5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 8 – 14 ก.ค. 2019

ช่วงนี้ยังคงเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างเกมที่เปิดมาก่อนหน้านี้กับเกมที่จะมาใหม่ รวมไปถึงเกมที่เปิดจากในไทยกับเกมที่มาจากต่างประเทศอีกด้วย แต่แน่นอนว่าผลประโยชน์ยังคงตกเป็นของผู้บริโภค เพราะเราจะได้เห็นเกมมากมายมาให้เล่นกันเยอะขึ้น คำถามก็คือ เกมไหนล่ะที่เราจะได้เล่นกัน ถ้าเลือกไม่ถูก ลองอ่าน 5 เกมแนะนำในบทความนี้กันครับ

Ode To Heroes

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว IDLE และยังอยากจะเล่นเกมที่มีสไตล์การเล่นแบบดั้งเดิม ไม่ต้องมีการฉีกแนวอยู่ล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกัน เป็นเกมที่ขึ้นติดอันดับเกมมาแรงในอาทิตย์ที่ผ่านมากันเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE ที่คนเล่นจะได้รวบรวมเหล่าฮีโร่จากประวัติศาสตร์ จัดทัพและตะลุยในด่านต่างๆ

ความโดดเด่นของเกมนี้จะเป็นเรื่องของงานสไตล์ Art ที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร ยิ่งมาเป็นแบบภาพวาดอันสวยงามด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เกมนี้มีเสน่ห์น่าเล่นมากกว่าเกมอื่นๆ ระบบการเล่นนั้นจะยังคงเหมือนกับเกมอื่นๆ นั่นก็คือ สะสมเงิน วัตถุดิบ เอามาอัพเกรดตัวละคร ในเกมนี้ยังมีทั้งโหมด PVP และด่านให้เล่นกันเป็นจำนวนมากด้วยครับ

Zero City

หากคุณเป็นคนที่ไม่ถูกกับเกมแนวบริหารจัดการ แต่ชื่นชอบเกมแนวสร้างฐานทัพสไตล์ของเกมสงครามนิวเคลียร์แล้วล่ะก็ นี่จะเป็นอีกเกมที่แนะนำกันครับ โดยจะเปลี่ยนจากธีมสงครามนิวเคลียร์มาเป็นโลกหายนะซอมบี้แทน ซึ่งทำให้บรรยากาศเกมการเล่นนั้นจะแตกต่างออกไปจากเกมต้นฉบับ

สิ่งที่เกมนี้นำเสนอก็คือ รูปแบบการเล่นที่เข้าถึงได้ง่าย องค์ประกอบของการสร้างฐานนั้นไม่ได้แตหกต่างอะไรกันเลย และนั่นทำให้คนเล่นจะสามารถปรับตัวในการเล่นได้อย่างรวดเร็ว เกมยังมีฟีเจอร์เด่นอย่างการส่งทีมออกไปสำรวจในพื้นที่ต่างๆ ที่จะทำให้คนเล่นสนุกไปกับการสำรวจเรื่องราวต่างๆ อีกด้วย

Dr. Mario World

อีกหนึ่งตำนานเกมบนเครื่องคอลโซลของทาง Nintendo ได้มาลงในมือถือแล้วครับ โดยแม้ว่าคุณอาจจะไม่มีเครื่องเล่นเกมคอลโซล แต่ก็ต้องรู้จักหรือเคยเล่นเกมนี้สมัยตอนที่ยังเป็นเกมบอยกันมาบ้าง โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่มาริโอและผองเพื่อนจะต้องรับเป็นคุณหมอ สร้างยาและก็โจมตีไวรัสที่ออกมาโจมตีอาณาจักรแห่งเห็ด

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมต้นฉบับนั่นก็คือ ตัวเกมได้มีการใช้ระบบเด่นจากเกมมือถือเอามาให้ได้เล่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้การทัชเพื่อขยับย้ายยาไปโจมตีได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงการที่เกมมีการนำเสนอมมุมองแนวตั้งเพื่อให้เหมือนกับเกมต้นฉบับ และการเพิ่มระบบใหม่อย่างระบบผู้ช่วยและระบบสกิล เป็นอีกเกมที่แนะนำให้โหลดติดเครื่องไว้เลยครับ

AWAKERS

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเกมแนว RPG ในสไตล์ที่ตัวละครจะวิ่งและไปตีเองล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ และเกมนี้รับรองว่าแตกต่างจากเกมอื่นแน่นอน เพราะตามปกติที่เราจะเห็นตัวละครบุกไปตีทีละตัวๆ เกมนี้จะบุกไปตีกันเป็นกองทัพขนาดย่อมเลยครับ เรียกง่ายๆ ว่าศัตรูจะมาเป็นหมู่คณะกันเลยทีเดียว อาจจะไม่ได้เยอะเทียบเท่ากับสไตล์มุโซเท่านั้นเอง

ความโดดเด่นของเกมนี้อีกอย่างคือการมีอิสระในการควบคุม เกมนี้คนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครทั้งทีมให้เคลื่อนที่ไปยังทิศทางที่เราต้องการได้ สามารถเลือกตำแหน่งสกิลที่คนเล่นจะสามารถโจมตีอีกฝ่ายได้ แถมยังมีตัวละครเราที่เป็นฮีโร่และมีสกิลแยกย่อยออกมาโดยเฉพาะให้ได้ใช้อีกด้วย ทำให้เกมนี้มีความแตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเกมอื่นอย่างมาก

TEPPEN

อีกหนึ่งที่แนะนำกับทางเราโดยเฉพาะคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวการ์ดครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่มีการรวมพลตัวละครจากทาง CAPCOM ที่มาพร้อมกับระบบการเล่นที่สนุกและเอฟเฟคที่อลังการ และแน่นอนว่า เล่นไม่ยากอย่างที่คิด

เกมนี้คนเล่นจะต้องสะสมการ์ด จัดเด็คของตนเอง แล้วก็เลือกเอาการ์ดไปวาง สะสมค่าพลังและเลือกโจมตี เป้าหมายของเราก็คือ การทำลายการ์ดของอีกฝ่าย และเมื่ออีกฝ่ายไม่มีการ์ดบนสนาม ก็จะสามารถโจมตีผู้เล่นโดยตรงได้ ในเกมยังมีโหมดเนื้อเรื่องตัวละครแต่ละคนให้ได้ปลดล็อค เล่น และสะสมกันอีกด้วยนะครับ

เรียกได้ว่าเป็นสัปดาห์ที่จะมีเกมทุกแนวมาให้ได้เลือกและลองเล่นกันเลยทีเดียวนะครับสำหรับอาทิตย์นี้่ ชื่นชอบเกมไหน ถูกใจเกมไหน สามารถดาวน์โหลดมาเล่น หรือจะเลือกไปอ่านบทความรีวิวจากทางเราเต็มๆ กันก่อนก็ได้นะครับ ส่วนอาทิตย์หน้าจะมีเกมอะไรใหม่มาอีกบ้างนั้น รอติดตามจากทางเราได้เลยครับ