(รีวิวเกมมือถือ) AWAKERS เกม RPG ตะลุยปราบจอมมารสไตล์ยกไปเป็นทีม

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเรื่องราวโลกของเกมที่เป็นแนวแฟนตาซีสไตล์ตะวันตก แนวผู้กล้าปราบจอมมาร เรามีเกมหนึ่งมาแนะนำและเป็นอีกเกมที่น่าสนใจมากๆ อีกด้วย กับเกมAWAKERS ที่เป็นเกมแนว RPG แต่ที่ไม่เหมือนกับเกมอื่นก็คือ ตัวละครในเกมจะยกพวกบุกตะลุยไปเป็นทีมเลยครับ

เรื่องราวของเกม AWAKERS นั้นจะเกี่ยวกับโลกที่มีเทพเจ้าสององค์ เทพแห่งแสงสว่างและเทพแห่งความมืด เทพทั้งสองต่างเป็นปรปักษ์กัน ต่อมา ได้มีคนพยายามอัญเชิญเทพแห่งความมืดออกมา และนั่นทำให้ตัวแทนเทพแห่งแสงสว่างได้ลงมายังโลกมนุษย์ และช่วยเหลือพวกเขาในการตามหาผู้ที่มีพลัง และถูกเรียกว่า AWAKERS เพื่อต่อกรกับอำนาจมืดครั้งใหม่

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ที่ตัวละครจะวิ่งไปโจมตีเองและให้เราอาศัยจังหวะในการใช้สกิล โดยสกิลของเกมนี้จะมีการแบ่งออกเป็นสองอย่าง อย่างแรกก็คือตัวละครในทีม ซึ่งจะใช้กันเอง (หรือเราจะกดเองก็ได้) และอีกอย่างจะเป็นสกิลของตัวละครหลักของเรา ซึ่งเป็นผู้นำและเกมจะเรียกว่าฮีโร่ ซึ่งจะมีสกิลที่มีพลังโจมตีแรงกว่า โดยตัวละครฮีโร่จะมี 3 สายอาชีพ แต่จะปลดล็อคให้เมื่อเลเวลถึงที่กำหนด

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมอื่นก็คือ ตัวละครจะมีลักษณะวิ่งบุกเข้าไปพร้อมกันทั้งทีม และก็โจมตีศัตรูที่มากันทั้งทีมด้วย จะบอกว่าเป็นกองทัพขนาดย่อมก็ได้ (แต่ก็ไมได้เยอะระดับเป็นแนวมุโซ) ซึ่งทำให้การโจมตีนั้นจะมาแบบอีรุงตุงนัง ซึ่งความพิเศษก็คือ ทำให้คนเล่นจะมีอารมณ์ฮึกเหิมและสนุกไปกับตัวเกม ขณะเดียวกัน คนเล่นต้องคอยระวังไม่ให้ทีมเราเสียท่า เพราะศัตรูจะสามารถโจมตีได้แบบไหนก็ได้ ไม่ได้มาเป็นแบบแพทเทิร์นเดียวกัน (ก็คือมีเลี้ยวไปโจมตีตัวอื่นได้ หากอยู่ในระยะ)

แต่ใช่ว่าคนดูจะทำได้แค่ดูเฉยๆ เพราะว่าเกมนี้คนเล่นจะมีอิสระเต็มเปี่ยมในการคอลโทรลทีมตัวเอง ไม่ใช่แค่การหาจังหวะในการปล่อยสกิลอย่างเดียว แต่สามารถอพยพพาคนทั้งทีมวิ่งหนีหรือไปยังจุดที่ต้องการได้ และสามารถกำหนดทิศทางของสกิลของตัวละครในเกมได้ตามที่ต้องการอีกด้วย ทำให้เกมนี้คนเล่นจะมีส่วนร่วมในการเล่นอย่างเต็มที่

ยิ่งตัวเกมได้นำเสนอรูปแบบการเล่นแบบบโลก 3D ควบคุมตัวละครให้วิ่งไปรอบๆ พื้นที่ได้ 360 องศา ยิ่งทำให้คนเล่นมีอิสระในการควบคุมได้สมใจนึก แม้ว่าตัวละครในทีมจะมีค่าพลังไม่ถึงด่านที่กำหนด แต่หากมีการคอลโทรลตัวละครทั้งทีมดีๆ ก็จะสามารถผ่านได้ไม่ยาก

ในส่วนของการพัฒนาตัวละครนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะตัวเกมก็ได้ใช้วิธีสังเวยตัวละครทั้งเอามาอัพเลเวล และการเอาตัวละครระดับเดียวกัน เพื่อเอามาเพิ่มระดับดาวของตัวละครได้ เกมนี้ ค่าพลังของคนเล่นจะเน้นวัดกันที่ค่าดาว ฉะนั้น หากตัวละครเกรดต่ำกว่า แต่ถ้ามีระดับดาวสูงกว่า ก็จะมีค่าพลังที่สูงกว่านั่นเอง

โดยรวมแล้วต้องบอกว่า ถ้าเทียบกับเกมแนว RPG ที่ตัวละครวิ่งไปตีเองเกมอื่นแล้วล่ะก็ เกมนี้จะนำเสนอการเล่นที่น่าสนใจกว่า โดยเฉพาะรูปแบบการโจมตีกันเป็นหมู่คณะ และยังมอบความอิสระให้กับการเล่นอย่างที่สุด ทั้งการเคลื่อนที่และการใช้สกิล แถมยังมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ได้ลองกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกม RPG ที่ตะลุมบอนเป็นหมู่คณะ
  • ระบบการอัพเกรดตัวละครที่แสดงให้เห็นว่า ตัวละครเกรดธรรมดา ก็น่าใช้งานได้
  • มีเนื้อเรื่องที่สนุกและน่าติดตาม
  • การควบคุมที่เป็นอิสระ ทั้งการเคลื่อนที่และใช้สกิล
  • การแยกประเภททั้งคนในทีมและตัวละครคนเล่น ทำให้เกมมีความแตกต่าง

สำหรับเกม AWAKERS ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)