[รีวิวเกมมือถือ] เมื่อคุณเป็นรถถังเพียงคันเดียวของโลกที่ต้องลุยกับซอมบี้ทั้งฝูง The Last-Tank : Zombie Defense

วันนี้ไรเตอร์มาแนะนำเกมแนว Idle-Survivor ที่ยิงมันส์กระจาย 1 ต่อหมื่นใน The Last-Tank ที่เราเป็นเพียงรถถังที่เหลือรอดจากซอมบี้ยึดโลก ซึ่งมันจะกรูเข้ามาแบบไม่มีให้พัก หน้าที่เราคือทำยังไงก็ได้ให้รอดนานที่สุด ซึ่งเกมแนวนี้ไรเตอร์ชอบตรง วางแผนการอัพเกรดให้เราแข็งแกร่งที่สุดยืนนานที่สุด ซึ่งเกมประเภทนี้มักมีรูปแบบการอัพเกรดหลากหลายให้เราเลือกใช้ เป็นการวางแผนจัดการทรัพยากรไปในตัว

วิธีการเล่น The Last-Tank

เกมแนว Idle-Survivor จะเน้นที่การอัพเกรดซึ่งเกมนี้จะมีเงินทั้งหมด 2 ค่าได้แค่ Gold และ $ โดยทั้งสองค่าจะได้รับจากการเข้าไปเล่นในด่าน และเมื่อจบมาก็จะได้รับเงินทั้ง Gold และ $ ตามที่เก็บออกมาได้

การอัพเกรด

อัพเกรดในด่าน : ในด่าน Survivor จะใช้ $ อัพเกรดซึ่งแบ่งเป็น 3 หมวดได้แก่ Offensive (โจมตี) Defensive (ป้องกัน) และ Utility (สนับสนุน) ซึ่งจะใช้อัพเกรดพวก โจมตี-ป้องกัน-เพิ่มระยะการยิง ส่วนในหมวด Utility จะอัพเกรดอุปกรณ์สนับสนุน เช่นได้รับเงินมากขึ้นเป็นต้น แต่เมื่อจบจากด่านการอัพเกรดทั้งหมดจะหายไป

อัพเกรดนอกด่าน : การอัพเกรดตรงนี้จะอัพเกรดถาวรโดยจะใช้ค่า Gold ในการอัพเกรด ซึ่งเมื่อเข้าด่าน Survivor การอัพเกรดตรงนี้จะไม่หาย โดยอัพเกรดได้ 3 หมวดเหมือนกัน Offensive-Defensive-Utility แถมยังปลดล็อคความสามารถใหม่ๆได้ด้วย (อัพเกรดในด่านจะปลดล็อคไม่ได้) การอัพเกรดตรงนี้ถึงจะเปลืองเอามากๆ แต่จะช่วยให้รถถังเราแข็งแกร่งขึ้นมาก เพราะเข้าด่านไปก็อัพเกรดเพิ่มได้อีก

Mastery

ความสามารถ Mastery คือการติดตั้งชิพเพิ่มความสามารถ โดยชิพต่างๆเหล่านี้สามารถสุ่มได้จาก Shop หรือได้รับจากการ Idle (ปิดเกมทิ้งไว้ไม่ได้เล่น) ซึ่งหากได้รับชิพซ้ำกันสามารถนำมาอัพเกรดเพิ่มความสามารถได้

Lab

วิจัยความสามารถโดยรวมของรถถัง ซึ่งจะเพิ่มความสามารถแบบ % แต่จะต้องรอเวลาวิจัย และวิจัยได้ทีละหนึ่ง มากกว่านี้ต้องเปิดช่อง ซึ่งผลของการวิจัยจะช่วยเพิ่มพลังให้กับรถถังเป็นอย่างมากเพราะเพิ่มพลังเป็นเปอร์เซ็นต์ พอเราอัพเกรดปกติเพิ่มก็ยิ่งทวีคูณเพิ่มเข้าไปอีก

Equipment

อีกจุดเด่นของเกมนี้ นอกจากการอัพเกรดแล้ว เรายังติดอาวุธให้กับรถถังของเราได้ ซึ่ง Part เหล่านี้ได้จากการสุ่มด้วยเพชร โดย Part เหล่านี้แบ่งเป็น Body , Main Weapon และ Sub Weapon แถมมีแบบ Set รวมครบ 3 ชิ้นจะได้พลังพิเศษเพิ่มขึ้นด้วย แต่ Part เหล่านี้ไม่ได้เปลี่ยนรูปแบบการยิงหรอกนะ (ฮ่า) แต่มีบัฟหรือเพิ่มความสามารถให้รถถังเท่านั้น และถ้ามีซ้ำกันยังนำเอาไปอัพเกรดเพิ่มได้ด้วย

โดยรวมแล้ว The Last-Tank : Zombie Defense เป็นเกมที่เล่นสนุกเพลินไปอีกแบบ ความสามารถที่อัพเกรดก็หลากหลายเยอะแยะไปหมด แต่แนะนำช่วงแรกให้อัพเกรด ATK ,Range และ ATK Speed ไว้ก่อนจะช่วยได้มาก แถมช่วงพักที่ไม่ได้เล่นก็สามารถเก็บเงินเก็บชิพไว้ได้อีก ใครที่ชอบเกมแนวนี้ลองเลยแนะนำ!