5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 22 – 28 ธ.ค. 2019

สำหรับบทความนี้จะเป็นการแนะนำ 5 เกม สุดท้ายของปี 2019 ที่ทางเราได้มีการแนะนำและรีวิวให้ได้อ่านกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่า แม้ว่าใกล้สิ้นปีแล้วเกมจะน้อยลง แต่ก็ยังมีเกมใหม่มาให้เราได้เล่นกันอยู่แทบจะทุกอาทิตย์กันเลยทีเดียว และในอาทิตย์สุดท้าย จะมีเกมอะไรบ้าง มาดูกันเลยครับ

War Tortoise 2

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมกึ่งกลยุทธ์ในรูปแบบของธีมสงคราม โดยจะเป็นเกมแนว Tower Defense ที่คนเล่นจะต้องบังคับป้อมปืนบนหลังเต่า ที่เราสามารถอัพเกรดทั้งป้อมปืน เพิ่มอาวุธใหม่ จ้างทหารรับจ้างมาช่วยคุณสู้ เป็นการสานต่อความสำเร็จของเกมในภาคแรก

โดยในภาคสองนี้ตัวเกมได้มีการอัพเกรดขึ้นทั้งระบบการเล่นให้เราเลือกหลายรูปแบบขึ้น พร้อมด้วยการปรับระบบการเล่นทั้งการเพิ่มบอส การเดินทางสู่ฉากถัดไป แถมในเรื่องของกราฟฟิกก็มีการอัพเกรดให้ออกมาดีขึ้น มีการออกแบบตัวละครให้ชัดเจนมากขึ้นอีกด้วย

Doraemon Speed

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเรื่องโดราเอม่อน และชื่นชอบเกมแนวแข่งรถด้วยแล้ว นี่จะเป็นเกมที่แนะนำให้ลองกัน โดยจะเป็นเกมจากทางฝั่งเซิร์ฟจีน ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะมีเปิดภาษาอังกฤษให้เล่นด้วยไหม แต่ก็เป็นเกมที่น่าเล่น และเล่นได้สนุกแม้ว่าจะอ่านไม่ออกก็ตาม (เพราะเกมแข่งรถก็ไม่ได้ใช้ภาษาในการอ่านอะไรเท่าไหร่อยู่แล้ว)

ตัวเกมนั้นถ้าจะให้นึกภาพง่ายๆ จะมีความเป็นเกม Speed Drifter ผสม Kart Rider โดยระบบการควบคุมนั้นจะง่ายเหมือน Speed Drifter จนเรียกได้ว่ามองผ่านๆ จะนึกว่าเป็น Speed Drifter ด้วยซํ้า แต่ในการบังคับการดริฟต์นั้นจะออกไปทาง Kart Rider มากกว่าแต่จะง่ายขึ้นเพราะเมื่อดริฟต์เสร็จ รถจะติดไนตรัสให้เองเลย

SOL Fantasy

เป็นเกมแนว Auto Play ที่ได้เปิดมาให้เราเล่นอีกเกม แต่ความน่าสนใจก็คือ เป็นเกมที่เหมือนไม่ใช่เกมแนวออโต้เพลย์ด้วยซํ้า ดูมีความเป็นเกม ARPG มากกว่า นั่นเพราะว่านี่เป็นเกมที่มีฉากหลังที่ใหญ่มากและเสนอกราฟฟิกแบบ FULL 3D ซูมเข้า ซูมออก หมุนฉากได้ แถมระบบการต่อสู้ยังมาแบบจัดเต็มอีกต่างหาก

นอกจากฉากหลังที่คนเล่นจะได้สนุกเพลิดเพลินไปกับการชมวิวทิวทัศน์แล้ว ในเกมยังมีโหมดต่างๆ มากมาย (ที่ยํ้าว่าเหมือนไม่ใช่เกมออโต้) เช่น ดันเจี้นนฟาร์ม, โหมดล่าบอส ไปจนถึงโหมด PK ที่สามารถดวลกันข้ามเซิร์ฟเวอร์ได้ แต่แน่นอน เกมนี้เป็นเกมแนวออโต้เพลย์ จึงเล่นได้ง่าย และการันตีมีคอนเทนต์รองรับจนถึงเลเวล 600 กว่าเลยทีเดียว

SAMKOK MOE

อีกหนึ่งเกมที่ได้เปิดทดสอบให้เล่นกันในช่วงก่อนสิ้นปีและได้รับความสนใจจากคนเล่นอย่างมาก เพราะนี่คือเกมสามก๊กที่แทบไม่มีกลิ่นอายความเป็นจีนมาเลย ตรงกันข้าม ตัวเกมนั้นกลับมีการนำเสนอธีมในแบบญี่ปุ่น ซึ่งทำให้คนที่อาจจะเฉยๆ กับเกมสามก๊ก เห็นภาพแล้วก็อยากจะเล่นก็ได้

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวตะลุยด่านที่คนเล่นจะสามารถสนุกไปกับการเลือกขุนพลสามก๊ก (ที่มาในรูปแบบหนุ่มหล่อ สาวสวย ในสไตล์อนิเมะ) และยังมีโหมดอย่างเช่นการไล่ยึดตีเมืองต่างๆ มาเป็นของตัวเอง และยังสามารถฟาร์มของได้อีกด้วย ในเกมยังมีมินิเกมสนุกๆ และจีบสาวได้อีกต่างหาก

Naruto: Slugfest

เกมนี้ยังไม่เปิดให้เล่นในปีนี้ แต่จะมาในเดือนมกราคมปีหน้าแน่นอน โดยกำหนดวันเปิดทดสอบนั้นจะเป็นวันที่ 3 มกราคมนี้ (หยุดปีใหม่เสร็จ ได้เล่นเลยทันที) โดยเกมนี้จะเป็นเกมนารูโตะในแบบฉบับ Open world แบ่งโซน และมีกราฟฟิกแบบ Full 3D ให้อารมณ์เหมือนเกมคอลโซลมากกว่าเกมมือถือกันสุดๆ ไปเลย

แต่คนเล่นนั้นจะไม่ได้เล่นเป็นตัวละครหลักของเรื่อง คนเล่นจะได้เล่นเป็นตัวละครตัวเองและเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องในเกม แต่ก็สามารถเล่นเป็นตัวละครในเรื่องได้แต่ต้องหาชิ้นส่วน (หรือเปิดกาชา) มาให้ได้เล่นกัน เป็นเกมมีความเป็นเกม MMO สูงมากอีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือเกมแนะนำทั้งหมด 5 เกม ในช่วงเวลาสิ้นปี 2019 และแน่นอนว่าเมื่อเปิดปี 2020 มา ก็จะต้องเจอเกมใหม่ที่จะเตรียมเปิดมาให้ได้เล่นกันอย่างแน่นอน และแน่นอน ชื่นชอบเกมไหนก็สามารถเข้าไปกดดาวน์โหลดมาลองเล่นกันได้เลยนะครับ