(รีวิวเกมมือถือ) Ode To Heroes เกม IDLE รวมพลฮีโร่ประวัติศาสตร์


สำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนว IDLE และกำลังเบื่อๆ กับเกมแนวธีมตะวันตก ที่หลั่งไหลกันมาเรื่อยๆ อยู่แล้วล่ะก็ เรามีเกมใหม่มาแนะนำกัน และกำลังเป็นที่น่าสนใจอย่างมาก ตัวเกมฮิตจนถึงกับติด TOP 10 เกมมาแรงยอดนิยมกันเลยทีเดียว เกมนี้นั่นก็คือ Ode To Heroes ซึ่งจะเป็นเกม IDLE รวมพลฮีโร่จากประวัติศาสตร์ครับ

ตัวเกม Ode To Heroes นั้นจะเป็นเกมแนว IDLE ในแนวตั้ง ที่สามารถถือจับเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว โดยตัวเกมจะนำเสนอแตกต่างจากเกมอื่นที่พยายามฉีกแนวตรงที่ว่า เกมนี้จะมีรูปแบบการเล่นสไตล์ IDLE บนมือถือดั้งเดิม ซึ่งหากมองโดยรวมแล้วตัวเกมนี้จะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนว IDLE เกมอื่นเท่าไหร่นัก จึงทำให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายและเล่นไม่ยาก

อธิบายก่อนว่าเกม IDLE คืออะไร เกม IDLE คือเกมที่ตัวเกมจะเล่นด้วยตัวเองโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร โดยแนวนี้จะแตกต่างจากเกม RPG ที่มีระบบสู้อัตโนมัติตรงที่ว่า แม้ว่าคนเล่นจะกดปิดเกมไปแล้วก็ตาม ตัวเกมก็จะยังคงรันและสามารถทำงานในตัวได้ โดยตัวละครจะยังคงฟาร์มโจมตีวนไปวนมาแบบเดิมไปเรื่อยๆ พอกลับเข้าเกมมา ตัวละครก็จะมีของพร้อมให้คนเล่นเก็บ จึงทำให้ประหยัดเวลาในการเล่นค่อนข้างมากเลยทีเดียว

ฟีเจอร์หลักของเกมนี้คือการนำเสนอตัวละครจากประวัติศาสตร์ (มาจากทางฝั่งจีนซะส่วนใหญ่) มาเป็นตัวละครในเกม โดยคนเล่นจะสามารถหาพวกเขาได้จากการเปิดกาชาและสะสมชิ้นส่วนเพื่อปลดล็อค โดยตัวละครแต่ละคนนั้นก็จะมีสกิลและความสามารถที่แตกต่างกัน แต่ทั้งนี้ ตัวเกมนี้ไม่ได้มีระบบเกมเพลย์ลํ้าลึกอะไร มาสไตล์ IDLE ปกติ ดังนั้นคนเล่นชื่นชอบตัวไหนก็สามาารถจับเอาเข้าทีมได้เลยโดยไม่ต้องคำนึงว่าตัวนี้ต้องแนวหน้า คนนนี้ต้องอยู่แนวหลัง อะไรทำนองนี้

ระบบการอัพเกรดของเกมนี้จะมีสองแบบ แบบแรกนั่นก็คือ การเอาเงินและวัตถุดิบจากที่ตัวละครฟาร์มให้เราเอามาอัพเกรด เมื่ออัพจนถึงจุดสูงสุดแล้วก็จะสามารถปลดล็อคความสามารถตัวละครให้เป็นระดับที่สูงได้ และอีกทางนั่นก็คือ การสวมใส่อุปกรณ์ ซึ่งจะทำให้ตัวละครของเรามีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยเราจะสามารถหาของมาอัพเกรดได้ โดยการเล่นตามด่านปกติ และการรอให้ตัวละครฟาร์มของให้เราตอนที่เรากดปิดเกมนั่นเอง

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของเกมนี้จะเป็นเรื่องของภาพ ในเกมได้นำเสนอภาพตัวละครและฉากหลังออกมาได้เป็นสไตล์งาน Art ตัวเกมนั้นจะเน้นฮีโร่จากทางฝั่งจีนซะส่วนใหญ่ แต่ตัวงานภาพจะไม่ได้ทำออกมาจีนจ๋าขนาดนั้น ยังให้ความรู้สึกแนววัฒนธรรมตะวันออกร่วมกันอยู่ และนั่นทำให้ภาพของตัวละครต่างๆ ในเกมนี้่ทำออกมาสวยและไม่เหมือนเกมอื่น แถมภาพในเกมก็ลื่นโดยที่ไม่ได้กินสเปคมือถืออะไรมากด้วย

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่ตัวเกมได้นำเสนอก็คือ เป็นเกมที่ไม่เน้นในการเติมเงินมาก คนเล่นสายฟรีจะสามารถค่อยๆ เล่นและสะสมตัวละครไปอัพเกรดได้เรื่อยๆ โดยที่ไม่ต้องเติมเงิน และในเกมเองก็จะมีด่านต่างๆ มาให้ได้ตะลุยและออกสำรวจเป็นจำนวนมาก ดังนั้นคอนเทนต์ของเกมนี้จึงมีให้สามารถเล่นได้เรื่อยๆ ไม่ต้องกลัวว่าเล่นไม่นานแล้วเกมจะไม่มีอะไรเล่นต่อ

โดยรวมแล้ว แม้ว่า Ode To Heroes อาจไม่ได้มีการนำเสนอของระบบเกม IDLE ที่แตกต่างจากเกมอื่น แต่ตัวเกมก็ได้นำเสนอรูปแบบการเล่นที่ง่ายๆ เข้าถึงไม่ยาก และเน้นการนำเสนอตัวละครที่มีลายเส้นและภาพแตกต่างจากเกมอื่น จึงทำให้เกมนี้มีกลิ่นอายที่น่าดึงดูดและชวนให้เข้าไปเล่น ซึ่งสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว IDLE โดยที่มีตัวละครจากประวัติศาสตร์ (เน้นจีน) แนะนำให้ได้ลองเล่นครับ


สรุปจุดเด่นของเกมนี้

– เป็นเกม IDLE สไตล์แนวตั้ง จึงเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว

– ปิดเกม ตัวละครก็จะเก็บของ อัพเลเวลได้เอง

– สะสมตัวละครได้จากการสะสมชิ้นส่วนไปเรื่อยๆ สายฟรีอยู่ได้

– ตัวละครมีแบบอย่างมาจากบุคคลในประวัติศาสตร์ โดยเน้นทางจีน

– ภาพตัวละครมีลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ ดูแล้วดึงดูดให้สนใจและน่าเล่น

สำหรับเกม Ode To Heroes ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)