(รีวิวเกมมือถือ) Another Dungeon เกม MMORPG ไซส์มินิภาพ Pixel เล่นง่ายระบบเยอะ

คนไหนที่กำลังมองหาเกมที่เล่นง่ายๆ แล้วก็มีรูปแบบการเล่นที่ไม่ได้ยุ่งยากอะไรนัก เรามีเกมใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการใน สโตร์ของประเทศไทยมาแนะนำกัน และเราจะมาดูกันครับว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Another Dungeon นี้ จะเล่าเรื่องราวของโลกที่เคยผ่านการต่อสู้ครั้งใหญ่มาก่อน และฝ่ายชั่วร้ายสามารถถูกสยบได้ เหล่าผู้คนจึงได้พยายามสร้างความสันติภาพให้กับดินแดนนี้ เรื่องราวต่อจากนี้คนเล่นจะรับบทเป็นดู KB ชายหนุ่มของเผ่าดาบิดที่สูญเสียพลังจากทางของเขาโดยเขาจะได้เริ่มสำรวจทวีปอันกว้างใหญ่

เกมนี้จะเป็นเกมแนว mmorpg ที่จะมีฉากให้เห็นกันในฉากเดียว หรือพูดง่ายๆก็คือทั้งแผนที่เราจะเห็นมอสเตอร์รูปแบบหน้าตาเดียวกันหมด จึงทำให้ง่ายต่อการเลือกฉากและต่อสู้กับศัตรู

ถึงแม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกมเล่นตามเควสต่างๆ แต่ว่ารูปแบบการเล่นนั้นก็ยังมีความอิสระค่อนข้างมาก เช่นคนเล่นจะสามารถวาร์ปไปยังแผนที่โซนอื่นได้แม้ว่าจะเลเวลไม่ถึงก็ตาม หรือจะวาร์ปไปร้านค้าเพื่อไปซื้อของมาก็ได้

แม้ว่าเกมจะไม่มีองค์ประกอบของความเป็นเกม mmorpg ไม่ครบทั้งหมด อย่างเช่นการอัพเกรดสเตตัสได้ อันนี้คือไม่มี แต่ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถอัพเกรดสกิลและปลดล็อคสกิลใหม่ รวมไปถึงการนำอุปกรณ์มาตีบวก ซึ่งจำเป็นต้องหาของมาตีบวก และหากตีบวกพลาดของก็จะแตกแบบพังไปเลยได้เช่นกัน

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้ก็คือแม้เกมโดยรวมจะเป็นเกมที่ปล่อย auto สู้ไปเรื่อยๆ แต่เกมมีทั้งระบบปลีกย่อยอย่างการคราฟต์สิ่งของ เพื่อให้คนเล่นสามารถไปตามหาของมาสร้างอุปกรณ์ใหม่ๆ และสามารถนำไปซื้อขายในตลาดกลางได้ จึงทำให้เป็นเกมที่มีความเป็น community ค่อนข้างสูง และไม่ค่อยมีให้เห็นกันในเกมภาพแนวๆ นี้บนมือถือเกมอื่นเท่าไหร่นัก

นอกจากนี้เกมยังมีในส่วนของระบบการแบ่ง channel ที่คนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะอยู่ใน channel ที่มีบอสอยู่, channel เล่นแบบปกติ หรือ channel ที่จะจะ PVP กับคนเล่นคนอื่นก็ได้ แถมระบบของเกมที่สามารถตั้งค่าได้ว่าจะโจมตีคนเล่นหรือจะโจมตีกับมอนสเตอร์อย่างเดียวก็ได้เช่นเดียวกัน

พูดง่ายๆก็คือเหมือนย่อส่วนความเป็นเกม mmorpg เข้ามาในเกมฉบับมือถือด้วยงานภาพสไตล์พิกเซลและต่อสู้กันในฉากเดียว ทำให้เกมนี้มีความน่าสนใจค่อนข้างสูง โดยเฉพาะคนเล่นที่กำลังมองหาเกม MMORPG ในแบบที่ไม่จำเป็นต้องเป็นภาพ full 3D หรือโลกเกมขนาดใหญ่เต็มรูปแบบก็ได้นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพกราฟฟิกสไตล์ Pixel ไม่กินสเปคเท่าไหร่นัก
  • แผนที่ที่นำเสนอฉากเดียวกับมอนสเตอร์ประเภทเดียว จึงทำให้ง่ายต่อการตามหา
  • มีอิสระในการเดินทางไปยังฉากอื่น รวมไปถึงการเปลี่ยน channel เพื่อเล่นแบบ PVE หรือ PVP ก็ได้
  • มีระบบตลาดกลางที่สามารถแลกเปลี่ยนของกับคนอื่นได้
  • โดยรวมคือ MMORPG แบบฉบับ mini

สำหรับเกม Another Dungeon ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงก์ข้างล่างนี้ คนเล่นจะต้องตั้งค่าเครื่องภาษาอังกฤษก่อนเข้าเกมด้วยนะครับ