[รีวิวเกมมือถือ] มาเปิดพิพิธภัณฑ์บรรลือโลกกันกับเกม TAP! DIG! MY MUSEUM

มาแล้วสายขุดสายโชว์กับเกม พิพิธภัณฑ์สัตว์โลกล้านปีไดโนเสาร์ ซึ่งให้เราได้สัมผัสการขุดหาโครงกระดูกไดโนเสาร์ การจัดแสดงโชว์ในพิฑิธภัณฑ์ และการบริหารพิพิธภัณฑ์ให้อยู่รอด หาทุนในการขุดโครงกระดูกไดโนเสาร์ตัวใหม่ๆต่อไป แต่การจะหาโครงกระดูกไดโนเสาร์ซักตัวมาจัดแสดงนั้นไม่ได้ง่ายเลย เราต้องลงทุนขุดหาตามสถานที่ต่างๆทั่วโลก นำมาซึ่ง การจัดแสดงอันยิ่งใหญ่ของสัตว์โลกล้านปีก่อน

วิธีการเล่น

เริ่มต้นที่เราเปิดพิพิธภัณฑ์เรายังไม่มีโครงกระดูกใดๆมาแสดงเลย ต้องไปทำการสำรวจและขุดหาโครงกระดูกไดโนเสาร์เพื่อมาจัดแสดงก่อน

วิธีการขุด ให้ไปทีไอคอนหัวกระโหลก แล้วเลือกแท่นจัดแสดง หากแท่นยังไม่ว่างต้องสร้างขึ้นใหม่ หลักจากสร้างขึ้นมาแล้ว ให้กดรูปอีเต้อ และเลือกสถานที่ขุด ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายในการขุดแต่ละครั้ง มากน้อยตามระดับความยากของพื้นที่นั้นๆ

การขุดจะถูกจำกัดครั้งตามจำนวนที่แสดงไว้ข้างหลอดสีเขียว พยายามขุดให้เจอโครงกระดูก ซึ่งการขุด 1 ครั้งจะได้ประมาณ 2 – 3 ชิ้น (ตามกล่องข้างหลอดสีเขียว) เราจำเป็นต้องขุดเพื่อเก็บชิ้นส่วนไดโนเสาร์ไปให้ครบ 100% จึงจะสามารถจัดแสดงโชว์ได้ 1 ตัว ต้องพยายามขุดให้เจออย่างน้อย 1 ชิ้น เพื่อจะได้ไม่เปลืองเงินมาก ซึ่งบางพื้นที่มีชั้นดินถึง 3 – 4 ชั้นเลยทีเดียว

การหาเงิน หลังจากเราขุดโครงกระดูกและประกอบเสร็จแล้วอย่างน้อย 1 ตัว เราจึงสามารถเปิดการจัดแสดงได้ โดยผู้เข้าชมเพื่อชมโครงกระดูกจัดแสดงแล้วพอใจก็จะได้รับเงิน ยิ่งมีโครงกระดูกจัดแสดงมากยิ่งได้เงินมาก แต่ถ้าโครงกระดูกอันไหนยังประกอบไม่เสร็จ ก็จะได้รับเงินลดหลั่นลงมา แต่หากเจอทัวร์จีน เอ้ย! รถทัวร์มาลง จะได้คนดูจำนวนมาก เรียบว่าโบนัสเลยล่ะ

นอกจากนี้ยังมีระบบอัพสกิล ซึ่งจะมีให้อัพเกรดทั้งหมด 4 อย่างดังนี้
1. อัพเกรดจำนวนคนเข้าชม พิพิธภัณฑ์

2. อัพเกรดจำนวนครั้งที่สามารถขุดได้

3. อัพเกรดพื้นที่ขุด ยิ่งอัพเกรดมาก เมื่อกดขุดในแต่ละจะเปิดหน้าดินได้หลายช่อง

สำหรับช่วงแรกแนะนำให้อัพเกรดพื้นที่ขุด ให้เยอะที่สุดไว้ก่อน เพื่อให้ขุดเจอโครงกระดูกได้เร็วที่สุด

นับว่าเป็นเกมที่เล่นพลินๆดีสำหรับ    เกมนี้  เพราะเราจะได้พบโครงกระดูกไดโนเสาร์หลากหลายพันธุ์มากมาย และความท้าทายในการขุดแต่ละครั้ง ซึ่งอาจจะต้องกลับมามือเปล่า แต่ก็ยังมีตัวช่วย (คือให้ดู ad เพื่อเพิ่มจำนวนการขุด) ซึ่งก็ทำให้เกมนี้ไม่จำเป็นต้องเติมเงินเลย