พาชม 6 เกมภาพอนิเมะ ทำรายได้สูงสุดในญี่ปุ่นเดือน มิ.ย. 2021

ญี่ปุ่นเป็นประเทศต้นกำเนิดของภาพเกมสไตล์อนิเมะ และเป็นนักบุกเบิกวงการสไตล์ภาพอนิเมะไปทั้งโลก และก็มีเกมภาพอนิเมะหลากหลายเกมได้เปิดให้เล่นในญี่ปุ่น แต่คำถามคือ แล้วเกมไหนล่ะที่ได้รับความนิยมที่สุด มาดู 6 อันดับเกมที่ทำรายได้สูงสุดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมากัน

อันดับ 6 : ดราก้อนบอล แซด ดอคคัน แบทเทิล
รายได้รวมประมาณ 9.84 พันล้านเยน

เป็นเกมดราก้อนบอลที่สามารถทำยอดดาวน์โหลดไปได้แล้วกว่า 300 ล้านครั้งทั่วโลก โดยเป็นการนำเสนอเกมมุมมองแนวตั้งและใช้ภาพกราฟฟิกแบบสไตล์ภาคคลาสสิค ให้นึกถึงฉบับการ์ตูนดั้งเดิม

รูปแบบเกมนั้นเล่นได้ง่ายเอามากๆ แถมยังได้เห็นฉากการต่อสู้ของตัวละครได้เหมือนกับนั่งดูการ์ตูน นอกจากคนเล่นจะสามารถสะสมตัวละครตัวโปรดได้แล้ว ในเกมยังมีเนื้อเรื่องเฉพาะอีกด้วย

อันดับ 5 : Genshin Impact
รายได้รวมประมาณ 10.772 พันล้านเยน

ภาพประกอบจาก – https://twitter.com/paimon_genshin7/

เกมอนิเมะจากทีมพัฒนาจีนที่กำลังเข้าไปตีตลาดในญี่ปุ่นอยู่ก็สามารถได้รับความนิยมจนติดอันดับ 5 อันดับแรกได้ และแน่นอนว่าเป็นเกมที่มีการทุ่มทุนโปรโมทอย่างยาวนานมากๆ โดยเฉพาะย่านอากิฮาบาระ

ซึ่งสำหรับคนที่เล่นก็จะเห็นได้ว่าตัวเกมก็ได้มีการใช้นักพากย์เบอร์ต้นๆ ของญี่ปุ่นมาให้เสียงพากย์ตัวละคร แถมยังมีการทำการตลาดอย่างต่อเนื่องอย่างเช่นออกโดจินออฟฟิเชี่ยลอีกด้วย และแน่นอนว่าเกมนี้ก็เป็นที่นิยมในไทยเช่นกัน

อันดับ 4 : Pokomon Go
รายได้รวมประมาณ 13.832 พันล้านเยน

อีกเกมหนึ่งที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกและโด่งดังจนสามารถเอามาทำเป็นภาพยนตร์และประสบความสำเร็จได้ และตัวเกมปัจจุบันเองก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องรวมไปถึงมีการอัพเดตใหม่ๆ มากมาย

แม้ว่าสถานการณ์โควิค-19 จะส่งผลกระทบต่อเกมเนื่องจากเกมนี้เป็นเกมที่ให้คนเล่นออกบ้าน แต่ตัวเกมเองก็ยังมีกิจกรรมและเคมเปญปรับตัวเพื่อให้คนเล่นได้สนุกกันอย่างต่อเนื่องอีกด้วย แถมติดอันดับมานานแล้วอีกต่างหาก

อันดับ 3 : Puzzle & Dragons
รายได้รวมประมาณ 25.669 พันล้านเยน

เรียกได้ว่านี่คือเกมแนวพัชเชิลระดับตำนานไปแล้วเพราะสามารถอยู่ได้ยาวมาจนถึงตอนนี้แถมยังทำรายได้สูงอีกด้วย และเพราะเป็นเกมพัชเชิลแบบเรียงลูกแก้ว ก็เลยเล่นได้ง่าย

ซึ่งไม่ใช่แค่เรียงลูกแก้วอย่างเดียว แต่เกมยังมีระบบจับสัตว์เลี้ยงมาเป็นพวก วิวัฒนาการ และยังมีโหมดเล่นมัลติเพลเยอร์กับคนเล่นคนอื่น นอกจากนี้ยังมีเนื้อเรื่องให้ได้อ่านกันอีกด้วย

อันดับ 2 : มอนสเตอร์สไตร์ค
รายได้รวมประมาณ 32.590 พันล้านเยน

อีกเกมหนึ่งที่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน โดยตัวเกมนั้นนำเสนอการเล่นแบบแนวตั้ง โดยอาศัยหลักการดีดตัวละครโจมตีศัตรู จึงทำให้เป็นเกมที่มีระบบของฟิสิกส์มาเกี่ยวข้อง

ซึ่งระบบเด่นก็คือการสามารถุทำร่างของมอนสเตอร์ให้พัฒนาการได้ เกมมีระบบธาตุมาเกี่ยวข้อง และยังรองรับการเล่นแบบ CO-OP ได้ถึง 4 คน จึงทำให้เป็นเกมผสมผสานแนวอาเขตที่เล่นได้สนุก

อันดับ 1 : Uma Musume Pretty Derby
รายได้รวมประมาณ 55.545 พันล้านเยน

ภาพประกอบจาก – https://twitter.com/nozzo_n/

และอันดับหนึ่งหนีไม่พ้นเกมนี้อย่างแน่นอน นั่นก็คือเกมสาวม้านั่นเองที่แม้ว่าเกมจะเปิดบริการมานานแต่ก็ยังติดอันดับหนึ่งมาโดยตลอด เชื่อไหมว่าในผลโหวตทุกแพตซ์ส่วนใหญ่คนเล่นกดข้ามตู้ แต่กลับมียอดเติมเงินสูงลิ่ว

ด้วยระบบเกมที่อาศัยการวางแผนและเล่นสนุก ถึงจะเล่นจบไปแล้วก็จะเล่นอีกได้เพื่อสะสมตัวละครไปปั้นสู้กับคนอื่น รวมไปถึงเป็นเกมที่มีภาพกราฟฟิกสวยงาม อนิเมชั่นเนียนตาอย่างมาก จึงเป็นเกมที่ครองใจคนเล่นญี่ปุ่นอย่างรวดเร็ว

แม้ว่าบางเกมอาจจะไม่ใช่เกมที่เกี่ยวกับอนิเมะโดยตรง แต่เราก็คัดเอาภาพเกมที่มีลายเส้นแบบอนิเมะมาลง ซึ่งจะเห็นได้ว่าแต่ละเกมในญี่ปุ่นนั้นทำเงินได้โหดมากๆ นั่นเพราะคนเล่นญี่ปุ่นรักจริงเล่นจริงจังกันนั่นเอง

ที่มาของข้อมูล – https://game-i.daa.jp/?AppStore%E6%9C%88%E9%96%93%E3%82%A2%E3%83%97%E3%83%AA%E3%82%BB%E3%83%BC%E3%83%AB%E3%82%B9%E4%BA%88%E6%B8%AC