[รีวิวเกมมือถือ]รวมพลชาว Capcom กับเกมใหม่ล่าสุด TEPPEN

ได้ข่าวกันมาซักพักนึงแล้วครับ TEPPEN ที่นำเอาตัวละครจากค่าย Capcom อย่าง RE , Monster Hunter ,Megaman ,Street Fighter ฯลฯ มาอยู่ในรูปแบบ Card Battle หรือ CCG (Collectible Card Game) โดยวิธีการเล่นจะเป็นเกมการ์ดแนวใหม่ที่ฉีกไปจากเดิม และด้วยความที่เป็น Capcom เลยจัดเต็มทั้งด้านภาพและกราฟฟิกสวยงามเกินกว่าที่จะเป็นเกมการ์ดธรรมดาเลย

วิธีการดาวน์โหลด-ติดตั้ง
สำหรับ TEPPEN ยังไม่เข้าสโตร์ไทย แต่เราสามารถไปโหลดจากสโตร์นอกผ่านทาง App APK Pure ได้ดังนี้
1. ติดตั้ง App APK Pure ตาม link ด้านล่าง
2. โหลดเกม TEPPEN แล้วติดตั้ง (ถ้าไม่เจอชื่อเกมใน app ให้คลิก link ด้านล่างใหม่หลังโหลดapp APK Pure)
3. เครื่องใครติดสิทธิ์ User ให้เปิดสิทธิ์อนุญาตติดตั้งแอปที่ไม่รู้จัก

ดาวโหลดได้ที่นี่
วิธีการติดตั้ง

วิธีการเล่น

ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจรูปแบบการเล่นเสียก่อน Game Play ของเกมนี้ค่อนข้างจะเรียบง่ายถ้าเราเข้าใจรูปแบบของเกมแล้ว โดยการเล่นจะเป็นแบบ Real Time นั่นคือ เมื่อการ์ดอยู่บนสนามมันจะโจมตีอัตโนมัติ ไม่มีเวลาให้หยุดคิด!

การลงการ์ด : ในสนามจะมีที่ให้ลงการ์ดทั้งหมด 3 ช่อง เปรียบเหมือน 3 เลน  การ์ดที่จะลงแต่ละใบมีค่าร่าย โดยค่าร่ายของเราจะค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามเกจด้านล่าง สะสมค่าร่ายจนสามารถร่ายการ์ดได้จึงจะใช้ได้ โดยลากการ์ดนั้นไปวางที่ช่องที่ต้องการ  สำหรับการ์ด Unit จะมีพลังโจมตี และ HP ส่วนการ์ด Action จะมีเฉพาะค่าร่าย

การปะทะกันของการ์ด : เมื่อวางการ์ด Unit การ์ดจะทำการโจมตีไปยังด้านหน้าอย่างเดียวเท่านั้น  หากมีการ์ด Unit ฝ่ายตรงข้ามรออยู่จะเป็นการปะทะกันของการ์ด ซึ่งจะค่า HP ของการ์ดของแต่ละฝ่าย จะถูกหักด้วยพลังโจมตีของอีกฝ่าย เมื่อ HP เป็น 0 การ์ดใบนั้นจะถูกทำลาย  แต่หากการ์ด Character โจมตีแล้วเลนนั้นไม่มีการ์ดใดมาป้องกัน จะโจมตีเข้า Player โดยตรง เรียกได้ว่าการปะทะกันเป็นแบบแบ่งเลนกัน ไม่มีการข้ามเลน แต่ต้องระวัง! Unit บางตัวมีความสามารถพิเศษ สามารถโจมตีทะลุ Unit ป้องกันได้ เช่น Fly

การใช้ความสามารถการ์ดและท่าพิเศษของ Hero : การ์ด Unit บางใบมีเอฟเฟค เมือลงสนามหรือตอนถูกทำลาย และ Action card เป็นเสมือนการ์ดเวทย์มนต์ที่สามารถโจมตี หรือบัฟการ์ดฝั่งเราได้ นอกจากนี้เมื่อเกจ AP เต็ม เราสามารถใช้ท่าซุปเปอร์ของHero ที่เรียกว่า Hero Art ได้อีกด้วย ขอบอกว่าภาพงามมาก  สำหรับเกจ AP เก็บได้จากการลงการ์ดโดยค่า AP จะขึ้นตามค่าร่ายของการ์ดที่เราได้ใช้ไป

การแพ้ชนะ : หากเราโจมตีจน HP Player ลดเหลือ 0 จึงจะชนะได้

แม้ตอนนี้ในเกมยังไม่มีระบบอะไรมากมาย แต่ก็มีเนื้อเรื่องของ Hero (ตัวละครจากเรื่องต่างๆ)ให้เล่นถึง 8 คนด้วยกัน ซึ่งแต่ละคนก็จะใช้การ์ดและรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันไป รวมถึงมีเนื้อเรื่องที่มาเจอกันด้วย แถมการ์ดยังสามารถคราฟได้ไม่ต้องเปิดจากซองอย่างเดียว เรียกได้ว่าแจ่มทั้งภาพและเนื้อเรื่อง ใครที่ชอบเกมแนวนี้ลองไปโหลดกันได้ครับ โดยตอนนี้ยังไม่เปิดให้บริการที่ประเทศไทย แต่ Android สามารถโหลดก่อนได้ วิธีการติดตั้งอยู่ด้านบน