[รีวิวเกมมือถือ]การกลับมาอีกครั้งของเหล่ารถถังสุดคลาสสิคใน Fortress Go

หากใครเป็นเกมเมอร์ยุคเริ่มแรก (สมัย RO , KOK, ดราก้อนราจา) คงจะเคยได้ยินชื่อ Fortress 2 เกมแนว Casual ที่สร้างห้องเล่นกันด้วยรถถังยิงถล่มกันไปมาแบบเกมกันบาวหรือบูมส์นั่นเอง โดย Fortress 2 เป็นเกมแรกของแนวที่เข้ามาเปิดตัวในไทย หลังจากนั้นกันบาวจึงตามเข้ามา

สำหรับภาคนี้ได้ Wanda Cinemas Games คืนชีพให้กับ Fortress อีกครั้ง โดยยังคงคอนเสปรูปแบบการเล่นไว้เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ กราฟฟิคปรับใหม่ เพิ่มรถ เพิ่มลูกเล่น และเพิ่มโหมดใหม่ๆ ให้ตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น และสำหรับโหมดการเล่นแบบทีม ได้ถูกปรับใหม่ จากเดิมเมื่อก่อนใครตายก็ต้องรอแหงกจนกว่าเกมจะจบ แต่สำหรับ Fortress Go ได้ถูกปรับใหม่เป็นการใช้ระบบ Lift Team นั่นคือ ในแต่ละทีมจะมีชีวิตอยู่ 3 หากใครตายจะถูกหักหัวใจแล้วเลือกพื้นที่เกิดมาเล่นใหม่ได้ ซึ่งทำให้ลดความเหลื่อมล้ำของสถานที่เกิดได้มาก

สำหรับวิธีการเล่นนั้นค่อนข้างเหมือนเดิม แต่จะแตกต่างจากเดิมไปหน่อยคือ เทิร์นเล่นแต่ละเทิร์นจะเป็นของทั้งทีมเลย คือสมาชิคทีมนั้นๆสามารถเคลื่อนที่และยิงได้พร้อมกันในเวลาที่กำหนดหนด หากเราเล่นแบบ 3-3 ก็จะเล่นทีละ 3 คน แน่นอนไม่ต้องห่วง กระสุนปลิวทั้งฉาก ส่วนการยิงนั้นถูกปรับใหม่เป็นการลากด้วยด้วยนิ้ว โดยหากจะยิงด้านซ้าย ต้องลากจากรถไปทางขวา  จะยิงด้านขวาก็ต้องลากจากรถไปด้ายซ้าย รถถังของเราจะแสดงเป็นองศาขึ้นมา จะยิงแรงมากแรงน้อยตามระยะองศาที่เราลาก อย่าลืม!! รถบางคันมีองศาการยิงที่น้อย เราไม่สามารถเลือกยิงได้ทุกองศา!

สำหรับรถถังในภาคนี้มีให้เลือกมากมายถึง 23 คัน โดยระบบการเช่ารถจะคล้ายๆกับเกม MOBA คือ ในแต่ละรอบจะมีรถคันให้เลือกได้ฟรีให้เช่าได้อยู่ แต่หากเราต้องการใช้คันนั้นๆไปเลยจะต้องซื้อรถคันนั้น แต่ไม่ต้องห่วง สามารถเก็บเงินในเกมซื้อรถถังได้ นอกจากปรับปรุงการเล่นแบบทีมให้ดีขึ้นมากแล้ว ยังเพิ่มท่าโจมตีของรถแต่ละคันด้วย โดยปกติจะมีแค่ 2 ท่า คือ power 1  และ power 2  ซึ่งสำหรับ Fortress Go จะเพิ่ม power 3 เข้ามา เช่น ยิงดีบัฟลดพลังป้องกัน ยิง power 1 แล 2 พร้อมกัน ซึ่งจะแตกต่างไปในรถแต่ละคัน และยังเพิ่มท่าไม้ตายของแต่ละคันเข้ามาให้อีก สะใจขาแรงเลยทีนี้

สำหรับคนที่ชอบรถแรงค์ C หรือ B ไม่ต้องกลัวว่ารถจะมีความสามารถต่ำกว่าชาวบ้าน สามารถนำรถดังกล่าวไปพัฒนารถได้ ด้วยการเก็บการ์ดของรถถังชนิดนั้นๆครบตามจำนนแล้วนำมาอัพเกรดแรงค์รถถังได้ หรือใช้เพรชปรับปรุงรถ จะสุ่มเพิ่มความแรงของสกิลใหม่ให้  และยังมีสกิลรถได้เลือกแบบเท่ห์ๆอีกด้วย การปรับเวอร์ชั่นใหม่นี้นับว่าเป็นการปรับปรุงเยอะพอสมควร ซึ่งทำให้มีเป้าหมายในการเล่นมากขึ้นโดยไม่ทำให้ความสนุกลดลงเลย ใครที่คิดถึงเกมนี้โหลดเลย ฟรี เป็นภาษาไทย