[รีวิวเกมมือถือ] สงครามเหล่าซอมบี้กระหายเลือดกำลังจะเริ่มอีกครั้ง Survivor War

เมืองที่เคยสงบสุขมีชีวิตชีวาและเต็มไปด้วยความหวังและความฝัน แต่บัดนี้เต็มไปด้วยซากปรักหักพังและซากศพรายล้อมเป้าหมายเดียวของมนุษย์ทุกคนคือการมีชีวิตอยู่ต่อไป   Survivors War  สงครามเพื่อความอยู่รอดของมนุษยชาติ จงรวบรวมผู้รอดชีวิตเพื่อสร้างทีม ปกป้องตัวเองจากซอมบี้และความชั่วร้ายอื่น ๆ คุณยืนหยัดต่อไปในโลกอันแสนโหดร้ายนี้ได้หรือไม่ใน Survivor War

Survivors War เป็นเกมแนว RPG ผสมแนว Idle จัดทีมตะลุยในเมืองที่ถูกซอมบี้ยึดไว้แล้วเพื่อหาทางเอาตัวรอดไปได้มากที่สุด โดยเกมนี้เป็นเกมที่พัฒนาจาก จีน ครับ แต่ด้วยกราฟฟิก ดีไซน์ตัวละคร เอฟเฟก จัดว่าสวยงามและมีสไตล์ไม่ใช่แนวเกมจีนเลย ถ้าไม่เปิดเกมมาเป็นภาษาจีน คงนึกไม่ออกเลยว่าเป็นเกมจากจีน แต่ในตัวเกมสามารถปรับภาษาอังกฤษได้ตามวิธีด้านล่างครับ

วิธีการปรับภาษา

สำหรับใครที่เข้าเกมมาเป็นภาษาจีน ให้เล่นจนจบโหมดฝึกสอนก่อน แล้วไปแตะที่โปรไฟล์บนซ้ายบน เลือกแถบขวาที่เป็นรูปเฟือง จากนั้นกดปุ่มขวาอันที่ 3 จากบนที่เป็นรูปโลก และเลือก English เท่านี้ก็จะสามารถเล่นเกมเป็นแบบภาษาอังกฤษได้ทั้งหมดแล้ว

สำหรับตัวเกมจะเป็นการลุยด่านไปเรื่อยๆในเมืองที่ถูกซอมบี้ยึดครองเอาไว้แล้ว เพื่อสะสมทรัพยากร อาวุธ และกำลังคนในการฝ่าฟันอุปสรรคทั้งหลายเพื่อไปหาพื้นที่ปลอดภัยของกลุ่มตัวเอง โดยเกมนี้มีจุดเด่นที่การนำเอา RPG ผสมกับ Idle   ทำให้สามารถเก็บเงินและ Exp ได้แม้ปิดเกมออกไปแล้ว เมื่อเข้าเกมใหม่ก็จะได้รับเงิน exp   และไอเทมมาอัพเกรดให้ตัวละครมากมาย

นอกจากเราจะสามารถสะสมตัวละครต่างๆที่ได้จากด่านหรือจาก BAR แล้ว เรายังสามารถอัพเกรดตัวละครได้ในช่อง Hero ซึ่งสามารถอัพ LV และติดตั้งอาวุธได้ นอกจากนี้ที่ Evolution Facility ใน Champ สามารถนำตัวละครที่ซ้ำกันเกิน 2 ตัวมา Evolution ได้อีกด้วย

ในการต่อสู้ตัวละครจะเข้าโจมตีตามตำแหน่งของตัวเอง ดังนั้นการจัดตำแหน่งที่ถูกต้องจะช่วยได้มาก โดยดูตำแหน่งจากตัวละครได้ หากตัวละครเป็น Tank คืออยู่แนวหน้า พวกโจมตีระยะไกลหรือสาย Damage   ให้จัดอยู่แนวหลัง  การจัดแผนตัวละครสำคัญมากในการต่อสู้ ที่อาจแพ้ได้ง่ายแพ้พลังสูงกว่าเพราะการจัดแผนไม่ดี

จุดเด่นอีกอย่างของเกมก็คือระบบ Downtown เราจะต้องส่งกองกำลังเข้าไปค้นหาทรัพยากรจากตึกร้างที่เต็มไปด้วยอันตรายทั้งจากซอมบี และกลุ่มคนที่เป็นศัตรู โดยทุกๆห้องจะมีทางเลือกให้เราได้เลือกว่าจะไปทางไหน จงเลือกให้ดีเพราะไม่สามารถย้อนถอยหลังออกมาได้ รวมถึง N.E.S.T รังของแก๊งค์วายร้าย ที่เราต้องบุกตะลุยลงไปในชั้นใต้ดินที่ไร้จุดสิ้นสุดเพื่อตามหาอะไรบางอย่าง

โดยรวมแล้ว Survivors War เป็นเกมที่น่าสนใจอีกเกมครับ ด้วยตัวเกมที่มีกราฟฟิกตัวละครออกสไตล์อเมริกัน และตัวเกมเองก็เป็นแนว RPG- Idle ทำให้เราไม่ต้องเล่นทั้งวัน สามารถปล่อยทิ้งไว้ให้เก็บ เงินและ Exp แล้วเราค่อยเข้ามาอัพเกรดทีเดียวได้ นอกจากนี้ยังมีกิลด์ ให้ร่วมกันสู้บอสกิลด์ และ Arena ให้ปะทะกันเพื่อชิงรางวัลอันล้ำค่าอีกด้วย ใครที่ชอบเกมแนวนี้สามารถโหลดเล่นได้ฟรี!