[รีวิวเกมมือถือ]เกมกันป้อมเล่นเพลินเกินห้ามใจ North Tower

วันอาทิตย์สบายๆมาแนะนำเกมมือถือแนว Idle-Crafts ที่สนุกมากเกมนึง สามารถเล่นได้เพลินๆไม่จำกัด Stamina เกมสนุกแค่ไหน เผลอแป๊บเดียว แบตจาก 80% > 10% อย่างไม่รู้ตัว เกมไม่ได้กินแบตเยอะนะแต่สนุกแบบว๊าป เล่นป้องกันป้อมเพลินๆ อัพเกรดป้อม ลงดันเจี้ยน ค่อยๆปลดล็อคฟังก์ชั่น คือมันเล่นได้เพลินๆไปเรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีอ่าวแบตหมด! จึงอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆดูกันว่าเกมนี้น่าเล่นยังไง

North Tower เป็นเกมแนว Tower Defense ผสม Idle-Crafts เราจะต้องป้องกันหอคอยของเราจากกองทัพศัตรูที่ดาหน้าเข้ามาถล่ม ซึ่งตัวเกมจะไม่มีเนื้อเรื่องมาทำให้ปวดหมอง มีเพียงเกมเพลย์ยิงมันส์ๆอย่างเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถอัพเกรดหอคอย วางแผนป้องกันหอคอยให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการลุยด่านหรือเนื้อเรื่องอื่นๆ

วิธีการเล่น North Tower

เกมเพลย์

ด้วยความเรียบง่ายของตัวเกม ตัวเกมจะมีเพียงป้อมปราการมังกรเท่านั้น คอยยิงคอยป้องกันไม่ให้กองทัพมาโจมตีใส่ป้อมเรา ซึ่งที่ป้อมเราสามารถติดตั้งยูนิตป้องกันต่างๆได้เช่น นักธนู ,เครื่องยิงหิน ,นักดาบ ฯลฯ ตามระดับ LV ของป้อม ยิ่ง LV มากยิ่งติดตั้งได้เยอะ แต่ต้องระวัง หากศัตรูโจมตีใส่ยูนิตป้องมากๆจะทำให้สูญเสียยูนิตป้องกันนั้นๆไป และตัวมังกรก็ยังสามารถเปลี่ยนตัวได้ด้วยนะ

นอกจากติดตั้งยูนิตป้องกันแล้ว ยังสามารถใช้เวทย์มนต์เสริมได้เช่น มนต์บาเรีย มนต์หยุดเวลา หรือเรียกยูนิตพิเศษได้ และยังสามารถเรียกใช้ Hero มาช่วยป้องกันได้อีกด้วย

การอัพเกรด

การอัพเกรดเกมนี้จะแบ่งเป็น 2 แบบคือ อัพเกรดด้วยเศษและเมิร์จ
– อัพเกรดด้วยเศษ : เศษต่างๆสามารถรับได้จากรางวัลประจำด่านหรือสุ่มจากหีบ ซึ่งสะสมครบตามจำนวนจะเพิ่ม LV ของมังกร ยูนิตป้องกัน หรือเวทมนต์ นอกจากนี้หากอัพเกรดด้วยเศษทุกๆ 5 LV จะสามารถนำตรามาอัพเกรดพลังเพิ่มเติมให้กับยูนิตได้

– อัพเกรดด้วยเมิร์จ : ในโหมดแก้ไข เราจะสามารถซื้อยูนิตป้องกัน(แบบสุ่ม)ได้ เริ่มต้นที่ 1ดาว เมื่อนำดาวเท่ากันมารวม(เมิร์จ) จะได้ยูนิตเดิมที่ดาวสูงขึ้น หากรวมกันไปเรื่อยๆจะทำให้ยูนิตนั้นๆแข็งแกร่งขึ้น แต่ทุกๆครั้งที่สุ่มซื้อยูนิตป้องกัน ราคาก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น (ใช้ Gold มหาศาลเลย) อย่าลืมเก็บ Gold มาสุ่มยูนิตป้องกันล่ะ

บ้านเกาะเล็ก

อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่เราจะต้องใช้บ่อยๆ เมื่อเราผ่านด่านไปได้มากขึ้นจะค่อยๆปลดล็อคอาคารต่างๆบนเกาะ ซึ่งจะมีพวก ค่ายทหาร บ้าน ราชวัง กิลด์ สถาบันวิจัย ท่าเรือ ฯลฯ โดยอาคารต่างๆเหล่านี้จะสามารถ ผลิตเงิน และเศษอัพเกรดให้กับเราได้ อีกทั้งยังสามารถอัพเกรดด้วยวัตถุดิบต่างๆได้อีกด้วย เช่น ไม้ หิน อิฐ ที่หาได้จากในด่านมาอัพเกรดได้อีกที

กิจกรรม

อีกฟังก์ชั่นที่ต้องเล่น เพราะของรางวัลเยอะ ซึ่งในเมนูนี้จะประกอบไปด้วย [ปล้น] [ประตูแห่งความสิ้นหวัง] [อารีน่า] [บอสโลก] แม้ว่าจะเล่นได้จำกัดต่อวัน แต่เป็นรางวัลที่คุ้มค่ามากๆ โดยเฉพาะอารีน่า ไปตีกับป้อมคนอื่นสนุกมาก และบอสโลกสู้สนุกมากเช่นกัน

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่เพลินๆได้เรื่อยๆ แถมยังเก็บเงินตอนออฟไลน์ให้ได้ด้วย พวกโหมดกิจกรรมอื่นๆก็ถือว่าสนุกเล่นไปรับรางวัลอัพเกรดเรื่อยๆ สนุกไปอีกแบบ ใครที่ชอบแนวนี้ไม่ควรที่จะพลาดทั้งปวง