[รีวิวเกมมือถือ]Idle Fortress Tower Defense เกมกันป้อมเล่นเพลินจนลืมเวลา!

อากาศร้อนๆแบบนี้ใครๆก็ไม่อยากไปไหน อยู่บ้านเล่นเกมมือถือดีกว่า โดยเกม Idle Fortress Tower Defense เป็นเกมแนว Idle-Tower Defense (สะสมทรัพยากร online-offline) ที่ขอบอกว่าเล่นเพลินมาก ซึ่งตัวเกมแม้จะไม่ค่อยมีอะไรมาก เราเป็นป้อมปืนที่จะคอยป้องกันมอนสเตอร์ที่เข้ามาทำลายเรา โดยแบ่งเป็น Wave ซึ่งเกมนี้จะมาวัดกันว่าจะป้องกันได้กี่เวฟ โดยระหว่างการป้องกันก็สามารถสะสมเงินอัพเกรด หรือแม้แต่จบด่านแล้วยังได้เงินไปอัพเกรดป้อมปืนแบบถาวรด้วย แต่ด้วยสไตล์เกมแนวนี้จะทำให้เราเล่นได้แบบเพลินๆ เข้าด่าน ออกมาอัพเกรด แล้วเข้าด่านไปเก็บเงินอัพเกรดต่อ ซึ่งตัวเกมจะค่อยๆทยอยปลดล็อคความสามารถต่างๆเข้ามาให้เราเลือกใช้เรื่อยๆเล่นไม่มีเบื่อเลย

วิธีการเล่น
Idle Fortress Tower Defense

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกับการอัพเกรดที่เป็นจุดสำคัญของตัวเกมก่อน ตัวเกมจะมีการอัพเกรด 2 ระบบ ได้แค่อัพเกรดในด่านและอัพเกรดนอกด่าน วิธีการเล่นหลักๆก็คือเข้าด่านไปเก็บ Gold ออกมาอัพเกรดนอกด่าน

อัพเกรดนอกด่าน

ก่อนเข้าเล่นในด่านหรือ World เราสามารถอัพเกรดป้อมของเราก่อนได้โดยใช้ Gold โดยการอัพเกรดนอกด่านจะเป็นการอัพเกรดถาวร โดย Gold จะได้จากการเล่นในด่าน หรือสะสมตอน offline เมื่อเข้าเล่นด่านเราจะแข็งแกร่งตั้งแต่แรก

อัพเกรดในด่าน

การอัพเกรดในด่านนี้จะอัพเกรดจากเงินเหรียญที่ดรอปจากในด่าน เมื่อด่านจบการอัพเกรดก็จะหายกลับไปเหมือนเดิม ซึ่งถ้าอัพเกรดนอกด่านมาแล้ว การอัพเกรดในด่านจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

รูปแแบบการอัพเกรด

การอัพเกรดจะแบ่งออกเป็น 4 แถบคร่าวๆ ซึ่งสามารถใช้เงินปลดล็อคความสามารถใหม่ๆเพิ่มขึ้นได้เล่น ยิงกระจาย ยิงเบิ้ล ปลดล็อคดาวเทียม เกราะ ฯลฯ

โจมตี : แถบนี้จะเน้นเสริมพลังโจมตีโดยจะมีตั้งแต่เพิ่มพลังโจมตี เพิ่มความเร็วการโจมตี เพิ่มระยะการยิง ยิงสโลว สตั้น ฯลฯ
ป้องกัน : แถบนี้จะเพิ่ม HP การรีเจน ลดความเสียหาย โล่ หรือดูดเลือด
ทรัพยากร : แถบนี้จะได้ Gold เพิ่มจากการฆ่า การจบเวฟ รวมถึงลดราคาอัพเกรดในด่าน
อุปกรณ์เสริม : ส่วนแถบนี้จะมีตัวช่วยเช่นดาวเทียมและกับระเบิดคอยช่วย ซึ่งเราสามารถอัพเกรดเพิ่มจำนวนได้สูงสุด ดาวเทียม 5 ดวง และกับระเบิด 6 ชิ้น

Card

การ์ดเพิ่มความสามารถซึ่งสามารถใส่ได้ 4 ช่อง โดยการ์ดนี้จะได้จากการหมุนกาชาปอง มีความสามารถที่แตกต่างกันไปแถมเพิ่มความสามารถเป็น % ด้วย และยังสามารถอัพเกรดการ์ดได้ด้วยนะ

Lab

ใช้เพชรอัพเกรดความสามารถของป้อมต่างๆ ด้าน Game Speed ,Attack หรือ Defense โดยจะต้องใช้เวลาวิจัย

เทคนิคการเล่น

ช่วงแรกให้เน้นอัพเกรด พลังโจมตี ความเร็วในการโจมตีและระยะก่อน พอได้ Gold มาให้อัพ 3 อย่างแรกที่บอกไว้ให้มากที่สุด พอเริ่มสามารถไปด่านที่ 20 ได้ค่อยเริ่มอัพป้องกันและอุปกรณ์เสริม รวมถึงทรัพยากรเพื่อให้ได้ Gold มากขึ้นในแต่ละด่าน

เมื่อเข้าสู่ด่าน 25+ เราจะเริ่มยิงมอนสเตอร์ทีเดียวไม่ตาย จำเป็นต้องใช้ความสามารถอื่นช่วย เช่น ยิงกระจาย ยิงเบิ้ล ยิงชิ่ง รวมถึงต้องอัพเกรดด้านพลังป้องกันเพิ่มขึ้น เพื่อให้สามารถไปด่านอื่นๆเพิ่มได้

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่เล่นสนุก เล่นเพลินๆ ไม่เครียด(มั้ง) เข้าด่านเก็บเงินออกมาอัพเกรดแล้วไปลุยในด่านใหม่ แถมด้วยความที่ตัวเกมเป็นแนว Idle ทำให้สามารถเก็บทรัพยกรได้แม้แต่ตอนที่ปิดเกมไปแล้ว กลับมาเปิดใหม่รับทีเป็นหมื่น(แต่แป๊บเดียวหมด TT) ใครที่ชอบเกมแนวนี้ลองโหลดไปเล่นดูครับ ฟรี!