Oath of Peak เกม mmorpg โลกแห่งเซียนสไตล์อนิเมะที่รอคอย เปิดแล้วพร้อมภาษาไทย!

หากยังจำกันได้เมื่อราว 1 ปีที่แล้ว เราเคยมีการแนะนำตัวเกมนี้กันไปแล้วในเว็บไซต์ของเรา ซึ่งหลังจากนั้นเราก็ได้รอคอยมากกว่า 1 ปีในที่สุดตัวเกมก็ได้เป็นการเปิด server ทั่วโลกรวมไปถึงประเทศไทยพร้อมภาษาไทยกันแล้ว และเราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

ภาพรวมของตัวเกม Oath of Peak นี้คร่าวๆก็คือเป็นเกมแนว mmorpg ที่มีฉากหลังเป็นโลกของเซีย นแต่นำเสนอด้วยภาพกราฟฟิกสไตล์อนิเมะที่ดูแล้วน่ารักสดใส

ระบบการเล่นจะเป็นลักษณะเล่นตามเควสต์หรือคนเล่นจะรับเควสต์รองเล่นท้าทายไปเรื่อยๆก็ได้ โดยจุดเด่นก็คือความมีอิสระในการเลือกเส้นทางในการเล่น เช่นคนเล่นจะลงดันเจี้ยนเพื่อร่วมต่อสู้กับคนเล่นคนอื่น หรือจะมุ่งเน้นไปที่การเล่นตามเนื้อเรื่องหลักก็ยังได้

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือตัวเกมได้มีการเพิ่มภาษาไทยเข้ามา ทำให้คนเล่นที่อยากจะรู้เรื่องราวของเกมก็จะสามารถอ่านได้รู้เรื่องขึ้น เพียงแต่ว่าการแปลนั้นอาจจะไม่ได้ 100% เท่าไหร่นัก อีกทั้งฉากคัทซีนต่างๆกลับไม่มีเสียงพากย์ออกมาซึ่งต่างจากเวอร์ชั่นที่เคยเปิดก่อนหน้านี้ ทั้งๆที่เกมนี้เนื้อเรื่องก็ค่อนข้างดีแต่พอฉากคัทเซ็นไม่มีเสียงอะไรเลยก็ทำให้รู้สึกไม่อินเท่าไหร่

สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือมีระบบการเข้าถึงโหมดต่างๆได้ง่ายดายขึ้น รวมไปถึงการเปิดตัวอาชีพใหม่ที่ใช้ปืน นอกจากนี้ระบบการจับคู่ปาร์ตี้กับคนอื่นในการลงดันเจี้ยนก็ถือว่าทำออกมาได้ดีและสะดวกยิ่งขึ้น อย่างตัวละครจะเล่นเป็น AI ให้หากเข้าของตัวไม่อยู่

นอกจากนี้ในส่วนของการลงด่านท้าทายก็ยังมีฉากคัทซีนและเรื่องราวมาให้ด้วย ซึ่งจะทำให้คนได้เห็นภารกิจที่หลากหลายและการเล่นแบบร่วมมือร่วมใจกัน แต่ยังคงรูปแบบการเล่นที่เข้าถึงได้ง่ายและไม่ยาก

สิ่งที่เกมยังเหมือนเดิมก็คือการนำเสนอความเป็นเกม mmorpg ที่มีระบบ auto play เราจะสามารถปล่อยให้ตัวละครต่อสู้อัตโนมัติได้ และหน้าที่ของคนเล่นก็คือการตามหาพัฒนาอุปกรณ์ของตัวละคร จึงเหมาะกับคนที่ชื่นชอบเล่นเกมบนมือถือแต่ไม่ค่อยมีเวลาหรือไม่ค่อยอยากจะควบคุมแบบสไตล์แอ็คชั่นเท่าไหร่ให้มาสนุกกับเกมนี้ได้

คนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว mmorpg เล่นบนมือถือได้ภาพสไตล์อนิเมะ รวมไปถึงมีฉากหลังเป็นเรื่องราวของเหล่าเซียนตามสไตล์เกมจะข้ามฝั่งตะวันออกแล้วล่ะก็ นี่จะถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำจากทางเรา โดยเฉพาะการที่มีเกมภาษาไทยจะทำให้คนเล่นสนุกกับเกมนี้ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับเกม Oath of Peak นี้ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ใน android และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ