10 อันดับเกมมือถือสูงสุด สัปดาห์สุดท้าย ของปี 2019

และแล้วก็มาถึงบทความสุดท้ายของปีนี้กันแล้วนะครับ กับบทความเช็คเรตติ้งของเกมมือถือที่ทางเราได้สำรวจมาตลอดปี 2019 เพื่อที่จะได้ทราบกันว่า เกมไหนที่เปิดบริการได้รับความนิยมสูงสุด และเกมไหนที่มาใหม่และมาแรงที่สุดด้วย และบทความนี้จะเป็นการสำรวจ สัปดาห์สุดท้ายของปี 2019 กัน มาดูกันครับว่าเกมไหนคือที่สุดของปี 2019 กัน

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-65.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-66.png
1. MARVEL Super War 6. Idle Robbery
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-68.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-90.png
2. Johnny Trigger  7.Hotel Empire Tycoon
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-89.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-91.png
3. SOL Fantasy 8.Big Battle 3D
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-69.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-92.png
4. Ice Scream Episode 2 9. Steel Rage
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-45.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-93.png
5. Black Desert Mobile 10. Fish King 3D ZingPlay

Johnny Trigger ติดอันดับมาถึงเดือน และมีคนเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ

ในบรรดาเกมใหญ่ๆ เกมดังๆ ทั้งหมดนั้น เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมอินดี้ที่ติดอันดับมาอย่างรวดเร็วและจากที่เฝ้าสังเกต เกมก็มีคนโหลดมาเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย ซึ่งความน่าสนใจก็คือ เป็นหนึ่งในเกมอินดี้ที่มีคนสนใจเล่นติดต่อกันเป็นจำนวนมากนั่นเอง แต่จะอยู่ได้นานแค่ไหน ปีหน้าเดี๋ยวรู้กัน

SOL Fantasy เกม MMO Auto ตัวเด็ดส่งท้ายปี 2019

ก่อนสิ้นปี 2019 เราได้มีเกมแนว MMO Auto Play มาให้เล่นกันมากขึ้น แต่ในเมื่อเกมอื่นๆ มักจะคล้ายๆ กัน แต่เกมนี้นำเสนอความแตกต่าง เกมอาจจะใช้เวลานานหน่อยกว่าจะติดขึ้นมาอยู่ใน TOP 10 แต่เมื่อติดแล้ว เกมก็ได้นับความสนใจมากขึ้นทันที มีแววค่อนข้างสูงที่เกมจะอยู่ติดยาวอีกด้วย

10 เกมฟรีที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุด

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-55.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-81.png

1. Hunter Assassin 6. Ink Inc. – attoo Drawing

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-52.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png

2. Knives Crash  7. Garena RoV

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-61.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-3.png

3. Garena Free Fire 8. Turbo Stars

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-45.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-62.png

4. Black Desert Mobile 9. Subway Surfers

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-31.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-94.png

5. Sky Roller 10. Word Connect

 

 

 

ที่สุดเกมทางฝั่งแอนดรอยด์ เกมที่ 1 : Garena Free Fire

ที่สุดของเกมทางฝั่งแอนดรอยด์ เราต้องยกให้กับสองเกมจากทางค่ายแดงการีน่า เกมแรกนั่นก็คือ FREEFIRE จากที่เฝ้าสังเกตมาทั้งปี 2019 เป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในประเทศไทย มียอดเติมเงินมากที่สุด และยอดดาวน์โหลดที่สูงต่อเนื่องแม้ว่าเกมจะเปิดบริการมานานแล้วก็ตาม

ที่สุดเกมทางฝั่งแอนดรอยด์ เกมที่สอง : ROV

ในปี 2018 เกม ROV คือหนึ่งในเกมที่มีคนให้ความสนใจมากที่สุด มีคนดาวน์โหลดมากที่สุด เคียงคู่กับเกมอย่าง FREEFIRE มาในปีนี้ ความนิยมของ ROV ตกลงเล็กน้อยและโดน FREEFIRE แย่งขึ้นทำอันดับแทน แต่ความนิยมของเกมนี้ก็ยังไม่ลดหายลงไป

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-65.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-9.png
1.MARVEL Super War 6.Brain Out
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-68.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png
2. Johnny Trigger  7. Garena RoV
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-95.png
3. Call of Duty: Mobile – Garena 8. Perfect Ironing
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-45.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-57.png
4. Black Desert Mobile 9. ‎Garena Free Fire
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-72.png

5. Pocket World 3D

10. PUBG MOBILE

Call of Duty: Mobile – Garena ในแอนดรอยด์ความนิยมตก แต่ iOS ยังคงนิยมมากขึ้น

ทางฝั่งแอนดรอยด์ บอกได้เลยว่าเกมนี้เป็นเกมที่เริ่มตกลง แต่ขณะเดียวกัน ทางฝั่ง iOS กลับมีคนเล่นต่อเนื่อง และมีคนดาวน์โหลดตัวเกมเล่นกันมากขึ้นอีกด้วย (ทั้งๆ ที่เกมได้รับรางวัลทางฝั่งแอนดรอยด์แท้ๆ) ดังนั้น ถ้าจะพูดถึงว่าเกมนี้มีคนเล่นฝั่งไหนมากกว่า ก็ต้องเป็น iOS แน่นอน

PUBG MOBILE พลิกกลับมาได้ก่อนสิ้นปี

PUBG ติดอันดับมาโดยตลอด จนกระทั่งการมาของ Call of Duty เกมก็ร่วงหายไปจาก TOP 10 ทั้งๆ ที่ติดอันดับมาโดยตลอดเกือบทั้งปี มีขึ้นมาบ้าง หายไปบ้าง และในที่สุดตัวเกมก็ขึ้นมาติดใน 10 อันดับแรกได้สำเร็จก่อนหมดปี แต่ที่น่าห่วงก็คือ เกมจะสามารถรักษาความนิยมได้ตลอดรึไม่ ต้องรอดูกัน

 

10 อันดับเกมที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุดทางฝั่ง iOS

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-65.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-97.png
1.MARVEL Super War 6. 長生天
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-45.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-52.png
2. Black Desert Mobile  7.Knives Crash
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-73.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-72.png
3. Word Connect 8. Pocket World 3D
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-57.png
4. Garena RoV 9. Garena Free Fire
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-96.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-98.png
5. Racing Bike :Motorcycle Rider 10. ไพ่แคง-Dummy-ป๊อกเด้ง

ที่สุดเกมทางฝั่ง iOS เกมที่ 1 : MARVEL Super War

เป็นเกมที่เป็นที่สุดของที่สุดในช่วงสิ้นปีนี้จรืงๆ เพราะนับตั้งแต่เปิดมาต้นปี เกมนี้ยังติดลมบนไม่ยอมร่วงซักที มาแนวเดียวกันกับ Call of Duty ที่ติดอันดับมานานเป็นเดือนและก็ยังไม่ร่วง เกมนี้ก็เช่นเดียวกัน และกลายเป็นเกม MOBA คู่แข่งคนสำคัญของ ROV ไปเสียแล้ว ซึ่งเกมไหนจะอยู่จะไป ปีหน้าเราจะรู้กัน

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-62-640x294.png

ที่สุดเกมทางฝั่ง iOS เกมที่สอง : Black Desert Mobile

Black Desert Mobile ถูกคาดหมายว่าน่าจะอยู่ยาวๆ ไม่ก็ติดอันดับหนึ่งนานๆ แต่ความจริงนั้น ตัวเกมกลับแอบร่วง โดยเฉพาะฝั่งแอนดรอยด์ที่ได้รับความนิยมประเดี๋ยวก่อนที่จะหายไป ขณะเดียวกัน ฝั่ง iOS กลับมีคนเล่นเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นไปได้ว่าเกมตัวนี้จะถูกจริตกับคนเล่นทางฝั่ง iOS มากกว่าแอนดรอยด์

ดังนั้นทั้งหมดนี้คือ เรตติ้งของเกมในช่วงเวลาสุดท้ายของปี 2019 ซึ่งบางเกมเชื่อได้ว่าท่านผู้อ่านก็คงเดาได้อยู่แล้วว่าจะมีเกมอะไรบ้าง แต่บางเกมก็เซอร์ไพรส์เหมือนกัน และในปีหน้าเองก็จะมีเกมใหม่เตรียมจ่อคิวเปิดให้ได้เล่นกัน น่าสนุกกันไม่น้อยเลยทีเดียว