[รีวิวเกม] ตะลุยโลก RPG กับเกม Heroes & Clans: Idle RPG อีกหนึ่งเกมแนว Idle RPG ที่น่าเล่นมากๆ

ช่วงนี้เกมส์แนว Idle ออกมาหลายเกมมาก และ Heroes & Clans: Idle RPG อีกเกมนึงที่เป็นเกมแนว Idle RPG ที่น่าสนใจทั้งภาพ และกราฟฟิกที่น่าเล่นเอามากๆ  จุดเด่นของเกม Idle ก็คือ ตัวเกมมันจะรันไปอย่างอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ต้องไปจัดการอะไรมันมากมาย คล้ายๆกับการปล่อย Auto ให้เกมเล่นไปเรื่อยๆ แล้วเราเข้ามาจัดการเกมต่างๆ อัพเกรด หรือซื้อของให้กับตัวละครเท่านั้น ซึ่งข้อดีของเกมแนวนี้คือ ไม่ต้องมาบังคับ หรือเล่นตลอดเวลา ก็สามารถสนุกกับตัวเกมไปได้เรื่อยๆ

สำหรับตัวเกม Heroes & Clans: Idle RPGเป็นเกม Idle แนว Crafs Fantasy  ที่เราจะทำการรวมอาวุธเหมือนกัน 2 ชิ้น เข้าด้วยกันเพื่อกลายเป็นอาวุธชิ้นใหม่เรื่อยๆ เหมือนการคราฟอุปกรณ์ต่อกันเป็นทอดๆ ทำให้เราสนุกเพลิดเพลินกับการฟาร์มเงินอัพเกรดตัวละคร และคราฟอุปกรณ์ไปพร้อมๆกัน

เริ่มแรกตัวละครของเราจะมีคทาเรียกอาวุธติดตัว ซึ่งสามารถเสกกิ่งไม้มาได้ทุกๆ 10 วินาที ในการคราฟอุปกรณ์ชนิดใหม่ให้ลากอุปกรณ์ไปรวมกับอุปกรณ์ที่เหมือนกัน จะได้รับอุปกรณ์ชนิดใหม่ที่มีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น และหากอุปกรณ์ชนิดนั้นยังไม่เคยได้รับก็จะสามารถปลดล็อคความสำเร็จและได้รับเพชรเป็นรางวัล แต่หากใครใจร้อนสามารถกดที่คทาเพื่อเร่งการเสกอุปกรณ์ได้เช่นกัน หรือสามารถซื้อที่ร้านค้า โดยหากยิ่งซื้อไอเทมนั้นจะยิ่งมีราคาสูงมากขึ้น

หลังจากที่คราฟอุปกรณ์ชนิดใหม่ได้แล้ว ให้นำไปใส่ช่องอาวุธ ตัวละครจะทำการโจมตีอัตโนมัติ ตามรอบของมัน โดยเราสามารถใช้อาวุธได้ทั้งหมด 4 ช่องซึ่งต้องปลดล็อค LV 5, 10 และ 15 จึงจะใส่ได้ครบ

สำหรับการต่อสู้เราจะต้องฆ่ามอนสเตอร์ให้ได้ครบ 10 ตัว จะสามารถท้าสู้กับบอสได้ เราสามารถแตะที่หน้าจอเพื่อเร่งความเร็วในการฟันบอสได้ หรือกดสกิลด้านข้างเพื่อสร้างความเสียหายได้มากขึ้น  โดยการต่อสู้บอสจะมีเกจเวลาจำกัดอยู่ หากหมดเวลาแล้วเรายังไม่สามารถกำจัดบอสได้เราจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้แทน

นอกจากการคราฟอาวุธต่อสู้กับบอสแล้ว เรายังต้องหาอุปกรณ์สวมใส่ในการช่วยเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ได้ โดยอุปกรณ์ต่างๆจะหาได้จากการเปิดหีบ (ด้วยเพชร 100 ) หากเปิดได้ซ้ำกันยังสามารถอัพเกรดอุปกรณ์นั้นได้ด้วย โดยเพชรสามารถได้รับจากรางวัลการคราฟอาวุธ กงล้อนำโชคหรือ LV Up

ความโด่ดเด่นของเกมนี้อยู่ที่การคราฟอุปกรณ์ขณะต่อสู้ และภาพกราฟฟิกดูน่ารัก เล่นง่ายเข้าใจง่าย  สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้หากปิดเกมไป ตัวเกมยังทำการฟาร์มให้อีกด้วยนะ สามารถเข้าเกมมารับเงินจากการ offline ได้ไปเลย ใครที่ชอบเล่นเกมแนวนี้ โหลดเลย ฟรี! ตอนนี้เปิดเฉพาะ android