Nintendo Switch ประสบการณ์ความสนุกรูปแบบใหม่จากปู่นิน

ninswitch2

 

ถ้าพูดถึงผู้พัฒนาเกมส์ที่ไม่ว่าใครก็รู้จักคงหนีไม่พ้นปู่นิน หรือ Nintendo ที่อยู่คู่วงการเกมส์มาอย่างยาวนานวันนี้พวกเขากลับมาอีกครั้งพร้อมกับเครื่องเกมส์คอนโซลตัวใหม่ที่จะมาปฏิวัติโลกแห่งเกมส์คอนโซลไปอีกขั้นกับ Nintendo Switch เกมส์คอนโซลที่เล่นได้ทั้งในบ้าน และ นอกบ้าน ในเครื่องเดียวกัน

Nintendo Switch มาพร้อมกับคอนเซ็บใหม่ ที่ฉีกความเป็นเกมส์คอนโซลรูปแบบเก่า โดยการสร้างเครื่องเล่นเกมส์ชนิดใหม่ให้อยู่ในรูปแบบของ คอนโซลไฮบริด นั่นคือ Nintendo Switch จะสามารถ เป็นทั้งเครื่องเล่นเกมส์แบบคอนโซล และ เครื่องเกมส์แบบพกพาได้ในเครื่องเดียว ซึ่งนั่นก็หมายความว่าผู้พัฒนาสามารถพัฒนาเพียงครั้งเดียว แต่ผู้เล่นจะสามารถเล่นได้ 2 เวอร์ชั่น อยู่กับบ้านก็ต่อเข้าโทรทัศน์สนุกกันแบบเต็มอรรถรส หากต้องออกไปข้างนอกก็แค่หยิบเจ้า Nintendo Switch ติดมือออกมาก็สามารถสนุกกันต่อไม่มีสะดุด

ninswitch3 ninswitch4

 

ตัวเกมส์จะมี จอย 2 รูปแบบ ให้เราเลือกใช้ตามความถนัด โดยแบบแรกน่าจะมาพร้อมเครื่องนั่นคือ Joy-Con ในยามที่ออกไปข้างนอกเราสามารถเสียบ Joy-Con ไว้ข้างตัวเครื่องแล้วใช้งานได้ทันที แต่ถ้าอยากแบ่งกันเล่นกับเพื่อนก็แค่ถอดมันออกมาแล้วแบ่งให้เพื่อนก็จะกลายเป็น 2 จอย ให้เราสนุกพร้อมกับเพื่อนได้ทันที ส่วนเวลาที่เล่นอยู่กับบ้านเราสามารถติดจอยทั้ง 2 อันเข้ากับ Joy-Con Grip ก็จะได้คอนโทรลเลอร์แบบจับถนัดมือมาหนึ่งอัน หรือใครอยากได้ฟิลลิ่งแบบเก่าก็สามารถเลือกใช้ Nintendo Switch Pro Controller แทนได้

ninswitch8 ninswitch10 ninswitch15

 

นอกจากนั้นเรายังสามารถเชื่อมต่อ Nintenddo Switch กับเครื่องของเพื่อนได้อีกด้วยเท่าที่เห็นคือ สามารถเชื่อมต่อได้ ตั้งแต่ 2, 4 และ 8 เครื่องเลยทีเดียว ช่วงปิดท้ายเรายังได้เห็นบรรยากาศของการแข่งขัน E-Sport ซึ่งเชื่อว่าทางปู่นินคงไม่พลาดที่จะมีการจัดแข่งขัน  E-Sport เพื่อเพิ่มความนิยมให้กับเครื่องเล่นใหม่ชิ้นนี้แน่นอน ใครสนใจ Nintendo Switch ก็เริ่มเก็บตังค์กันได้เเล้ว เพราะทาง Nintendo ได้มีการประกาศว่าจะเปิดขายเครื่องเกมส์ใหม่นี้ในเดือน มีนาคม ปีหน้า ส่วนใครอยากติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมก็เข้าไปดูกันได้ที่ https://www.nintendo.com/switch

 

ninswitch13 ninswitch16 ninswitch14 ninswitch9 ninswitch7 ninswitch5

 

ข่าว เกมออนไลน์ใหม่ By Game-Ded

Comment