5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 20 – 26 ก.ย.2020

ในอาทิตย์นี้เต็มไปด้วยเหล่าเกมใหม่และเกมที่น่าสนใจเปิดให้เล่นเต็มไปหมด บางเกมอาจจะอยู่นอกประเทศ และบางเกมก็ได้มาอยู่ในประเทศแล้ว จึงทำให้ทั้งอาทิตย์นี้เต็มไปด้วยเหล่าเกมที่น่าสนใจเอามาให้ได้เลือกเล่นกัน และเกมทั้ง 5 เกม นั้นจะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันครับ

Idle War Heroes

เราเจอเกมแนว IDLE เกมอื่นมาก็เยอะแล้ว รับรองได้ว่าไม่มีเกมไหนเหมือนกับเกมนี้่แน่ เพราะว่าเกมนี้คือเกม IDLE ที่คนเล่นจะสามารถควบคุมเหล่ายานพาหนะสงครามอย่างรถถังและเครื่องบินรบ แล้วก็เข้าสู่การต่อสู้อันไร้ที่สิ้นสุดในมุมมองของเกมแนวตั้ง

ตัวเกมนั้นเล่นง่ายมาก ปล่อยเกมเล่นเองหรือกดปิดเกมไปเพื่อฟาร์มของก็ได้ เมื่อฟาร์มเสร็จก็จะได้รับของอัพเกรด เปิดกล่องสุ่มเพื่อสะสมชิ้นส่วนปลดล็อคยานพาหนะใหม่ๆ รวมไปถึงการสร้างฐานของเราเพื่อฟาร์มของมาอัพเกรดได้อีกด้วย อีกหนึ่งปัจจัยเกมที่เล่นได้ง่ายและสนุก

SoulWorker: Academia

เอาตรงๆ ตัวเกมมือถือแบบแรกๆ นั้นทำออกมาดูธรรมดาไปหน่อยเมื่อเทียบกับสเกลเกมบนเวอร์ชั่น PC เนื้อเรื่องหั่นกระจาย ฟีเจอร์ตัดกระจุย แต่สำหรับเกมเวอร์ชั่นมือถือตัวนี้เป็นการทำใหม่ในรูปแบบของเกม Openworld ARPG ที่จะขยายเรื่องราวโลกของเกมให้ใหญ่มากขึ้น

นอกจากนี้ตัวเกมยังได้มีการทำระบบการเล่นแบบใหม่ อย่างเช่นหากกดหลบถูกจังหวะก็จะเข้าสู่โหมดหยุดเวลาในการต่อสู้ มีระบบเรียงสกิลและสกิลใหม่ให้ได้สนุก เกมมีความเป็นแอ็คชั่นมากขึ้น แถมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ จนน่าเล่นมากกว่าเดิม คนไหนอยากได้เกมโลกหลังหายนะในธีมอนิเมะดีๆ เกมนี้คือแนะนำเลย

Raziel

ต้องบอกว่านี่คือเกม Dark Fantasy ที่น่าเล่นที่สุดในบรรดาเกมทั้งหมดแล้ว (ตราบใดที่เกมเจ้าตำนานเกมนั้นยังไม่เปิดให้เล่นนะ) โดยเกมนี้จะมีรูปแบบการเล่นที่คล้ายๆ กับเกมในตำนาน ไม่มีออโต้ คนเล่นจะต้องคุมด้วยมือตลอด แต่เกมก็มีระบบแอ็คชั่นเต็มที่ มีหลบ มีโจมตี และใช้สกิลสวน

ความสนุกของเกมนี้ก็คือธีมและเรื่องราวของเกมที่มาแบบจัดเต็มเอามากๆ คนเล่นจะสามารถเพลิดเพลินกับเรื่องราวของเกมที่มีระบบเสียงและเสียงพากย์ระดับ AAA แถมเกมยังมีระบบอัพเกรดและสวมใส่อุปกรณ์ที่ไม่ซํ้าแบบกันได้อีกด้วย เรียกได้ว่าคนไหนอยากมองเกมสไตล์เกมในตำนานเกมนั้น เกมนี้คือแนะนำเลย

Chrono Traveler

อีกหนึ่งเกมจากญี่ปุ่นที่ได้เอามาเปิดเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้เล่นกัน โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวกลยุทธ์คล้ายๆ กับเกมกระดานที่คนเล่นจะต้องเลือกตัวละครในทีมลงไปในช่อง แล้วตัวละครจะโจมตีศัตรูเป็นแนวทางตรง เป้าหมายในการเล่นคือ กำจัดหัวหน้าของอีกฝ่ายให้ได้

ความสนุกของเกมนี้ก็คือการได้สะสมตัวละครเอามาเล่นกัน ยิ่งมีตัวละครเกรดดีๆ ก็จะยิ่งมีความสามารถเยอะ เช่น กระโดดข้ามตัวไปตีตัวหัวหน้าหรือตีเฉียงได้ แถมตัวละครเกรดสูงๆ ยังมีเอฟเฟคเคลื่อนไหวแบบ Live 2D เท่านั้นยังไม่พอ เกมนี้สามารถปล่อยออโต้ได้อีกด้วย

BTS Universe Story

นี่ไม่ใช่เกม! แต่คือพื้นที่ที่คนเล่นจะสามารถสร้างสรรค์เรื่องราวของตนเองออกมาได้ ในฐานะแฟนคลับของ BTS ที่ชื่นชอบสมาชิกวง คุณอยากเห็นพวกเขาทำอะไร เจอกับเหตุการณ์อะไร อยากให้พวกเขาได้กับอะไร นี่คือพื้นที่ที่คุณจะสามารถสร้างสรรค์เรื่องราวเหล่านั้นได้ ด้วยตัวคุณเอง

ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่นักแต่งเรื่องราว แต่ในแอพนี้ก็ยังมีเรื่องจากทางการมาให้ได้อ่านซึ่งคนเล่นจะได้สนุกสนานไปกับการอ่านเรื่องราวสมาชิกวงในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าจะสามารถไปอ่านเนื้อเรื่องของคนอื่นที่เขียนเอาไว้ได้อีกด้วย นี่คือชุมชนที่แฟนคลับ BTS ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

และทั้งหมดนี้ก็คือ เหล่า 5 เกมใหม่ที่ได้เปิดตัวมาให้เล่นกันในอาทิตย์นี้ เรียกได้ว่ามีกันทุกแนว จนมีความหลากหลายมาให้ได้เลือกสรรค์กันเลยทีเดียว สำหรับคนไหนที่สนใจเกมไหนก็สามารถโหลดไปเล่นกันได้เลยนะครับ และแน่นอน อาทิตย์หน้าจะมีเกมตัวใหญ่มาให้ได้เล่นกัน เตรียมตัวกันให้ดีๆ!