จากหนังดังสู่เกมมือถือ “เทพยุทธ์สู่ซัน” เกม MMORPG ใหม่ ร่วมเปิดยุทธจักรได้แล้ววันนี้

001

ใครเป็นแฟนหนังจีนกำลังภายในต้องห้ามพลาดเกมนี้ เทพยุทธ์สู่ซัน”  เกมมือถือ 3D Action MMORPG ใหม่มาในธีมแฟนตาซีภาพกราฟิกสวยงาม ธีมเกมยกเนื้อเรื่องอ้างอิงมาจากซีรีย์กำลังภายในชื่อดังอย่าง ศึกเทพยุทธเขาซูซัน ที่ยกมาหมดทั้งเนื้อเรื่องและคาแรกเตอร์ตัวละคร ฉากโหดต่อสู้หรือโรแมนติกดราม่าก็มา เปิดดาวน์โหลด OBT กันไปแล้วมาลองดูกันว่ามีอะไรน่าลองบ้าง

002 003

อาชีพในเกมนั้นมีให้เลือกทั้งหมด 4 สายอาชีพด้วยกัน ซึ่งนอกจากจะเลือกอาชีพได้แล้วยังสามารถเลือกชุดสีแฟชั่นในตอนเริ่มต้นได้รวมไปถึงเลือกค่ายสังกัดจาก 3 ค่ายได้แก่ มังกร ปักษาและพยัคฆ์ มาลองส่องอาชีพทั้ง 4 กันดูดีกว่า

  • เทียนเหมิน มาพร้อมดาบขนาดยักษ์เป็นอาวุธ เป็นสายโจมตีระยะใกล้ มีพลังป้องกันสูง พลังโจมตีก็หนักพอสมควร เป็นอาชีพสายลุยที่น่าเลือกในตอนแรก

004

  • เมี่ยวอิน สาวสวยสายเวทย์ มาพร้อมเครื่องดนตรีอย่างพิณเป็นอาวุธ มีสกิลการโจมตีที่มีพลังค่อนข้างสูง มีค่าคริติคอลสูงมาก แต่พลังชีวิตค่อนข้างต่ำ เน้นว่าทำลายแรงแต่ตายง่ายนั่นเอง

005

  • หลิงหยุน มาพร้อมกระบี่ยาวเป็นอาวุธ แต่เป็นสายโจมตีระยะไกลระดับกลางๆ เป็นสายเคลียศัตรู ปล่อยสกิลได้แบบต่อเนื่อง พลังป้องกันตัวเองค่อนข้างต่ำ

006

  • ไป่เฉาเป็นสายนักบวช มาพร้อมร่มคู่ใจ มีพลังป้องกันที่สูงมาก ยืนเฉยๆ ให้ศัตรูตีเล่นกว่าจะตายก็นานพอดู แต่พลังโจมตีไม่ค่อยสูงเท่าไรหนัก

007

ระบบการต่อสู้ของเกมเป็นแบบทั่วไป ควบคุมทิศทางการเดิน การต่อสู้ ปล่อยสกิล หรือเล่นแบบออโต้ไปเลยก็ได้ สามารถเล่นได้ทั้งแบบลงดันเจี้ยนผจญภัยไปตามเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น ที่จะนั่งดูหรือกดข้ามก็ได้ การลงดันมีทั้งแบบเดี่ยวหรือแบบหมู่ ตามล่าทรัพยากรร่วมไปกับเพื่อนๆ ก็แลกรับรางวัลกันไป เป็นเกมที่มีดันเจี้ยนหลายแบบให้สนุกพอสมควร

008 009

ระบบการอัพเกรดตัวละคร ก็ยังคงอ้างอิงตามการฝึกวิชาในเนื้อเรื่องอยู่บ้าง มีทั้งการสวมใส่อุปกรณ์ที่ดรอปมา การตีบวกอุปกรณ์ที่ต้องทำเองไม่มีออโต้ อัพเลเวลของสกิลท่าไม้ตายและจุดชีพจร แนะนำให้ทำตามเควสที่ได้รับเพื่อจะได้ของมาอัพเกรดไวๆ

010 011

ในเกมยังมีระบบเสริมอื่นๆ ที่โดดเด่นทั้งเรื่องของพาหนะ ที่เป็นกระบี่แต่นำมาขี่ให้บินไปมาได้ ระบบสัตว์ภูติ เป็นการไปล่าจับสัตว์มาเพื่อช่วยเราในการสู้ซึ่งสัตว์จะมีสกิลติดตัวมาด้วยนิดหน่อย ระบบความสัมพันธ์ทั้งแบบเพื่อนและแบบคู่รัก ระบบสงครามเป็นการดวล PK ที่เปิดตีกันได้ตลอดเวลา เรียกว่าขนระบบกันมาแน่น เนื้อเรื่องครบ ไม่มีเบื่อกันไปเลย

012 013

ถ้าให้นิยามเกมนี้คือเนื้อเรื่องแน่น ใครที่แฟนหนังจีน ศึกเทพยุทธเขาซูซัน ไม่ควรพลาดเพราะเกมเก็บมาทั้งตัวละครหลัก ฉาก อารมณ์ความรู้สึก ความสัมพันธ์ตัวละคร ให้ความเป็นเกมหนังจีนเอาซะมากๆ ภาพกราฟิกก็สวยใช้ได้ ให้เราควบคุมสงครามในแบบของเรา เป็นเกมที่แนะนำว่าน่าเล่นละกัน

logo

app_store_badge  Google

Comment