10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน ธ.ค. 2019

ถึงแม้ว่าจะเข้าสู่ช่วงสัปดาห์ที่ 4 แต่ก็ยังไม่ว่าเป็นบทความสุดท้ายของปีนี้ เนื่องจากว่ายังมีเหลืออีก 2 วันในสัปดาห์หน้าก่อนที่จะถึงสิ้นปี ซึ่งนั่นจะเป็นบทความสุดท้ายจริงๆ ที่เราจะได้รู้ว่า ในช่วงเวลาสิ้นปี เกมดังเกมไหนที่ยังอยู่ติดอันดับแร้งกิ้งเกมยอดนิยมกันบ้าง แต่ก่อนที่จะไปถึงตรงนั้น เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่า ในสัปดาห์นี้ อันดับของเกมเป็นอย่างไรกันบ้าง

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-65.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-68.png
1. MARVEL Super War 6. Johnny Trigger
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-3.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-69.png
2. Turbo Stars  7.Ice Scream Episode 2
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-45.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-70.png
3. Black Desert Mobile 8.Ragdoll Physics!
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-66.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-50.png
4. Idle Robbery 9. การทำอาหารของแพนด้าน้อย
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-71.png
5. GODLIKE FOG-SEA 10. Stickman Fight Battle

 

 

 

 

 

 

 

GODLIKE FOG-SEA ขึ้นแท่นเกมยอดนิยมอย่างรวดเร็ว

เป็นเกมที่ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงขึ้นแท่นติดในเกมมาแรงอย่างเร็ว แต่น่าเสียดายที่เกมติดเฉพาะฝั่งแอนดรอยด์ ทางฝั่ง iOS ยังไม่ติด ไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องของภาพในเกมรึไม่ แต่ด้วยเรื่องระบบเกมนั้นทำออกมาได้สนุกจริงและเล่นได้ง่ายขึ้น จึงเป็นเกมที่มีหลายคนชื่นชอบ

Ragdoll Physics! เกมอินดี้ไอเดียสุดแนว

ดูเหมือนนอกจากเกมใหญ่แล้ว เหล่าบรรดาเกมเล็กๆ ก็ได้รับความนิยมอย่างมากเหมือนกัน โดยเกมตัวเด่นก็ได้แก่ตัวนี้ ซึ่งเป็นเกมที่เล่นอะไรที่แนวมากที่คนเล่นจะสามารถขึ้นไปขี่สิ่งของต่างๆ ที่ในชีวิตจริงไม่ได้ จึงทำให้เกมได้รับความสนใจอย่างมากนั่นเอง

10 เกมฟรีที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุด

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-81.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-3.png

1. Ink Inc. – Tattoo Drawing 6. Turbo Stars

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-61.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-24.png

2. Garena Free Fire  7. Mabinogi-Fantasy Life

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-31.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-73.png

3. Sky Roller 8. Monster Diary

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-45.png

4. Black Desert Mobile 9. Call of Duty: Mobile – Garena

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-62.png

5. Garena RoV 10. Subway Surfers

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-58-640x363.png

Monster Diary แม้จะหายไปจากเกมยอดนิยมแล้ว แต่ยอดดาวน์โหลดยังสูง

เกมได้ลาจากไปจากเกมยอดนิยมไปแล้ว แต่ในแง่ของการดาวน์โหลดเกมนี้ก็ยังสูงอยู่แม้ว่าเกมจะเปิดมาเป็นเดือนแล้ว คู่แข่งเกมแนวเดียวกันที่สามารถทำได้ขนาดนี้ก็คือ เกมไดโนเสาร์ การที่เกมนี้มาได้ไกลขนาดนี้ถือได้ว่าเกินความคาดหมายเอามากๆ

Mabinogi-Fantasy Life อีกเกมที่ยังมียอดดาวน์โหลดสูง

อีกเกมที่มาไวและหายไปไว แต่ในแง่ของปริมาณดาวน์โหลดนั้นก็ยังเยอะอยู่ ข้อเสียของเกมนี้ก็คือการโปรโมทของช่องทางไทยนั้นไม่ค่อยเยอะ เลยเป็นเหตุปัจจัยที่ทำให้คนเล่นเกมนี้ค่อยๆ น้อยลง แต่เกมได้กระแสปากต่อปากกันแทน

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-65.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-53.png
1.MARVEL Super War 6.Battle Prime
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-68.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-55.png
2. Johnny Trigger  7. Hunter Assassin
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-52.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-81.png
3. Knives Crash 8. Ink Inc. – attoo Drawing
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-45.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png
4. Black Desert Mobile 9. ‎Garena RoV
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-72.png
5. Call of Duty: Mobile – Garena 10. Pocket World 3D



 

 

 

 

 

MARVEL Super War ขึ้นอันดับหนึ่งทั้งแอนดรอยด์และ iOS

ไม่แปลกใจสำหรับที่หนึ่งของอาทิตย์นี้เลย โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมที่หลายคนรอคอยมานานมาก และยิ่งการเอามาทำเป็นเกม MOBA ที่ถูกใจคนเล่นคนไทยอีกด้วย ยิ่งทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมอย่างสูง และอีกเกมที่ติดอันดับใน iOS เหมือนกันนั่นก็คือ

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-62-640x294.png

Black Desert Mobile ยังคงติดอันดับอยู่ แต่แอบร่วงพอสมควร

ตัวเกมนี้นั่นเอง ซึ่งเรียกได้ว่า ในอาทิตย์ที่แล้ว เกมทะเลทรายดำติดอันดับหนึ่ง มาอาทิตย์นี้ก็ต้องยอมหลีกทางให้กับเกมมาเวลแทน แต่ทั้งสองเกมก็ยังคงขับเคี่ยวกันอยู่ แต่ด้านสถิตินั้นก็ยังแอบไม่เหมือนเกมดังอย่าง COD และ Mario ตอนที่ทั้งสองเกมนั้นเปิดมาให้เล่นนิดหน่อย (เพราะสองเกมนั้นก็แย่งเรตติ้งเหมือนกัน)

10 อันดับเกมที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุดทางฝั่ง iOS

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-45.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-74.png
1.Black Desert Mobile 6. Unlimited defense
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-81.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-57.png
2. Ink Inc. – Tattoo Drawing  7.Garena Free Fire
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-73.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-52.png
3. Fight Soldier 8. Knives Crash
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-67.png
4. Garena RoV 9. Call of Duty Mobile – Garena
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-72.png รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-75.png
5. Pocket World 3D 10. Last Day Rules: Survival

 

 

 

 

 

 

 

Pocket World 3D เกมรังสรรค์สร้างสถานที่แบบ 3D

ทางฝั่งเกมดาวน์โหลดยอดนิยมนั้นก็ไม่ได้มีเกมที่แตกต่างกันเท่าไหร่ แต่จะมีเกมอินดี้เล็กๆ ที่น่าสนใจอย่างเกมนี้ที่เป็นเกมที่เหมาะสมกับฐานผู้เล่นทางฝั่ง iOS ดี เพราะเป็นเกมที่เล่นง่ายและเน้นสร้างสรรค์ เนื่องจากผู้ใช้ iOS จะมีระบบ AR อยู่นั่นเอง

Last Day Rules: Survival มียอดดาวน์โหลดสูงอีกครั้ง

และเกมนี้ที่เคยติดอันดับมาก่อน ก่อนที่จะร่วงหายไปจากเกมยอดนิยม ปรากฎว่าตอนนี้ตัวเกมได้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในลักษณะค่อยๆ เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะว่าไปแล้ว ในบรรดาเกมเอาตัวรอดทั้งหมด เกมนี้ก็ถือได้ว่าเป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่ค่อนข้างครบเครื่องที่สุดด้วย

น่าสังเกตตรงที่ว่า ตอนนี้เกมดังอย่าง PUBG Mobile หายไปจากเกมยอดนิยมไปแล้วจากที่ปกติติดอันดับมาโดยตลอด และเกมดังอย่าง Call of Duty Mobile หากสังเกตดีๆ อันดับก็เริ่มร่วงแล้วเช่นกัน ทั้งสองเกมนั้นจะกลับมาติดอันดับตอนสิ้นปีไหม ทางเราก็อยากรู้ เพราะเป็นเกมดังทั้งคู่นั่นเอง