[รีวิวเกมมือถือ] รวมพลังเหล่าสัตว์ป่าพิทักษ์เมือง Archer Forest : Idle Defence

รวมพลังกับเพื่อนอาเชอร์ปกป้องป่า เกม Archer Forest แนวIdle ป้องกันเมือง น่ารักน่าสนุกอีกเกมหนึ่ง แถมยังรวมกับแนวเมิร์ช(ผสานไอเทม)เข้าอีกด้วย ไม่สนุกไม่รู้จะยังไงแล้ว ซึ่งตัวเกมนอกจากป้องกันมอนสเตอร์บุกเมืองแล้ว ยังต้องมีไปสู้กับบอสสุดโหดที่หมายจะทำลายเมืองอีกทาง แถมยังมีโหมด PVP อีกด้วย สนุกแค่ไหนมาติดตามกัน

วิธีเล่น Archer Forest

สำหรับเกมนี้เราจะเล่นเหมือนเกมแนว Idle-Tower Defense ทั่วไปคือ มอนสเตอร์จะจู่โจมเข้ามาเป็น Wave เก็บสะสมเงินคอยอัพเกรด ตัวละครและป้อมให้แข็งแกร่ง แต่สิ่งที่ต่างจากเกมอื่นคือ มีการเมิร์ชไอเทมเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งอีกทางหนึ่ง

การโจมตี

การโจมตีของเกมนี้ตัวละครบนป้อมจะยิงอัตโนมัติ แต่เราสามารถ Tab (แตะ)เมื่อโจมตีด้วยสายฟ้าได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังสามารถรับสมัครเพื่อนพ้องบรรดาสัตว์ต่างๆจากกาชาปอง มาช่วยร่วมสู้ได้ ซึ่งจำนวนช่องที่ใส่เพื่อนได้นั้นจะต้องอัพเกรดจึงจะใส่เพื่อนช่วยสู้เพิ่มได้ และบรรดาเพื่อนที่นำเข้าต่อสู้นั้นสามารถใช้สกิลได้ด้วย

การเมิร์ช

ในเกม เมื่อเรากดรูปทั่งจะได้รับลูกศรมา 1 อัน เมื่อนำลูกศรที่มี LV เท่ากันรวมกันจะได้ LV เพิ่มขึ้น 1 แล้วนำเอาลูกศรที่ได้มาติดตั้งให้กับตัวละครของเราเพิ่มพลังโจมตีได้ ซึ่งทั่งที่ผลิตลูกศรเมื่อรอเวลาซักระยะจะสามารถฟื้นฟูจนผลิตลูกศรออกมาใหม่ได้

การอัพเกรด

การอัพเกรดของเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน
Gold : ใช้ Gold ที่ได้จากในด่านอัพเกรดศร เพิ่มพลังโจมตี เพิ่มความเร็วในการโจมตีและคริติคอล แต่หากเกิดใหม่การอัพเกรดส่วนนี้จะหายหมด
อัพเกรดตัวละคร : ส่วนตรงนี้จะใช้เงินอัพเกรด 2 แบบคือ gem และ หัวใจ ซึ่ง gem และ หัวใจจะได้รับจากการเกิดใหม่ โดยสามารถอัพเกรดได้หลายๆอย่าง ทั้งได้รับ Gold เพิ่มขึ้น ป้อมแข็งแกร่งขึ้น เพิ่มพลังโจมตี หรือในส่วนของโปรดักส์ เช่น ให้ทั่งผลิตศร LV สูงขึ้น เพิ่มช่องเก็บของมากขึ้นเป็นต้น และการอัพเกรดนี้จะไม่หายเมื่อเกิดใหม่

การเกิดใหม่

เมื่อการเล่นรู้สึกว่ายากขึ้น มอนสเตอร์โหดจนไม่สามารถผ่านไปได้ พ่ายแพ้ให้กับมอนสเตอร์ จะสามารถเกิดใหม่ [Rebirth] ได้ โดยจะเริ่มเล่นที่ด่าน 1 ใหม่หมดเลย การอัพเกรดด้วย Gold จะถูกลบล้าง แต่การอัพเกรดตัวละครจะยังคงอยู่ และยังได้ Gem และ หัวใจสีเขียว ตามจำนวนด่านที่สามารถผ่านได้มาอัพเกรดต่อ ในการเกิดใหม่ครั้งนี้เราจะเก่งขึ้นกว่าเดิม!!

การสู้กับบอส

บอสของเกมนี้เป็นการสู้แบบ Challenge ซึ่งสามารถท้าทายบอสมาต่อสู้ได้ โดยจะเป็นการดวล(รุม)บอส หากสามารถจัดการได้ ก็จะได้รางวัลเป็นการ์ดสกิล ซึ่งนำไปติดตั้งในช่อง Special โดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ยังมีโหมด PVP ที่ไปปะทะกับป้อมผู้เล่นคนอื่นๆได้ ซึ่งจะเป็นการแข่งกันโจมตีมอนสเตอร์ โดยมอนสเตอร์ที่ถูกฝ่ายไหนโจมตีมันจะวิ่งไปหาอีกฝ่าย ซึ่งทำให้ต้องแข่งกันโจมตีเพื่อไล่มอนสเตอร์ไปหาอีกฝั่งให้มากที่สุด จนฝ่ายไหนที่ต้านทานไม่ไหวก็จะถูกมอนสเตอร์ถล่มย่อยยับและพ่ายแพ้ในที่สุด

โดยรวมแล้วเป็นเกม Idle ที่สนุกอีกเกม เล่นง่าย สนุกดี แถมตอนปิดเกมก็ยังฟาร์มให้ได้ (ได้ทั้ง Gold ,Gem และหัวใจสีเขียว) สามารถนำมาอัพเกรดต่อได้อีกทาง ใครที่ชอบเกมแนวนี้ห้ามพลาด โหลดเลยฟรี!!