(รีวิวเกมมือถือ) Dr. Mario World เกมในตำนาน มาให้เล่นบนมือถือแล้ว!

ย้อนเวลากลับไปช่วงสมัยเครื่องเกมบอยกำลังฮิตในบ้านเรา เกมหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ นั่นก็คือเกม ดอกเตอร์มาริโอ นั่นเอง ซึ่งตัวเกมก็ได้ฮิตจนมีการออกเวอร์ชั่นใหม่มาเรื่อยๆ แต่ก็มักจะออกในคอลโซลของทาง Nintendo ซะส่วนมาก (ล่าสุดก็คือ มีให้เล่นบน Nintendo Switch ด้วย) และสำหรับคนไหนที่ไม่มีเครื่อง Nintendo Switch และอยากจะเล่นเกมนี้ ข่าวดีก็คือ มีเวอร์ชั่นมือถือมาให้ลองเล่นแล้วครับ

มาอธิบายกันก่อนว่าเกมนี้คือเกมอะไร เกม Dr. Mario ก็คือ การที่มาริโอจะสวมบทบาทเป็นคุณหมอ วิจัยยาเพื่อกำจัดไวรัส เกมจะเป็นเกมแนวบล็อกพัชเชิล ที่คนเล่นจะต้องเอายาสีเดียวกันให้ไปแปะกับไวรัส เพื่อทำลาย ในเวอร์ชั่นดั้งเดิมนั้น ไวรัสจะอยู่ข้างล่าง และยาจะไหลมาจากข้างบน คนเล่นจะทำยังไงก็ได้ให้กำจัดไวรัสให้หมด แต่หายาดันสะสมจนเต็ม ก็จะแพ้

ในเวอร์ชั่นใหม่นี้จะกลับกัน โดยการเพิ่มลูกเล่นที่มีในมือถือ นั่นก็คือ คนเล่นจะสามารถเอายาลากไปวางตรงไหนของหน้าจอก็ได้ แต่ยาแทนที่จะไหลลงมาข้างล่าง ตัวยาจะไหลขึ้นไปข้างบนแทน แต่หลักการยังเหมือนเดิมนั่นก็คือ ทำให้ยากับตัวไวรัส มีสีเดียวกัน และเรียงต่อกันให้ได้ 3 ตัวขึ้นไป ก็จะสามารถกำจัดไวรัสนั้นได้

อีกสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงจากตัวเกมต้นฉบับนั่นก็คือ ตัวเกมนั้นจะเป็น 4 สี แตกต่างจากตัวเวอร์ชั่นเกมบอยที่เป็นสีขาวดำ ทำให้เกมจะมีความท้าทายมากขึ้น นั่นแปลว่า ไวรัสจะมีหลากหลายสีมากขึ้น รวมไปถึงอุปสรรคที่จะมีให้มากและหลากหลายขึ้นด้วย

อีกหนึ่งในฟีเจอร์เด่นที่ตัวเกมได้เพิ่มเข้ามา นั่นก็คือ ไอเท็มช่วยเหลือต่างๆ ที่จะเป็นไอเท็มตามสไตล์ของโลกมาริโอ ซึ่งจะทำให้คนเล่นมีตัวเลือกในการเอาชนะด่านต่างๆ ได้มากขึ้น (และก็เป็นส่วนหนึ่งของการขายไอเท็มในเกมนี้อีกด้วย) แต่ตัวเกมหากคนเล่นมีการขบคิดดีๆ ไอเท็มบางทีไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้ครับ

และอีกหนึ่งความโดดเด่นนั่นก็คือ สกิลตัวละคร แต่ละตัวละครนั้นจะมีสกิลที่จะมีความสามารถแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น Dr. Mario, Dr. Peach หรือ Dr. Bower จึงทำให้เกมนี้ไม่ได้จำกัดแต่ตัวละครอย่างมาริโอเท่านั้น คนเล่นยังสามารถปลดล็อคเอาตัวละครอื่นๆ จากในเกมมาริโอ เอามาเล่นได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีโหมดการเล่นแบบออนไลน์ในโหมด Versus ที่คนเล่นจะสามารถดวลกับคนเล่นคนอื่นๆ ในแบบออนไลน์ได้ด้วย ข้อจำกัดในการเล่นเกมนี้แบบคนเดียวจึงไม่มี แถมในเกมก็จะมีด่านให้เล่นจำนวนมาก และจะมีอัพเดตให้เล่นอีกในอนาคต ดังนั้น คอนเทนต์เกมนี้จึงมีให้เล่นยาวๆ แน่นอน

โดยรวมแล้ว ไม่ว่าคนเล่นจะเคยเล่นเกมเวอร์ชั่นอื่นมาก่อนรึไม่ก็ตาม เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมพัชเชิลที่สนุกมากจากทาง Nintendo ไม่ได้มีดีแค่ตัวละครโลกของมาริโออย่างเดียว แต่ตัวเกมยังเสนอการเล่นที่สนุก เรียบง่าย และอาศัยการขบคิดที่ดีอีกด้วย แนะนำให้โหลดติดเครื่องเอาไว้ รับรองครับว่า จะต้องชอบแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมในตำนานของ Nintendo ได้ทำลงมือถือแล้ว
  • มีเนื้อหาใหม่ๆ มาให้เล่นเพียบ
  • รูปแบบการเล่นแบบคลาสสิค ผสมผสานกับระบบการทัชมือถือ
  • ปลดล็อคตัวละครอื่นๆ มาเล่นด้วยได้
  • มีโหมดการเล่นแบบออนไลน์กับคนเล่นคนอื่นด้วย

สำหรับเกม Dr. Mario World ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)