(รีวิวเกมมือถือ) KARIZ เกม MMORPG Auto Play นักล่ามังกรภาพตะมุตะมิแต่สนุกกว่าที่คิด

อีกหนึ่งเกมใหม่ที่ได้เปิดให้เล่นกันในประเทศไต้หวัน และน่าเสียดายมากที่เกมยังไม่มีภาษาอังกฤษ เพราะนี่เป็นเกมแนว MMORPG ออโต้เพลย์ที่ทำออกมาได้ดีมาก ดีจนอยากจะเล่นในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษกันเลยทีเดียว เราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม KARIZ นี้เราจะรับบทผู้สืบทอดของนักล่ามังกร ในอาณาจักรของ Icadia ที่มนุษย์และมังกรจะอยู่ร่วมกัน แต่เมื่อภัยพิบัติของมอนสเตอร์ได้คืบคลานเข้ามา และตัวเราได้พบกับเด็กสาวปริศนาที่อยู่ในซากปรักหักพังมานานนับพันปี การเดินทางร่วมกันเพื่อไขความลับของพลังแห่งนักล่ามังกรจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ตัวเกมนี้เป็นเกมแนว MMORPG Auto Play ที่ตัวละครจะเดินออโต้ไปหาจุดหมายเอง รวมไปถึงมีระบบต่อสู้อัตโนมัติมาให้ เพื่อให้คนเล่นสามารถเล่นได้อย่างสะดวกสบาย แน่นอนว่าเอาแค่นี้หลายคนคงอาจจะนึกถึงภาพเกมที่เล่นง่ายๆไม่ค่อยมีอะไร แต่ต้องบอกว่าเกมนี้มีอะไรดีกว่าที่เห็น

ประการแรกในแง่ของระบบการต่อสู้ แม้เกมจะมีระบบต่อสู้อัตโนมัติมาให้ แต่ในแง่ของความเป็นแอ็คชั่น เกมถือว่าทำออกมาได้ดี อย่างเช่นการกดปุ่มหลบ ที่ปกติเกมอื่นจะเป็นการกลิ้งหลบไปข้างๆ แต่เกมนี้ตัวละครจะสไลด์หลบลอดใต้ขาของศัตรูไปอีกฝั่งนึงและทำได้รวดเร็วโดยไม่ติดคูลดาวน์ แถมคูลดาวน์ ของสกิลต่อสู้ก็รวดเร็วจนทำให้ไม่ต้องรอนาน คนเล่นจึงสามารถสนุกกับการต่อสู้ได้อย่างง่ายดาย ต่อให้เกมมีระบบการต่อสู้แบบล็อกเป้าเหมือนเกมแนว MMORPG Auto Play ทั่วไปก็ตาม

ประการที่สองคือ การเล่าเนื้อเรื่องเกมนี้แม้จะเปิดในเซิร์ฟเวอร์ประเทศไต้หวันและมีอินเตอร์เฟสภาษาจีน แต่ตัวละครในเกมนี้พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นที่ให้เสียงโดยนักพากย์ชื่อดัง หากคนเล่นดูอนิเมะมาหลายเรื่องจะต้องคุ้นเคยกับเสียงพากย์อย่างแน่นอน และหากคนเล่นอ่านภาษาจีนไม่ออก แต่ฟังภาษาญี่ปุ่นออก ก็สามารถเข้าใจได้ว่าเนื้อเรื่องเป็นอย่างไรบ้าง เพราะเป็นเกมที่มีการเล่าเรื่องต่อเนื่องไหลลื่นดีทีเดียว

และอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมนี้ก็คือมังกรที่มาในรูปแบบของรูปร่างมังกรเลยหรือมาในรูปแบบของสัตว์อสูร คนเล่นจะสามารถจับมาจากในเกมได้โดยผ่านด่านท้าทาย หรือเอาง่ายกว่านั้นก็คือกดกาชามาเลย โดยเหล่าสัตว์อสูรหรือมังกรก็มีการแบ่งเกรด ยิ่งเกรดสูงความสามารถก็ยิ่งดี และคนเล่นก็สามารถเอาพวกเขามาร่วมต่อสู้ด้วยกันได้

รวมไปถึงเกมนี้นำเสนอโลกของเกมกว้างใหญ่ในรูปแบบของ MMORPG เราจะมองเห็นคนเล่นคนอื่นวิ่งไปวิ่งมาในฉาก สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับคนเล่นคนอื่นได้ และมีฉากที่ค่อนข้างกว้างพร้อมกับดันเจี้ยนให้คนเล่นสามารถสนุกได้อีกด้วย แม้ภาพของเกมดูโดยรวมแล้ว ดูเหมือนไม่ค่อยมีอะไร แต่ในแง่ของอรรถรสในการเล่น เกมนี้ถือว่าสอบผ่านเลยทีเดียว

อย่างที่บอกไปว่าเกมนี้เปิดให้บริการในประเทศไต้หวันและมีอินเตอร์เฟสภาษาจีน แน่นอนว่าปัญหาสำคัญก็คือกำแพงด้านภาษาที่หากคนเล่นอ่านภาษาจีนไม่ออกก็จะเล่นได้ลำบาก แม้จะน่าเสียดายที่เกมยังไม่มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้เล่น แต่หากคนไหนอยากจะไปลองก่อน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำให้ลองเล่น อาจกล่าวได้ว่านี่เป็นหนึ่งในเกม MMORPG Auto Play เกมแรกของปีนี้ที่ทำออกมาได้น่าเล่นไม่น้อยเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม MMORPG Auto Play เล่นง่าย
  • ระบบ action ทำได้เร้าใจแม้จะมีรูปแบบการต่อสู้ที่เรียบง่าย
  • การเล่าเรื่องไหลลื่นและอิงกับบรรยากาศได้ดี
  • เสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นด้วยนักพากย์ชื่อดังพร้อมแบบ full voice
  • เหล่ามังกรและสัตว์อสูรรอคอยให้คนเล่นได้สะสมร่วมทางด้วยกัน

สำหรับเกม KARIZ นี้ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ บน android และ iOS รวมไปถึงเวอร์ชั่น PC สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ แล้วติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาจีน)

สโตร์ประเทศไต้หวัน
สโตร์ประเทศไต้หวัน