(รีวิวเกมมือถือ) SOL Fantasy นี่คือเกม MMORPG ในคราบของเกม Auto Play!!

อีกหนึ่งเกมที่ได้เปิดให้บริการมาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุดพอดี นั่นก็คือเกม SOL Fantasy ซึ่งเป็นเกมตัวใหม่ของ VNG และเป็นเกมแนว Auto Play ที่เกมจะดำเนินการทุกอย่างด้วยตัวเอง แต่รับประกันได้ว่าเกมนี้จะไม่เหมือนเกม Auto Play เกมอื่นๆ แน่นอน เพราะเอาจริงๆ นี่คือเกม MMORPG มาในคราบของเกม Auto Play ชัดๆ!

SOL Fantasy นั้นเราจะรับบทเป็นลูกศิษย์ของสถาบันที่มีฝีมือเก่งกาจในการทักษะการต่อสู้ ในการทดสอบด่านครั้งสุดท้ายนั้น เป็นช่วงเวลาที่โลกกำลังเกิดเหตุหายนะจากการบุกรุกของมอนสเตอร์ ด้วยความที่เป็นตัวเอก ก็เลยโดนยัดหน้าที่ในการออกไปสืบเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อขจัดภัยพิบัติที่กำลังจะเกิดขึ้นให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้นั้นจะเป็นแบบเกมเพลย์สไตล์ Auto Play แบบเป๊ะๆ ที่ตัวเกมจะดำเนินการทุกอย่างด้วยตัวเอง ทั้งการเดินไปหา NPC เก็บเลเวล และใช้สกิล โดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร ปล่อยมือถือทิ้งเอาไว้ให้เกมเล่นด้วยตัวเองยังได้เลย แต่ความแตกต่างที่ไม่เหมือนกับเกม Auto Play เกมอื่นแบบสุดขั้วเลยก็คือ เกมนี้นำเสนอกราฟฟิกแบบ Full3D แบบที่ไม่มีเกมแนวนี้เกมไหนนำเสนอมาก่อน

ด้วยความที่ใช้กราฟฟิกแบบ Full3D จึงทำให้คนเล่นจะสามารถหมุนฉากเพื่อดูรอบๆ ได้ 360 องศา สามารถซูมเข้าซูมออกได้ ประดุจเป็นเกม MMORPG มากกว่าเกมแนว AutoPlay แต่ทั้งระยะทาง และการเดินเข้าไปตบมอนสเตอร์นั้น ตัวเกมจะนำเสนอแบบเดียวกันกับเกมแนว Auto Play มุมมองในการเล่นเกมนี้จึงดูแปลกตาและไม่ซํ้าแบบกับใคร

ตัวเกมยังคงนำเสนอรูปแบบการเล่นที่ที่เรียบง่าย และแทบไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยากเพราะตัวเกมจะจัดการให้เองทั้งหมด ยกเว้นการกดอัพเกรดที่คนเล่นจะต้องกดอัพเกรดเอง ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถลุยเดี่ยวได้สบายเพราะมีระบบคู่หูมาถึงสองตัวละคร แถมยังมีระบบปีก สัตว์ขี่ และชุดเซ็ตโบนัสที่จะเพิ่มพลังโจมตีให้กับคนเล่นอีกด้วย

สิ่งที่เกมนี้นำเสนออีกอย่างและเป็นตัวเด็ดเลยนั่นก็คือระบบดันเจี้ยนและล่าบอส ในเกมนี้จะมีทั้งดันเจี้ยนและบอส รอคอยให้คนเล่นได้ท้าทายเยอะมากๆ มากจนระดับที่ว่ามีเลเวลรองรับยาวไปจนถึงเลเวล 600 กว่าเลยทีเดียว! ดังนั้นนั่นแปลว่า คนเล่นจะมีอะไรให้ทำเยอะมากๆ ในการเล่นเกมนี้ รวมไปถึงการพิชิตบอสต่างๆ ที่รอคอยให้คนเล่นได้ท้าทาย

ในเกมยังมีโหมดฟาร์มอย่างการหาวัตถุดิบและการฟาร์ม EXP แต่เกมนี้จะนำเสนอไม่เหมือนชาวบ้าน เพราะว่าจะสามารถเล่นกับเพื่อนแบบ CO-OP ได้อีกด้วย ลุยเป็นปาร์ตี้ แล้วก็ช่วยกันฟาร์ม ยิ่งมีคนมาเต็มปาร์ตี้ และยิ่งช่วยกันตี โบนัสของที่ได้ก็จะเพิ่มเป็นทวีคูณ และแน่นอน ระบบ CO-OP ยังรวมไปถึงการลุยดันเจี้ยนต่างๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ในเกมยังมีระบบเด่นๆ อย่างสามารถ PVP ข้ามเซิร์ฟเวอร์ได้ และระบบแต่งงานที่เกมนี้จะสามารถมีลูกด้วยกันได้ด้วย (เป็นการรับเลี้ยง ไม่ใช่รับคนเล่นอีกคนมาเป็นลูก) จึงเป็นการต่อยอด เพิ่มเติมในสิ่งที่เกมแนวนี้มักจะไม่มี และด้วยเหตุนี้เอง เลยทำให้เกมนี้มีความเป็นเกม MMORPG ในคราบของเกม Auto Play ซึ่งยังไม่มีเกมแนวนี้เกมไหน ทำได้เหมือนเกมนี้แน่ๆ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกม Auto Play จึงเล่นได้ง่าย
  • นำเสนอกราฟฟิกแบบ Full3D หมุนฉากได้ 360 องศา
  • มีคอนเทนต์ต่างๆ รองรับยาวไปจนถึงเลเวล 600 กว่า
  • มีโหมด CO-OP ให้สนุกกับคนเล่นคนอื่น
  • PVP ข้ามเซิร์ฟเวอร์ได้ และแต่งงานมีลูกได้ด้วย

สำหรับเกม SOL Fantasy ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ