซึ่งคนเล่นจะสามารถสลับเปลี่ยนตัวละครให้มีความเหมาะสมในการเล่นของด่านนั้นๆ คนเล่นจะสามารถสวมใส่อุปกรณ์ (ที่มีการแสดงรูปลักษณ์ของอุปกรณ์แตกต่างกัน) และอัพเกรดสกิลตามที่ต้องการได้อีกด้วย

ตัวเกมนั้นจะมีการเล่าเรื่องที่มาพร้อมกับเสียงพากย์ภาษาอังกฤษแบบ Full Voice ทั้งฉากคุยก่อนเริ่มด่านและในด่าน แถมเสียงพากย์นั้นก็ยังมีเอกลักษณ์น่าจดจำระดับที่ว่าคนเล่นจะสามารถสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมนี้ได้อย่างมากอีกด้วย คนไหนที่อยากได้เกมที่เน้นเนื้อเรื่อง เกมนี้จะโดดเด่นอย่างมาก

และอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมนี้ก็คือภาพของเกม ตัวเกมนั้นมีการแสดงผลภาพออกมาที่ละเอียดมาก รวมไปถึงการเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของตัวเกมที่ทำให้คนเล่นจะสามารถกวาดตามองไปมารอบๆ ได้ นี่คืออีกหนึ่งเกมที่หากว่ามีคนไหนใช้มือถือสเปคแรงๆ ก็จะสามารถรีดประสิทธิภาพของเครื่องออกมาได้อย่างเต็มที่ด้วย

ในเมื่องานดีขนาดนี้แล้วตัวเกมนั้นจะหากำไรจากไหน คำตอบก็คือกาชาอุปกรณ์ โดยคนเล่นจะสามารถรับอุปกรณ์จากการสุ่มเอามาใช้ได้ แต่ถ้าไม่ได้สนใจเรื่องนั้นมาก นี่ก็เป็นอีกเกมที่คนเล่นจะสามารถสนุกกับการเล่น และหากขยันก็จะสามารถปั้นทีมให้เก่งขึ้นได้ไม่ยากอีกด้วย เป็นอีกเกมแนะนำจากทางเราเลย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพทำออกมาดีมาก สวยงามสุดๆ
  • เสียงระดับ AAA งานดีทั้งเสียงพากย์และเสียงเอฟเฟคในเกม
  • ระบบการเล่นไร้ออโต้ แถมแอ็คชั่นดีด้วย
  • เนื้อเรื่องน่าติดตาม จนไม่ได้รู้สึกว่านี่คือเกมมือถือ
  • มีระบบ CO-OP กับคนเล่นคนอื่นด้วย

สำหรับเกม Raziel ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในแอรนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)