(รีวิวเกมมือถือ) Idle War Heroes เมื่อเกม IDLE มาในรูปแบบของเกมรถถัง!

เกม IDLE ก็คือเกมที่ตัวละครจะโจมตีด้วยตัวเอง เก็บของเอง และคนเล่นจะต้องคอยอัพเกรดตัวละครให้เก่งขึ้นเพื่อผ่านด่านต่อไปได้เรื่อยๆ โดยปกติแล้วเรามักจะเห็นเกมแนวนี้เป็นเกมแนวตัวละครเสียส่วนใหญ่ แต่เกมนี้จะต่างออกไปเพราะว่าตัวละครที่เล่นนั้นจะเป็นยานพาหนะสงครามครับ

Idle War Heroes – Tank Tycoon นั้นเราจะเป็นผู้บัญชาการทหารในการนำกองทัพไปสู้กับศัตรูโดยใช้ยานพาหนะสงคราม ซึ่งจะเป็นรถถังกับเครื่องบินรบ และสู้กันแบบ Endless หรือก็คือ สู้วนลูบไปเรื่อยๆ แบบไม่มีจบสิ้น เกมนี้เป็นเกมที่ไม่มีเนื้อเรื่อง จึงสามารถเล่นได้โดยไม่ต้องอ่านอะไร

รูปแบบของเกมนี้จะเป็นเกมแนวตั้ง จึงทำให้สามารถหยิบมาเล่นและควบคุมได้ด้วยมือข้างเดียว แต่หากคนเล่นต้องการที่จะควบคุมกองกำลังของตัวเองอาจจะต้องคุมสองมืออยู่ดี คือถึงแม้ว่าเราจะขยับตำแหย่งของรถถังไม่ได้ แต่เราควบคุมการยิงของรถถังได้ แต่อาจต้องจับสองมือเพราะว่าตำแหน่งนิ้วที่กดจิ้มได้นั้นจะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งนิ้วโป้งนั่นเอง

อย่างที่บอกไปว่าเกมนี้เรายังพอควบคุมทิศทางในการยิงได้ เกมก็จะมีแค่นั้น (สกิลจะกดเองหรือออโต้ก็ได้) ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถผ่านด่านไวขึ้น โดยเฉพาะศัตรูที่มาหลายทิศทางหรือเราต้องการที่จะทำลายสิ่งปลูกสร้างเพื่อหาเหรียญมาอัพเกรด เพราะรถถังในทีมเราจะยิงแต่ศัตรูไม่สนใจสิ่งปลูกสร้าง

ความโดดเด่นของเกมนี้ไม่ใช่แค่การควบคุมที่เรียบง่ายอย่างเดียว แต่คนเล่นยังสามารถอัพเกรดรถถังของเราแต่ละคันได้เลยโดยไม่ต้องเข้าไปในหน้าอัพเกรดตัวละครให้เสียเวลา และเกมจะมีกล่องสุ่มมาให้เปิด เพื่อสุ่มเปิดเอาชิ้นส่วนตัวละครมาให้ได้สะสม รวมไปถึงอุปกรณ์อัพเกรดระดับขั้นของรถถังเราได้เรื่อยๆ อีกด้วย

ในเกมนั้นจะแบ่งด่านเป็นโซนๆ และต้องเลเวลถึงก่อน ถึงจะสามารถไปยังด่านโซนต่อไปได้ แต่ทีเด็ดของเกมจะอยู่ตรงนี้ เพราะว่าต่อให้คนเล่นย้ายไปเล่นในด่านโซนต่อไป โซนเดิมก็จะยังมีการฟาร์มเงินให้เราอยู่ นั่้นหมายความว่า เราจะสามารถฟาร์มเงินได้ทุกโซนที่คนเล่นปลดล็อคได้เลยนั่นเอง

นอกจากการเล่นในด่านต่างๆ เพื่อฟาร์มของแล้ว คนเล่นยังจะสามารถฟาร์มของได้จากการสร้างฐานอีกด้วย โดยฐานนั้นจะช่วยผลิตของมาให้คนเล่น ยิ่งเมื่อคนเล่นต้องการอัพเกรดรถถังไประดับสูงเท่าไหร่ยิ่งต้องใช้ของเยอะ และฐานยังช่วยผลิตชิ้่นส่วนรถถังคันใหม่ๆ ให้คนเล่นได้ปลดล็อคอีกด้วย (แต่ช้า จะเอาไวๆ คือเติมเงิน)

สิ่งที่เหมือนกับเกมอื่นๆ นั่นก็คือ การแบ่งเกรดรถถังหรือเครื่องบินรบของเราเป็นสี สีเงินคือแบบธรรมดา และสีทองคือแบบเกรดดีสุด แน่นอนว่าเราสามารถจัดทีมธรรมดาลุยได้ แต่ถ้าได้รถถังเกรดทองมาก็จะได้ความสามารถสูงกว่ามาก แต่พวกนั้นจะได้จากการเติมเงิน ก็ต้องเลือกเอาครับว่าจะเล่นแบบค่อยๆ ไปหรือจะเติมเงินเอากล่องสุ่มดี

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมมุมมองแนวตั้ง เล่นได้ง่าย
  • เป็นเกม IDLE แบบทีมรถถัง
  • อัพเกรดได้ในหน้าฉากต่อสู้เลย
  • ปลดล็อคโซนไหนก็ฟาร์มเงินได้ทุกโซน
  • มีฐานให้สร้าง เล่นได้ค่อนข้างง่าย

สำหรับเกม Idle War Heroes – Tank Tycoon ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ