(รีวิวเกมมือถือ) Zero City สร้างฐาน บริการจัดการ และสำรวจ ในโลกซอมบี้

เรามีเกมซอมบี้เกมใหม่มาให้ได้เล่นกันอีกเกมแล้ว และสำหรับเกมนี้จะมีเกมเพลย์ที่มีลักษณะคล้ายกับเกมที่พวกเราหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี (ซึ่งเกมนี้ก็ไม่ใช่เกมแรกที่มีการดึงเอาระบบเกมเพลย์สไตล์นี้มาทำด้วยนะ) กับเกมที่เราจะต้องเอาชีวิตรอดในโลกหายนะซอมบี้ นั่นก็คือ Zero city นั่นเองครับ

สำหรับเกม Zero City นั้น คนเล่นจะได้รับบทเป็นผู้ดูแลแหล่งหลบภัย ที่จะต้อนรับผู้รอดชีวิตมาอาศัยอยู่ร่วมกัน แต่แน่นอนว่าไม่ได้รับพวกเขามาฟรีๆ เพราะเราจะให้พวกเขามาช่วยเหลือ ทำงานให้กับเรา รวมไปถึงการส่งคนออกไปสำรวจในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้อีกด้วย

ถ้าจะให้นึกภาพออกง่ายๆ เกมนี้จะมีเกมเพลย์สไตล์เดียวกันกับเกมหายนะโลกสงครามนิวเคลียร์ แต่เปลี่ยนจากการสร้างฐานแบบเจาะใต้ดิน ให้เป็นการสร้างในตึกแทน ซึ่งตัวเกมเวอร์ชั่นปัจจุบันตอนนี้จะมีพื้นที่จำกัด (แต่ในอนาคตอาจจะขยายได้อีก) โดยคนเล่นจะต้องสร้างห้องต่างๆ เช่น ห้องผลิตกระแสไฟฟ้า, ห้องผลิตอาหาร, ห้องเก็บของ ไปจนถึงวิจัยยา และอาวุธ

ความแตกต่างจากเกมอื่นนั่นก็คือ ด้วยการที่โลกของเกมนี้เป็นโลกในธีมซอมบี้ ทำให้บรรยากาศของเกมจะดูตึงๆ ไปเล็กน้อย และคนเล่นไม่ใช่ว่าจะต้องคอยบริหาร และส่งคนไปทำงานอย่างเดียว แต่จะต้องคอยดูแลจิตใจของทุกคนด้วยว่าพวกเขามีความสุขไหม  ต้องการอะไรเพิ่มไหม และแน่นอนว่าคอนเชปเดียวกันกับเกมต้นฉบับ หากอยากให้คนในฐานของเรามีความสุขไวๆ ก็ต้องส่งพวกเขาไปจีบกันในห้องนอน

ด้วยการที่ระบบการเล่นของเกมไม่ได้แตกต่างกัน ถ้าคนไหนเคยผ่านเกมนั้นมาก่อนจะสามารถเข้าใจระบบการเล่นของเกมนี้ได้ไม่ยาก แต่ถ้าไม่เคยเล่นมาก่อนก็ไม่ต้องห่วง เพราะเกมนี้จะมีระบบการเล่นที่เข้าถึงได้ง่ายและใช้เวลาในการเรียนรู้ไม่นาน ก็สนุกไปกับตัวเกมได้

ฟีเจอร์เด็ดของเกมก็คือ การส่งคนของเราออกไปสำรวจ โดยเมื่อเรามีจำนวนคนเพียงพอที่จะให้ทำงานในฐานแล้ว เราก็สามารถส่งที่เหลือ ออกไปสำรวจได้ โดยการออกไปสำรวจนั้นจะทำให้เราได้ทรัพยากรเอามาปรับปรุงฐานของเรา รวมไปถึงได้สำรวจในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้อีกด้วย และจะเป็นแนวตะลุยด่านแทน

โดยเมื่อเข้าสู่ด่านของเกม เกมจะเป็นลักษณะการสู้กับศัตรูเป็นรอบๆ ซึ่งศัตรูที่เราจะเจอนั้นนอกจากซอมบี้แล้ว เราก็จะยังเจอพวกซอมบี้ติดอาวุธ และพวกคนกันเองที่ไม่เป็นมิตรอีกด้วย แต่โดยรวมแล้ว ระบบการเล่นจะเป็นแบบออโต้ทั้งหมด หากตัวละครในทีมสู้ไม่ไหว ก็ต้องสร้างห้องฝึกฝน พัฒนาอาวุธ เพื่อให้พวกเขานั้นมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

โดยรวมแล้ว แม้ว่าตัวเกมจะมีลักษณะคล้ายกับเกมดัง แต่ด้วยธีมของเกมที่มีความแตกต่าง ทำให้บรรยากาศและอรรถรสในการเล่นจะแตกต่างกัน รวมไปถึงระบบการส่งคนออกไปสำรวจก็สร้างความตื่นเต้นและความแปลกใหม่ให้กับคนเล่นสนุกอยู่เหมือนกัน คนไหนที่ชื่นชอบเกมบริหารจัดการฐาน และเรื่องรางของโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ แนะนำเกมนี้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมสไตล์สร้างฐาน บริหารจัดการที่เล่นง่าย
  • สนุกไปกับการพัฒนาฐานที่แม้แต่คนไม่เคยเล่นมาก่อนก็เล่นได้
  • ธีมในโลกซอมบี้ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่แตกต่างจากเกมอื่น
  • การส่งออกไปสำรวจที่มีหลากหลายพื้นที่
  • เกมไม่กินสเปคมาก ภาพสไตล์ 3D

สำหรับเกม Zero City ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)