ทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองเกม Arena of Valor (RoV) ในศึกซีเกมส์ 2019 คว้าอีกหนึ่งเหรียญทองมาให้ชาวไทยจากมหกรรมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ


บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอีสปอร์ตและพันธกิจในการเปิดโอกาสเส้นทางอาชีพเกมเมอร์ชาวไทยสู่เส้นทางนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ โดยในครั้งนี้ การีนาร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการจากการคว้าเหรียญทอง บนการแข่งขันอีสปอร์ต ซึ่งมีการนับเหรียญรวมกับกีฬาทุกประเภท ผ่านเกม Arena of Valor (RoV) สุดยอดเกมแนว Multiplayer online battle arena (MOBA) จากการีนา บนมหกรรมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ซีเกมส์ 2019 (SEA Games 2019)   ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปินส์ มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันมาจาก 8 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ และ ลาว โดยมีตัวแทนของประเทศไทยซึ่งผ่านการคัดเลือกจาก การคัดเลือกนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 ตัวแทนทีมชาติไทยได้แก่


หลังจากทีมไทยได้ผ่าน 3 เกมรอบแบ่งกลุ่ม โดยพบกับ เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม  ส่งให้ไทยเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ในสายบน แม้แพ้อินโดนีเซียไป 1-2 แต่ก็สามารถแก้ตัวได้แบบหมดจด ชนะเวียดนามอีกรอบ 2-0 ส่งตัวเองเข้าไปล้างตาอินโดนีเซียได้อีกที รอบชิงชนะเลิศ ทีมไทยไม่ทำให้ผิดหวัง ไล่ต้อน อินโดนีเซีย 3-0 เกม ในเกม Best of 5 คว้าเหรียญทองแห่งประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทยได้สำเร็จ ความสำเร็จจากการแข่งขันซีเกมส์ 2019 เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยในปัจจุบันกำลังเปลี่ยนผ่านจากอุตสาหกรรมที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เล่นเกมเพื่อการสันทนาการ สู่การแข่งขันระดับมืออาชีพ และความพร้อมของอีสปอร์ตสู่ประเทศไทยการแข่งขันระดับมืออาชีพอย่างเต็มรูปแบบ


นายกฤตย์ พัฒนเตชะ, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่า “พวกเราที่การีนา มีความรู้สึกยินดีกับทีมชาติตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์จากเกม RoV สุดยอดเกม MOBA ยอดนิยมจากการีนา ซึ่งความพิเศษของเหรียญรางวัลในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นเครื่องหมายที่แสดงให้เห็นว่า ในวันนี้ อีสปอร์ตได้ก้าวเข้าสู่การเป็นกีฬาอย่างสมบูรณ์ จากการถูกบรรจุให้เป็นกีฬาที่มีการแข่งขันชิงเหรียญรางวัลอย่างเป็นทางการครั้งแรกในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และที่สำคัญยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของการีนาในการผลักดันให้อุตสาหกรรมอีสปอร์ตของประเทศไทยเกิดอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้อีสปอร์ตกลายเป็นอาชีพ เห็นได้จากความตั้งใจของการีนาในการจัดการแข่งขันออกเป็นหลายระดับตั้งแต่ระดับอาชีวะ มหาวิทยาลัย ภูมิภาค การแข่งขันระดับโปร อาทิ  RoV Pro League ซึ่งถือเป็นการแข่งขันโปรลีกรายการใหญ่ที่สุดในประเทศ ไปจนถึงการแข่งขันระดับนานาชาติอย่าง Arena of Valor International Championship (AIC) 2019 ซึ่งการแข่งขันระดับต่างๆ เหล่านี้ถือเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้กับนักกีฬา RoV ทั้งระดับสมัครเล่น ได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพจนสามารถก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับอาชีพ เห็นได้จากความสำเร็จของทีมชาติที่ได้ไปคว้าเหรียญจนสำเร็จ”

ความสำเร็จจากการคว้าเหรียญทอง บนการแข่งขัน ซีเกมส์ 2019   เป็นการชี้ให้เห็นถึงการเติบโตของทั้งอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และการเปลี่ยนผ่านจากอุตสาหกรรมที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เล่นเกมเพื่อการสันทนาการ สู่การแข่งขันระดับมืออาชีพ โดยปัจจุบัน อุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยได้ทะยานสู่อันดับที่ 19 ของโลก ด้วยมูลค่าของอุตสาหกรรมกว่า 667 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมจำนวนเกมเมอร์มากถึง 18.3 ล้านคน  สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ยังคาดว่าอุตสาหกรรมของประเทศไทยจะโตขึ้นราว 12% ต่อปี ความสำเร็จในครั้งนี้ ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของการีนา ที่ไม่เพียงแต่มุ่งส่งมอบประสบการณ์บนเกมที่ดีที่สุดให้แก่ผู้เล่น แต่ที่สำคัญคือร่วมเป็นหนึ่งในกลไกที่จะช่วยผลักดันให้วงการเกมและอีสปอร์ตของประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้อีสปอร์ตกลายเป็นอาชีพ ทำให้กีฬาบนเกม  Arena of Valor (RoV) สามารถก้าวสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพระดับสากล และทำให้นักกีฬาชาวไทยได้เป็นที่ยอมรับในเวทีระดับโลก


สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ RoV ได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/ROVTHeSports/ และ https://www.facebook.com/ROVTH/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCy19QXxbCHh8qVVCbuGk-ig/featured
Instagram: https://www.instagram.com/garena_rov_official/?hl=en


ข่าว เกมมือถือ By Game-Ded