ทีม RoV ไทยทำได้ ถล่มเจ้าภาพคว้าเหรียญทองซีเกมส์ พร้อมสถิติไร้พ่ายตลอดทั้งรายการ ต่างชาติยกไทยคือทีมที่แข็งแกร่งที่สุด


จบไปแล้วสำหรับการแข่งขันกีฬา Esports เกม Arena of Valor หรือ RoV ใน SEA Games ครั้งที่ 31 โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 5 ทีม ได้แก่ ตัวแทนจากประเทศเวียดนาม, ไทย, มาเลเซีย, ลาว และ ฟิลิปปินส์ ซึ่งการแข่งขัน RoV ครั้งนี้ถือเป็น ครั้งที่ 2 หลังจากถูกบรรจุครั้งแรกเมื่อสามปีที่แล้วใน การแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 30 ในปี 2019 ซึ่งในครั้งนั้นเองก็เป็นทีมตัวแทนประเทศไทยที่สามารถคว้าเหรียญทองมาได้

ตัวแทนทีมไทยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเภทกีฬา Esports เกม RoV


เช่นกันในครั้งนี้ประเทศไทยยังคงตอกย้ำความเป็นที่ 1 ด้วยการเอาชนะเจ้าภาพอย่าง เวียดนาม ใน การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ไปด้วย สกอร์ 4 ต่อ 1 เกม สามารถคว้าเหรียญทองมาฝากให้กับชาวไทยได้สำเร็จ พร้อมสถิติไร้พ่ายตลอดการแข่งขัน 

การแข่งขัน RoV ในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 พฤษภาคม 2565 โดยจัดเป็นรอบแบ่งกลุ่มแข่งวันที่ 20 พฤษภาคม คัดจาก 5 ทีม เหลือ 3 ทีม ซึ่งทีมไทยทำคะแนนสูงสุดขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่ม ตามมาด้วย เวียดนาม และ มาเลเซีย

สายการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทกีฬา Esports เกม RoV ในซีเกมส์ ครั้งที่ 31


ต่อมาในรอบ Semi Finals วันที่ 21 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันเพื่อคัดทีมเข้ารอบ ชิงชนะเลิศ โดยทีมไทยเอาชนะเวียดนามไปได้อย่างขาดลอยด้วยสกอร์ 3 ต่อ 0 เกม เข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศทันที ส่วนเวียดนามตกลงไปสายล่างเจอกับมาเลเซีย

ในวันที่ 22 พฤษภาคม เจ้าภาพเวียดนามเอาชนะมาเลเซียได้ ทำให้เข้ารอบชิงชนะเลิศมาเจอกับทีมไทยอีกครั้ง โดยในแมตช์ชิงชนะเลิศเจ้าภาพเวียดนามออกตัวได้ดี คว้าแต้มขึ้นนำไปก่อน 1 – 0 ต่อมาทีมไทยได้โชว์ฝีมืออันยอดเยี่ยมเก็บคะแนนตีเสมอได้ในเกมที่ 2 และชนะต่อเนื่องจนจบแมตช์ที่สกอร์ 4 ต่อ 1 เกม

บรรยากาศการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทกีฬา Esports เกม RoV ในซีเกมส์ ครั้งที่ 31


ชาวต่างชาติต่างยกให้ทีม RoV ไทยในตอนนี้เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2021 ทีมตัวแทนไทยก็คว้าอันดับ 1 ในเวทีนานาชาติมาแล้วถึงสองรายการได้แก่ Arena of Valor World Cup หรือ AWC 2021 และ Arena of Valor International Championship หรือ AIC 2021 เรียกได้ว่าการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงการยกระดับกีฬา Esports RoV ในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ในกระแสในโลกออนไลน์ยังแรงดีไม่มีตก แฮชแท็ก #เชียร์ทีมRoVไทย ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในแพลตฟอร์ม Twitter ของวันที่ 22 พฤษภาคม ช่วงเวลาการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และวีดีโอถ่ายทอดสดการแข่งขันมียอดคนดูถึง 1,795,000 views ในวันเดียว ขึ้นอันดับ 1 ในมาแรงของแพลตฟอร์ม YouTube ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2565

การแข่งขันกีฬา Esports เกม RoV ในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ติดเทรนด์ในโลกออนไลน์


หลังจากการแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้ การแข่งขันนานาชาติของ RoV ก็ยังจัดกันอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นด้วยการแข่งขัน Arena of Valor International Championship หรือ AIC 2022 ที่เพิ่มเงินรางวัลรวมทั้งหมดเป็น 2,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 68,600,000 ล้านบาท (ค่าเงิน ณ วันที่ 23 พฤษภาคม 2565) และมีทีมเข้าร่วมถึง 16 ทีมจากหลายภูมิภาคทั่วโลก

การแข่งขันกีฬา Esports RoV ครั้งต่อไป AIC 2022 เงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ


รายการ AIC 2022 ครั้งนี้มีตัวแทนทีมไทยเข้าร่วม 3 ทีมด้วยกัน และจะเริ่มการแข่งขันวันแรกของรอบแบ่งกลุ่มในวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Garena RoV Thailand และ Garena RoV Tournament