สรุปผลการแข่งขัน AWC 2019 ทีม Vietnam คว้าแชมป์โลกครั้งประวัติศาสตร์


ทีม Vietnam หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันในนามของ Team Flash คว้าตำแหน่งแชมป์โลกไปได้สำเร็จในรายการ Arena of Valor World Cup 2019 หรือ AWC 2019 ในวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากได้เอาชนะแชมป์เก่าจากรายการ AIC 2018 อย่างทีม Chinese Taipei หรือ Mad Team ลงไปด้วยสกอร์ 4 ต่อ 3 เกม ซึ่งนับเป็น 7 เกมที่ดุเดือดมากทีเดียว ทำให้พวกเขาคว้าเงินรางวัลกว่า 6,000,000 บาท ไปครอง

หลังจบแมทช์สุดท้าย กัปตันทีมของทีม Vietnam อย่าง Phạm “Gấu” Hồng Quân ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ชัยชนะครั้งนี้มีความหมายสำหรับทีมของพวกเรามาก โดยรายการนี้เป็นครั้งแรกที่เวียดนามได้เป็นแชมป์โลก และพวกเราหวังว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการคว้าแชมป์ในอีกหลาย ๆ รายการ”

นอกจากนี้ผู้เล่นของทีม Vietnam อย่าง ADC ที่โชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างโดดเด่นในรอบชิงชนะเลิศ ยังได้รับรางวัล Final Most Valuable Player (FMVP) พร้อมเงินรางวัลกว่า 300,000 บาท และสกินสุดพิเศษที่สร้างขึ้นมาเพื่อ ADC โดยเฉพาะ อีกทั้งยังติดโผรางวัล AWC 2019 Best Line Up Award ซึ่งมีเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท โดยเงินรางวัลจะถูกมอบให้กับผู้เล่นยอดเยี่ยมในแต่ละตำแหน่งดังนี้

·        THwc.KSSA ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในตำแหน่ง Support

·        THwc.NT ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane

·        TPE.Yuzon ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในตำแหน่ง Dark Slayer Lane

·        VN.XB ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในตำแหน่ง Mid Lane

·        VN.ADC ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในตำแหน่ง Jungle


ในการแข่งขัน AWC 2019 ปีนี้ ถูกจัดขึ้น ณ Tien Son Sports Arena ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม โดย Garena และ Tencent Games ร่วมมือกันเพื่อจัดงานครั้งนี้ขึ้นในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ได้รับความสนใจจากแฟนเกมซึ่งมารับชมการแข่งขันแบบสด ๆ กันอย่างล้นหลาม       

นอกจากนี้ รายการ AWC 2019 ครั้งนี้ ยังสร้างสถิติยอดผู้ชมการถ่ายทอดสดจากทั่วโลกครั้งใหม่ โดยมียอดรับชมสูงถึง 74,500,000 ครั้ง และมีจำนวนผู้รับชมสูงสุดในเวลาเดียวกันสำหรับโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีนไต้หวันสูงกว่า 855,000 คน เมื่อเปรียบเทียบกับยอดผู้รับชมการแข่งขัน AWC 2018 ที่จัด ณ ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาในปีที่ผ่านมา ถือได้ว่ายอดรวมผู้ชมการถ่ายทอดสดเติบโตขึ้นสูงถึง 126% และมีจำนวนผู้รับชมสูงสุดในเวลาเดียวกันเพิ่มขึ้นถึง 36% แสดงให้เห็นถึงความนิยมของเกม RoV ที่เพิ่มขึ้น ทั้งด้านตัวเกมที่เป็นหนึ่งในเกมระดับท็อปของภูมิภาค และด้านความแข็งแรงของ eSports Community

กิจกรรมสุดพิเศษของปีนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้น Show Match ที่แขกรับเชิญชื่อดังจากทั้งไทย เวียดนาม และจีนไต้หวัน มาร่วมทดลองเล่น RoV แพทช์ใหม่ล่าสุด พร้อมสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่จากระบบใหม่ อย่างพลังแฝง กราฟฟิค และหน้าจอแสดงผลที่สวยงามขึ้น โดยในขณะนี้ได้เปิดให้ผู้เล่นทั่วไปอัพเดทกันได้แล้วในทั้งเซิร์ฟเวอร์ ไทย เวียดนาม และจีนไต้หวัน นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดให้ผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์อินโดนีเซียได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ภายในเดือนนี้อีกด้วย          


หลังจากนี้ยังจะมีการแข่งขันระดับโลกและนานาชาติจาก RoV ให้แฟนเกมได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง ทั้งรายการ Arena of Valor International Championships 2019 หรือ AIC 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ และการแข่งขัน SEA Games 2019 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ โดยใน SEA Games 2019 ครั้งนี้ RoV ได้บรรจุอยู่ในประเภทการแข่งขันอีสปอร์ตที่เป็นกีฬาเหรียญเป็นครั้งแรก หลังจากที่ RoV ได้เป็นหนึ่งในกีฬาสาธิตของรายการ Asian Games ในปีที่ผ่านมา

สามารถรับชมไลฟ์สตรีม AWC 2019 ย้อนหลังได้ที่ www.youtube.com/channel/UCy19QXxbCHh8qVVCbuGk-ig

อย่าลืมกดติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage Garena RoV Thailand

ดาวน์โหลดเกม RoV ได้ที่นี่
iOS 👉 https://apps.apple.com/th/app/garena-rov/id1150337432
Android 👉 https://play.google.com/store/apps/details?id=com.garena.game.kgth&hl=th


ข่าว เกมมือถือ By Game-Ded